กมธ.กฎหมายฯ ยุติสอบคดีบอส อยู่วิทยา "สิระ" ชี้เละเทะ พูดไม่ตรงกันสักฝ่าย

26 ส.ค. 63

กมธ.การกฎหมายฯ ยุติสอบ “คดีบอส” “สิระ” เซ็งพูดไม่ตรงกันสักฝ่าย รอ 3 กมธ.สอบเสร็จชงสภาฯต่อ

วันที่ 26 ส.ค. ที่รัฐสภา นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงการประชุมคณะกรรมาธิการฯ ในวันนี้ได้มีการพิจารณาคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ขับรถยนต์เฟอร์รารี ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ จนเสียชีวิต โดยได้เชิญ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ได้รับการติดต่อกลับว่าติดภารกิจสำคัญจึงไม่สามารถมาชี้แจงต่อ กมธ.ได้

ทั้งนี้ ในส่วนของคดีนายวรยุทธได้มีการออกหมายจับนายวรยุทธไปแล้ว โดยในการแจ้ง 3 ข้อหา ซึ่งที่ผ่านมาทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือกับกรรมาธิการเป็นอย่างดี โดยทาง กมธ.ขอยุติการตรวจสอบในเรื่องนี้ นอกจากนี้ กมธ.ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามการทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการมา รวมถึงทุกองค์กรที่ร่วมมือทำให้เกิดความกระจ่างในเรื่องนี้ และยังต้องขอขอบคุณประชาชนที่ได้ติดต่อมาโดยตลอด

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ประธานกมธ.การกฎหมายฯ กล่าวว่า คดีนี้มีความจริงเพียงเรื่องเดียวคือ มีคนตาย นอกจากนั้นคดีนี้เละไปหมดแล้ว หาความจริงไม่ได้ พูดไม่ตรงกันสักฝ่ายหนึ่ง ซึ่ง พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นักวิทยาศาสตร์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ก็มากลับคำให้ถ้อยคำว่าจำวันผิดในที่ 26 ก.พ.2559 ที่ระบุว่า พล.อ.สมยศ พานายสายประสิทธิ์ เกิดนิยม นักวิชาการ มาร่วมในการคิดคำนวณความเร็วใหม่ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทั้ง 3 กมธ.ตรวจสอบมาก็จะส่งรายงานไปยังสภาต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ