"ชมพู่ ก่อนบ่าย" เผยหลังมีลูก ชีวิตคู่ไม่เหมือนเดิม!!!

26 ส.ค. 63

ถึงจะขึ้นแท่นเป็นคุณแม่แล้ว แต่คุณแม่คนสวย "ชมพู่ ก่อนบ่าย" หรือ ชมพู่ ธัณย์สิตา สุรัชราธนากิตติ์ ก็ยังไม่ทิ้งลายความฮา ยังคงสร้างเสียงเฮฮาส่งรอยยิ้มให้กับแฟนๆ เช่นเคย แถมยังอัปเดตโมเมนต์ความน่ารักของลูกชายสุดที่รัก "น้องธารา" ออกมาให้ได้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ เรียกว่าเป็นครอบครัวสุขหรรษา รายการ ต้มยำอมรินทร์ ต้องขอเชิญคุณแม่ลูกอ่อน ชมพู่ พร้อมสามี บอย วัชรพงศ์ พลเมืองดี และ น้องธารา ลูกชายวัย 6 เดือนมาอวดความน่ารัก พร้อมอัปเดตชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังได้เป็นคุณพ่อ คุณแม่เต็มตัว ที่ทั้งคู่เผยว่ามันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เกือบตายมาแล้ว! "ไอซ์ ศรัณยู" เผยประสบการณ์เที่ยวทั่วโลกที่ไม่มีวันลืม
- Tiktok พาดัง! "สาม-ปริม-แจ็คเด้" ศิลปินน้องใหม่จาก ค่าย "ลายไทย เรคคอร์ด"
- ชีวิตพลิกไม่หยุด! "เค้ก B5" จากนักร้องสู่เจ้าของร้านขนม ล่าสุดเป็น "หมอดู"!
- สายมูตัวพ่อ "เชน ธนา" จัดงานแต่งอีกครั้ง เสริมความปังให้ชีวิต!
- เปิดชีวิตของตัวแม่สายแดนซ์แห่งยุค 90 "เด็บบี้ บาซู" กับบทบาทการเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งหุ่นแซ่บ
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่ 

s__60153865

ถาม ตอนนี้ น้องธารา กี่เดือนแล้ว 

ชมพู่ : 6 เดือนกว่า ให้นมผง แล้วนมแม่ก็สต็อกไว้ให้บ้าง


ถาม พัฒนาการในวัย 6 เดือนของเขาเป็นยังไงบ้าง 

บอย : เราก็ช่วยๆ กันเลี้ยงครับ ตอนกลางวันเป็นผมดูมากกว่า แต่หลังๆ มา ชมพู่ จะเอาลูกไปกองถ่ายตลอด

ชมพู่ : เพราะว่าเราติดลูกมาก ถ้าเราไม่ได้เอาลูกมาที่กอง เราก็จะ VDO CALL หาลูกทั้งวัน จนบางทีคุณสามี พี่เลี้ยงรำคาญ เราก็เลยเอาออกมาด้วยเลยดีกว่า แล้วตอนนี้ธาราก็เริ่มส่งเสียง เริ่มคลานแล้ว เริ่มเกาะอะไรได้ เริ่มตั้งไข่ ถือว่าการพัฒนาการของเขาเร็วเลย


ถาม เวลาที่ ชมพู่ เอาเขาไปตามกองถ่ายด้วย เราต้องดูแลเขายังไง

ชมพู่ เวลาเราไปกองเรา ก็จะมีพวกหน้ากากอนามัย พวกแอลกอฮอล์ พวกเจล และเว้นระยะห่าง เวลาใครจะอุ้ม ก็ล้างมือหน่อย

ชมพู่ : ปกติเขาเป็นเด็กร่าเริงมาก แต่ช่วงนี้เขาเริ่มมีฤทธิ์เดช เราก็เลยเดาอารมณ์ไม่ได้ แล้วคือช่วงนี้คุยเก่งมาก


ถาม มีคนบอกว่าทั้งคู่คือดูแลประคบประหงมมาก นอนก็ต้องเป็นเวลา

ชมพู่ : ต้องนอนไม่เกินสองทุ่ม เรามีโอกาสได้สัมภาษณ์น้องนักแสดงคนหนึ่ง แล้วเขาก็สูงมาก เราเลยถามเขาว่าเพราะคุณพ่อคุณแม่สูงใช่ไหม เขาบอกเราว่าเปล่าครับ แต่พ่อบังคับให้เขานอนตั้งแต่สองทุ่มเลยตอนเด็กๆ ถึงประมาณม.3 เลย เราก็สงสัยว่ามันเกี่ยวอะไรเหรอ เขาบอกว่าส่วนหนึ่งที่เรานอนเร็วโกรท ฮอร์โมน มันก็ผลิตตามเวลาเต็มที่ พวกความสูง ข้อต่อต่างๆ สมองก็พัฒนาเต็มที่ เราก็จำมาใช้บ้าง แค่ช่วงเดือนสองเดือนแรก ตอนกลางวันเราจะให้เห็นแสงเป็นกลางวันชัดเจน พอตกกลางคืนเราก็จะเปลี่ยนห้องเปลี่ยนโหมดเป็นกลางคืน เขาก็จะรู้ว่าพอเขาใส่ชุดนอน พอแสงเริ่มมืด จะรู้ว่าเป็นเวลานอนของเขา ที่ให้เขานอนเป็นเวลาเพราะเราอยากให้สูง เขาก็เริ่มรู้

ชมพู่ : ตอนนี้เริ่มจะพูดเริ่มจะอ้อแอ้ เริ่มจะมีฤทธิ์แล้ว พอง่วงหรืออะไร เขาจะเริ่มแอ่นตัวแล้วก็ร้องโวยวาย เราต้องนับ 1 ถึง 10 ในใจ

s__60153863

ถาม น้องธารา ติดใครมากกว่ากัน

บอย : ผมรู้สึกว่าเขาติดยาย ติดพี่เลี้ยง เวลานอน ถ้าคุณยายมาเสาร์ อาทิตย์ ก็จะนอนกับคุณยาย แต่ถ้าเป็นวันปกติก็นอนกับเรา


ถาม วิธีการเลี้ยงลูกเหมือนกันไหม มีทะเลาะเรื่องการเลี้ยงลูกกันบ้างหรือเปล่า

บอย ผมว่าวิธีการเลี้ยงลูกน่าจะเถียงกันทุกบ้าน พู่รับสารแบบนี้ ผมรับสารแบบนี้ แต่สุดท้ายเราก็คุยกัน ว่าอะไรที่ดีที่สุดสำหรับลูก เราก็พยายามตกลงกัน มีสติในการคุยกัน คือตอนนี้ ธารา เขาเริ่มหัดกินข้าว เราก็จะคุยกันว่าเราควรให้เขากินอะไรดีในช่วงนี้


ถาม เห็นบอกว่าช่วงนี้ ชมพู่ ชอบเล่นกับลูกแรงๆ

ชมพู่ : คือเรารู้สึกว่าเขาเป็นลูกผู้ชาย ก็เลยไม่ได้ประคบประหงมมาก ไม่ได้โอ๋มาก พยายามจะให้เขาเป็นเด็กผู้ชาย เวลาจับ เวลาอะไร เราจะจับแบบทะมัดทะแมง แต่คุณพ่อเขาจะคอยประคอง เวลาจะอุ้มเขาจะแบบว่าค่อยๆ ทะนุถนอม กลายเป็นเราที่แรงกับลูกส่วนใหญ่

ชมพู่ : ช่วงนี้เขาก็จะช่างสังเกตอยู่ในวัยของเขา เมื่อก่อนหน้านี้เขาจะนิ่งๆ


ถาม หน้าตาตอนนี้เหมือนใครมากกว่ากัน 

ชมพู่ : ตอนนี้ทุกคนอยากให้ลูกเหมือนตัวเอง เวลาที่คุณบอย เขามองลูก เขาก็จะบอกว่าเหมือนเขา แต่เวลาเรามอง เราก็จะบอกว่าเหมือนเรา แต่บางทีก็เหมือนยาย


ถาม สามีเปลี่ยนไปยังไงบ้าง หลังมีลูกกับก่อนมีลูก

ชมพู่ ตั้งแต่มีลูกเป็นผู้ใหญ่ขึ้นเยอะ แล้วก็ใจเย็น เป็นห่วงเราแม่ลูกมากขึ้น เช่นเวลาเราจะทานข้าว ทำอะไร เขาก็จะดูแลเรา เราก็ดูแลกันค่ะ ตั้งแต่มีลูกเราทั้งคู่ก็ใจเย็นลงมาก

ชมพู่ : อย่างของชมพู่ เราก็อยากเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน อย่างเมื่อก่อนเราเป็นคนติดเพื่อน อยากออกนอกบ้าน อยากไปปาร์ตี้ ติดสนุก ติดสังคมเพราะเรารู้สึกว่าตรงนั้นคือที่ผ่อนคลายของเรา แต่ตั้งแต่มี น้องธารา เขาทำให้เราติดบ้าน ติดเขาเพราะอยู่บ้านแล้วเรามีความสุข

s__60153862

ถาม เรื่องของการดูแลกันและกัน เราดูแลซึ่งกันและกันยังไง เห็นบอกว่าตั้งแต่มีลูกคือไม่เหมือนเดิม 

ชมพู่ : เขาเป็นพ่อ เขาไม่ค่อยทำการบ้าน (หัวเราะ) ไม่หรอก คือ จริงๆ แล้วพอลี้ยงลูกแล้วเหนื่อย เราก็อยากพักผ่อนเก็บแรงไว้เลี้ยงลูกมากกว่าเหมือนกัน

บอย : ผมรู้สึกว่าพอมีลูกมันมีความเป็นครอบครัวมากขึ้น แล้วสิ่งที่เราโฟกัสทุกอย่างคือ เราให้ลูกทั้งหมดเลย


ถาม ให้เวลาการเลี้ยงดูลูกไปหมดแบบนี้ เห็นว่าคุณสามีไม่ได้แตะเนื้อต้องตัวเลย แบบนี้ปิดอู่ไปเลยหรือเปล่า

ชมพู่ คิดว่าอีก 2 ปี อยากมีลูกสาวอีกสัก 1 คน แต่ตอนนี้เราอยู่โฟกัสน้องธาราให้เต็มที่ก่อนเลยค่ะ เราอยากมีลูกสาวเพราะเราอยากมีเพื่อนไว้ตอนแก่อีกคนหนึ่ง แต่ว่าตอนนี้พอมันเหนื่อยมากๆ เราก็เริ่มคิดว่าถ้าไม่ไหวก็ไม่มีดีกว่า แต่ถ้าตอนนั้นมีอะไรดีๆ เข้ามาแล้วตัดหนี้หมดหรือในชีวิตเราไม่ได้แบบว่ามีแล้วทุกข์ เราก็อยากมี


ถาม แต่เห็นว่าตั้งแต่มีน้องธารา ดวงพุ่งแรงงานเพียบ เงินดี

ชมพู่ : ไม่รู้ว่าเป็นเพราะดวงของลูกมาช่วยด้วย และด้วยที่ผู้ใหญ่เมตตาด้วยส่วนหนึ่ง แล้วเรารู้สึกว่าเรามีสมาธิในการทำงานเพิ่มขึ้นไปอีก เพราะเวลาที่เราเลี้ยงลูกสิ่งที่ไปทำร้ายร่างกายเรา นอนดึก หรือ อะไรเราก็ไม่เป็น เวลาที่เราทำงานเราเลยรู้สึกว่าอยากทำให้เต็มที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน

s__60153858

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส