รอง ผอ.เขต ลงช่วยเด็กชาย ป.6 ถูกเจ้าอาวาสล่วงละเมิดกว่า 3 ครั้ง แม่ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด (คลิป)

25 ส.ค. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 63 เจ้าหน้าที่มูลนิธิคุ้มครองเด็ก จ.สมุทรสงคราม ได้พาเด็กชายวัย 12 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถม 6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยผู้ปกครองและครู เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสวัด ซึ่งได้กระทำการล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนชาย

167953

สอบถามพบว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศมาแล้วเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งเด็กไม่สมยอม และถูกกระทำด้วยการขืนใจ จนทนไม่ไหวไปปรึกษาครูที่โรงเรียนในเดือนสิงหาคม เพื่อให้หาทางช่วยเหลือ กระทั่งได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิคุ้มครองเด็ก และวางแผนเก็บหลักฐานในการดำเนินคดี

286434666200399388

ล่าสุด วันที่ 25 ส.ค. 63 นายสมาน คชกฤษ รองผู้อำนวยการพื้นที่การศึกษาเขต 2 รักษาการผู้อำนวยการพื้นที่การศึกษาเขต 2 กล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากผู้อำนวยการโรงเรียนและครูที่ดำเนินการประสานกับทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิคุ้มครองเด็กแล้ว

202398

โดยในเบื้องต้นได้นำตัวเด็กนักเรียน 2 คน ทั้งตัวเด็กที่ถูกกระทำ และเพื่อนที่เป็นพยานเห็นเหตุการณ์ออกมา และอยู่ระหว่างการตรวจร่างกาย สอบปากคำ โดยทีมสหวิชาชีพที่ทางผู้กำกับ สภ.แก่งกระจาน เป็นผู้ประสานงาน โดยในระหว่างนี้ เด็กต้องถูกนำตัวออกมาพักอยู่ด้านนอกเพื่อความปลอดภัย และป้องกันการถูกข่มขู่จากผู้กระทำ 

ขณะที่แม่ของเด็ก เล่าว่า ก่อนหน้านี้เดือนกรกฎาคมลูกชายอยู่ที่ จ.เพชรบุรี ลูกชายโทรศัพท์หาเพื่อน บอกว่าอยากมาเที่ยวที่วัดและโรงเรียนดังกล่าว จนเจ้าอาวาสรู้และนำรถยนต์มารับ บอกว่าพาไปเที่ยวดูพื้นที่ก่อน แต่เมื่อมาด้วยแล้ว หลวงพ่อไม่ให้กลับบ้าน รับอาสาจะติดต่อย้ายโรงเรียนให้ โดยให้เรียนที่นี่และพักที่วัดอยู่กับเพื่อนที่มาก่อนหน้า ตนทราบเรื่องภายหลังยืนยันว่าไม่ได้อนุญาต แต่เมื่อมันล่วงเลยมาแล้วจึงปล่อยเลยตามเลย เพราะตนเองก็พักอยู่ที่หัวหินใกล้กัน กระทั่งมาทราบเรื่องว่าลูกชายโดนกระทำล่วงละเมิดทางเพศ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส