พี่เขยดวลปืนยิงญาติตาย อ้างป้องเมียปัดฮุบมรดก คนในตระกูลฉะเหี้ยม (คลิป)

25 ส.ค. 63

จากกรณี เมื่อคืนวันที่ 24 ส.ค. 63 เวลาประมาณ 24.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซอง 1 นัด ที่บริเวณหน้าอกซ้าย กระสุน 9  ลูก ลูกปลาย เข้าบริเวณหน้าอก เลือดไหลนองพื้นที่หน้าบ้าน ทราบชื่อเสียชีวิตคือนายวัฒนะ อายุ 42 ปี

859784

ส่วนคนยิงคือนายสุทิศ อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของบ้าน รอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก และปืนลูกซองสั้นที่ใช้ก่อเหตุอีก 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

311674

นางมณฑาทิพย์ ภรรยา ผู้ก่อเหตุ ระบุว่านายวัฒนะเป็นน้องชายแท้ ๆ ก่อนเกิดเหตุดื่มเหล้าจนเมาและขับรถยนต์กระบะสีขาวมาจอดหน้าบ้าน ขณะตนเองอยู่ในบ้าน มาถึงนายวัฒนะถามหาตนเอง

389438

แต่นายสุทิศ สามีตนและเป็นพี่เขยของนายวัฒนะบอกว่าตนเองไม่อยู่บ้าน แต่นายวัฒนะไม่เชื่อ ใช้เท้าถีบประตูบ้านหลายครั้ง และเกิดปากเสียงกันกับนายสุทิศ

cg

ก่อนที่นายวัฒนะจะเดินไปที่รถยนต์กระบะ คว้าปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ออกมายิงใส่นายสุทิศ แต่ไม่ถูก นายสุทิศจึงใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงสวนไปถูกนายวัฒนะที่บริเวณหน้าอก ในระยะ 2 เมตร ส่วนสาเหตุของการยิงกัน เนื่องจากนายวัฒนะผู้เป็นน้องชายไม่พอใจหลังจากแบ่งมรดกที่ดินกันแล้ว แต่จะขอที่ดินเพิ่มมากขึ้น เมื่อไม่ได้ก็พยายามข่มขู่ หาเรื่องตนเองมาตลอด

962121

ล่าสุด วันที่ 25 ส.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด บ้านของนายสุทัศ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นพี่เขยของนายวัฒนะ พบมีเลือดกองอยู่ที่พื้นปูนหน้าบ้าน

323267

นายจำลอง ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเสียงปืนดังมาก นายวัฒนาผู้ตาย เป็นคนเมาและชอบโวยวายนิสัยเปลี่ยน ส่วนเวลาไม่เมาก็ปกตินิสัยดี ส่วนนายทัศนะ คนยิง ซึ่งเป็นพี่เขยคนตาย นิสัยใจคอดี เป็นคนนิ่ง ๆ ตนคิดว่าถ้าไม่ยิงสวนก็ถูกยิงตาย ปมมาจากทะเลาะกันเรื่องที่ดินของคนตายและภรรยาคนยิง เท่าที่ตนทราบมาทั้ง 2 ฝ่ายทะเลาะกันเรื่องที่ดินสวนยางแบ่งไม่ลงตัว แต่รายละเอียดลึก ๆ ตนเองไม่รู้

977880

ด้าน น.ส.พิกุล (นามสมมติ) พี่สาวของผู้เสียชีวิต และพี่สาวของภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเองเป็นพี่สาวของทั้ง 2 บ้านที่มีเรื่องกัน คนตายเป็นน้องชายคนเล็ก เรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนขอแก้ข่าวว่าไม่ใช่เรื่องมรดกเลือด แต่เป็นเรื่องของการเข้าใจผิดกันระหว่างพี่น้อง ตนได้ฟังข่าวเรื่องมรดกเลือดก็ไม่พอใจเป็นอย่างมาก รู้สึกว่ามันแรงไป ต้องการให้แก้ไขข่าว เพราะพ่อแบ่งไว้ให้พี่น้อง 5 คน ก่อนเสียชีวิตเอาไว้หมดแล้ว

313742

ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการเข้าใจผิดของการสื่อสารระหว่างพี่น้องที่ไม่เข้าใจกัน ต่างคนต่างเข้าใจกันไปคนละแบบ น้องชายตนเองคนที่เสียชีวิต แม้ว่าจะเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่ไม่ใช่คนใจแคบไม่เข้าใจเหตุผล รู้จักพี่รู้จักน้อง ตนเองคิดว่าผู้ก่อเหตุที่เป็นลูกเขยไม่รู้ไปพูดอะไรให้น้องสาวตนไขว้เขวตีตัวออกจากพี่น้องหรือเปล่า ตนเองคิดว่าถ้าเป็นปัญหาระหว่างพี่น้องจริง ๆ มันน่าจะคุยกันได้ ไม่น่ามีใครตาย

เพราะก่อนเกิดเหตุ 1 วัน น้องชายมาหาตน มาร้องไห้บอกว่าอยากให้พี่น้องเข้าใจกัน ไม่อยากให้ทะเลาะกัน เพราะผู้ตายยังเคยพูดกับตนว่า "รักพี่สาว อยากคุยกันดี ๆ" และที่น้องสาวตนให้ข่าวไปว่าน้องชายตนพยามขอที่ดินกับพี่สาว ต้องการแบ่งที่ดินมากกว่า ทะเลาะกันหลายครั้ง ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องนี้ ก่อนเกิดเหตุ น้องชายโทรมาปรึกษาตนบอกตนว่า "พี่น้องกันต้องคุยกันได้ พี่น้องกันต้องไม่ทะเลาะกัน" แต่หลังจากนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะวันเกิดเหตุตนไม่เห็นเหตุการณ์ แต่คิดว่าโหดเหี้ยมเกินไป

218454

เบื้องต้นทาง พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหา นายสุทิศ อิ่มอุไร ใช้อาวุธปืนทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และได้นำตัวฝากขังก่อนส่งฟ้องศาล ส่วนจะมีการได้รับประกันตัวหรือไม่ อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส