อึ้ง! แสงปริศนาโผล่ยอดเสา ใช้ผ้าถุงตีกลายเป็นสีผึ้ง นักข่าวเจอจะจะงัดกล้องถ่ายไม่ติด (คลิป)

25 ส.ค. 63

จากกรณีวันที่ 24 ส.ค. 63 มีชาวบ้านตรวจ บ้านโสน อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ พบเห็นแสงไฟประหลาดลักษณะเป็นแสงไฟวิบวับ เข้าไปใกล้ ๆ เป็นเเสงสีแดงดวงใหญ่มาก ชาวบ้านเชื่อเป็น "ผีกระสือ"

660475573090

เหล่าบรรดาชาวบ้านในหมู่บ้านตรวจและบ้านโสนต่างพากันหวาดผวา เพราะมีดวงไฟประหลาดคล้ายผีกระสือ บินลอยวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน และโผล่ตามเส้นทางระหว่างบ้านตรวจ บ้านโสนสร้าง สร้างความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

387832

ล่าสุด วันที่ 25 ส.ค. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่บริเวณ บ้านตรวจ ต.ตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ นายธนสาร อายุ 38 ปี
ชาวบ้านที่พบเห็นแสงไฟ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน มีดวงไฟขนาดใหญ่สีแดง คล้ายดวงอาทิตย์ ขนาดเท่า 1 คนอ้าแขน ลอยสูงประมาณ 3 เมตร ลอยมาหยุดที่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้านของตนเองเวลา 18.00 - 19.00 น.

773363

ซึ่งช่วงที่พบเห็น ภรรยาของตนเองกำลังยืนตากผ้าอยู่บริเวณหน้าบ้าน พบเห็นดวงไฟดังกล่าว จึงตะโกนเรียกให้ตนเองรีบวิ่งออกมาถ่ายรูปเก็บไว้ แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากแสงไฟดังกล่าวได้ลอยหายไป นอกจากตนเองแล้วยังมีชาวบ้านใน ต.ตรวจ อีกหลายคนที่พบเห็นดวงไฟดังกล่าว เจอแตกต่างกันในหลายรูปแบบ บางคนเห็นเป็นรูปร่างหน้าตาคล้ายคนด้วย

350868

นางสาว อัสสนี บุญปลอด ชาวบ้านที่ใช้ผ้าถุงจับดวงไฟได้ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 19.00 - 20.00 น. ตนเองนั่งอยู่ที่บ้าน เห็นดวงไฟประหลาดขนาดใหญ่ ลักษณะกลมคล้ายลูกบอล ส่องสว่างสีเหลืองแดงลอยวนอยู่บริเวณใต้ถันบ้าน

cg

เมื่อตนเองเห็นดวงไฟดังกล่าว จึงนึกถึงคำบอกของคนเฒ่าคนแก่ว่าหากเจอดวงไฟประหลาดที่คิดว่าอาจจะเป็นดวงไฟกระสือ ผีโพรง ให้นำผ้าถุงไปจับดวงไฟให้ทัน แล้วอาถรรพ์ของดวงไฟดังกล่าวจะคลาย เมื่อตนเองนำผ้าถุงใช้แล้วมาทำการตะปบดวงไฟดังกล่าวได้ทัน ปรากฎว่ากลายเป็นตลับขี้ผึ้งตกลงอยู่ที่พื้น ขนาดเท่าตลับยาหม่อง ด้วยความกลัวไม่กล้าเปิด ตนเองจึงนำตลับดังกล่าวไปโยนทิ้งไว้ข้างบ้าน เพราะตามความเชื่อภายในตลับหากเปิดออกมา ผู้ที่เปิดอาจจะโดนอาถรรพ์ ตนเองจึงนำไปโยนทิ้ง

572827

จากนั้นรุ่งเช้า ตนเองลองเดินไปดูตลับที่โยนทิ้งไว้ พบว่าหายไปแล้ว คาดว่าตลับดังกล่าวน่าจะมีอาถรรพ์สลายไปเอง สร้างความตกใจกลัวกับตนเองและคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก

710276

ตั้งแต่เวลา 18.00 -20.00 น. ที่บริเวณทุ่งนา ภายในบ้านตรวจ ทีมข่าวและชาวบ้าน รวมกันกว่า 10 คน นั่งเฝ้าแสงดวงไฟ พบเหมือนกับที่ชาวบ้านสามารถถ่ายบันทึกภาพไว้ได้ ลอยขึ้นจากทุ่งนาขึ้นสู่ท้องฟ้า ห่างจากสายตาประมาณ 500 เมตร ตอนแรกชาวบ้านและทีมข่าวก็พยายามส่องดวงไฟดังกล่าว เพราะคิดว่าอาจจะเป็นเครื่องบินหรือโดรน แต่ดวงไฟดังกล่าวลอยผิดปกติ ลักษณะ ลอยต่ำสูง ขึ้นลง ก่อนจะไปวนอยู่บริเวณเหนือต้นไม้ความสูงประมาณ 3 เมตร

968650

ทีมข่าวและชาวบ้านที่มารอดู พยายามที่จะใช้กล้องบันทึกภาพ แต่ไม่สามารถบันทึกภาพได้ เนื่องจากมีแสงสว่างไม่เพียงพอ สามารถมองเห็นได้เพียงแค่ตาเปล่า แต่ชาวบ้านมั่นใจว่าเป็นดวงไฟของแสงกระสือแน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส