รวบหนุ่มใหญ่รับจ้างขนยา พบไอซ์ เฮโรอีน ยาเค มูลค่ารวมนับพันล้านบาท

25 ส.ค. 63

รวบหนุ่มขับรถบรรทุกซุกซ่อนยาเสพติด ตะลึงพบยาไอซ์ 1,385 กก. เฮโรอีน 77 กก. และยาเคอีก 500 กก. มูลค่ามากกว่าพันล้านบาทเจ้าตัวสารภาพรับค่าจ้างเที่ยวละ 150,000 บาทเตรียมนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธานแถลงข่าวการจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ โดยการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. คืนที่ผ่านมา (24 ส.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิดำเนินการตั้งจุดตรวจจุดสกัดร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้ากองกำลังสุรสีห์ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 135 และฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ ที่บริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

01_1

ขณะที่นายศักดิ์ชัย แกรอด อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดราชบุรีได้ขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว หมายเลขทะเบียน 72-5155 นครปฐม มาตามถนนสายสังขละบุรี-ทองผาภูมิ ผ่านบริเวณจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ประจำจุดได้เรียกรถคันดังกล่าวให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ ก่อนที่จะจำได้ว่าก่อนหน้านี้นายศักดิ์ชัยได้ขับรถยนต์เก๋งโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน กบ 303 ราชบุรี ผ่านจุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิมุ่งหน้าขึ้นไปที่อำเภอสังขละบุรี แต่กลับขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อ กลับลงมาจากตัวอำเภอสังขละบุรีมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองกาญจนบุรีจึงน่าสงสัยว่าอาจจะมีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายมาภายในรถคันดังกล่าว

03_1

เมื่อทำการเรียกตรวจค้นพบว่ารถคันดังกล่าวได้มีการดัดแปลงพื้นกระบะให้กลายเป็นช่องเก็บของลับภายในซุกซ่อนยาเสพติดซึ่งบรรจุในห่อชาเอาไว้เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการนำยาเสพติดดังกล่าวออกมาตรวจสอบ ประกอบด้วยยาไอซ์จำนวน 1,385 ห่อ น้ำหนักรวม 1,385 กิโลกรัม เฮโรอีน 10 ห่อ น้ำหนักรวม 77 กิโลกรัม เคตามีนจำนวน 500 ห่อ น้ำหนัก 500 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายศักดิ์ชัยมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ

02_1

จากการสอบสวนนายศักดิ์ชัยให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขับรถยนต์เก๋งขึ้นมาพักค้างคืนที่รีสอร์ทในพื้นที่ด่านเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี เพื่อรอที่จะขับรถบรรทุกกึ่งพ่วง 12 ล้อคันดังกล่าวออกจากบริเวณด่านเจดีย์สามองค์มุ่งหน้าไปยังจังหวัดนครปฐมเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้า โดยได้รับการว่าจ้างมาในราคาเที่ยวละ 150,000 บาท สำหรับการจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมยาเสพติดครั้งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรีที่ไม่เคยมีการตรวจยึดยาเสพติดได้มากเท่านี้มาก่อน มูลค่าของยาเสพติดทั้งหมดคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ