วิสคอนซินประท้วงเดือด! ตำรวจยิงชายผิวสี 7 นัดเจ็บสาหัส

25 ส.ค. 63

ชาวเมืองในรัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ ประท้วงเดือด หลังตำรวจยิงชายผิวสี 7 นัดจนบาดเจ็บสาหัส แม้ไม่ได้ขัดขืน 

สหรัฐฯ เดือดซ้ำ หลังโซเชียลเผยคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ (23 ส.ค.)ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจในเมืองเมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซิน พยายามควบคุมตัวชายผิวสีรายหนึ่ง ก่อนชักปืนยิงเข้าทางด้านหลังของเขาจำนวน 7 นัด ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส แม้ว่าเขาไม่มีท่าทีขัดขืนแต่อย่างใด ทำให้ประชาชนในเมืองออกมาชุมนุมประท้วงเหตุดังกล่าว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
สภาเมืองมินนิแอโพลิส สั่งยุบสำนักงานตำรวจ เซ่นคดี "จอร์จ ฟลอยด์" 
- ตำรวจกดคอ "จอร์จ ฟลอยด์" เจอเพิ่มข้อหาให้หนักขึ้น เพื่อนโดนด้วย
- ตั้งข้อหา ตร.อีก 3 นาย ให้ความช่วยเหลือสังหาร "จอร์จ ฟลอยด์"
-
 "ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์" ควัก 3 ล้านจัดพิธีศพ '"จอร์จ ฟลอยด์"

ชายผู้บาดเจ็บมีชื่อว่าเจคอบ เบลค อายุ 29 ปี ถูกจับกุมในข้อหาใช้กำลังทำร้ายร่างกาย โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครอบครัว ทำให้สังคมคาใจว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่จึงต้องยิงถึง 7 นัดทั้งที่เขาไม่มีอาวุธ โดยต่อมานายเบน ครัมป์ ทนายความตัวแทนครอบครัวเบลค ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า ขณะเกิดเหตุ นายเบลคซึ่งเป็นพ่อลูก 3 กำลังช่วยปรามเหตุความรุนแรงในครอบครัว

vlcsnap-2020-08-25-11h16m40s5

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ประชาชนได้ออกมารวมตัวประท้วงการกระทำที่เกินกว่าเหตุของตำรวจ รวมถึงมีการจุดไฟเผารถยนตร์กลางถนน ส่วนบางจุดเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยิงแก๊สน้ำตา ขณะที่ทางการต้องประกาศเคอร์ฟิวเพื่อควบคุมสถานการณ์

ทั้งนี้การประท้วงเพื่อต่อต้านการเหยียดผิวและความรุนแรงของตำรวจ เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางในสหรัฐฯ นับตั้งแต่กรณี "จอร์จ ฟลอยด์" ชายผิวดำวัย 46 ปีในเมืองมินนิแอโพลิส ถูกตำรวจใช้เข่ากดที่ลำคอจนเสียชีวิต เกิดเป็นกระแส Black Lives Matter ไปทั่วโลก รณรงค์ให้ปฏิบัติกับคนผิวสีอย่างเท่าเที่ยม 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม