2 กู้ภัยตีกันวิวาทแย่งคนเจ็บ! อุปนายกสมาคมฯ เร่งสอบ ยันกติกาชัดใครมาก่อนได้ก่อน (คลิป)

24 ส.ค. 63

จากคลิปเดือดกู้ภัย 2 หน่วยปะทะกันในที่เกิดเหตุ มีการแย่งจะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บนั้น

476801790077

วันที่ 24 ส.ค. 63 นายชูชัย ลิ้มประเสริฐสุข อุปนายกสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์กู้ภัยหลักเกาะ เปิดเผย ถึงกรณีอาสาสมัครกู้ภัยของสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ มีเรื่องกระทบกระทั่งกันกับ อาสาสมัครของสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 ส.ค. 63 ที่บริเวณถนนหน้าวัดตะกาง ต.ตะกาง อ.เมือง จ.ตราด ว่าเรื่องดังกล่าวตนเองได้รับรายงานจากคณะกรรมการของสมาคมแล้ว ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจน ซึ่งตนเองได้ปรึกษากับคณะกรรมการบริหารสมาคมแล้ว

987761

ทั้งนี้ จะต้องมีการตั้งกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ดังกล่าว และจะต้องมีการตั้งกรรมการสอบเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง ในส่วนของสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ ซึ่งจะต้องหาข้อเท็จจริงในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เนื่องจากเคสนี้มีการทำร้ายร่างกายกันเพื่อนำมาประกอบการสอบสวนว่าใครผิดใครถูก

441192

อย่างไรก็ตาม ปกติทางสมาคมตราดพุทธสงเคราะห์จะกำชับให้อาสาสมัครปฎิบัติตามกติการ่วมกันกับสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดอยู่แล้ว คือเคสอุบัติเหตุใครไปถึงก่อน ให้เอาเคสนั้นไป เพื่อลดการกระทบกระทั่งกัน พร้อมทั้งกำชับให้อาสาสมัครอยู่ในระเบียบวินัย ห้ามก่อเรื่องทะเลาะวิวาท

479174901415

ซึ่งในเรื่องนี้ต้องรอข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าเลื่อน เพื่อนำมาประกอบการดำเนินการต่อไปด้วย หลังจากนี้หากตรวจสอลบพบว่าใครผิดก็จะต้องมีการลงโทษไปตามระเบียบ ว่ากล่าวตักเตือน หรือสั่งพักงาน หรือปลดออกแล้วแต่กรณี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส