โรงเรียนแจงคลิปว่อนตบเด็กแค่โอเวอร์แอคติ้ง ไม่ทำจริง แม่ร่ำไห้ชี้ครูดี กลับถูกรุมด่า (คลิป)

27 ม.ค. 61
หลังจากเพจเฟซบุ๊ก “You ดูคลิป” ได้โพสต์รูปภาพ และคลิปวิดีโอ เหตุการณ์ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง คุณครู (เสื้อเขียว) ทำร้ายนักเรียนผู้ชาย ที่คิดว่าน่าจะเป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา หรือมีพัฒนาการที่ล้าช้า จากคลิปครูได้ตีหน้าเด็กผู้ชาย ขณะที่เด็กชายได้เอามือมาป้องกัน จากในคลิปจะเห็นได้ว่าเด็กได้ร้องไห้ออกมา ข้อความในเพจดังกล่าวได้ ระบุว่า “เก่งแต่กับเด็กไม่มีทางสู้ เก่งจริงครูสมัยนี้ครูหรือนักเลง ช่วยแชร์หน่อยนะอยากให้พ่อแม่น้องเขาเห็น สงสาร”
นางปัญวรรณ์ สมบูรณ์ยิ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนคลองกุ่ม (เสรีไทย อนุสรณ์)
ล่าสุด วันนี้ (26 ม.ค.) นางปัญวรรณ์ สมบูรณ์ยิ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนคลองกุ่ม (เสรีไทย อนุสรณ์) เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 25 ม.ค.61 ภายหลังจากที่เห็นคลิป จึงได้เรียก นางนงลักษณ์ (สงวนนามสกุล) ครูที่อยู่ภายในคลิป และ ด.ช.แม็ก (ไม่เปิดเผยชื่อ-นามสกุล) มาสอบถาม จึงทราบว่า ช่วงพักกลางวัน ขณะที่ตั้งแถวนักเรียนพิเศษ จำนวน 15 คน เพื่อไปที่สหกรณ์ของโรงเรียน ด.ช.แม็ก เดินไปนั่งก้มหน้าใต้ต้นไม้ ครูนงลักษณ์ จึงเดินเข้าไปถาม ด.ช.แม็กว่า "เป็นอะไร เพื่อนตั้งแถวไปหาขนมกินที่สหกรณ์นะ" แต่ ด.ช.แม็ก ไม่ยอมตอบอะไร ได้แต่ก้มหน้าร้องไห้ และร้องกรีดขึ้นมา 4-5 ครั้ง ด.ช.แม็ก จะทราบดีว่า ถ้าเมื่อไหร่ที่ตนเองกรีดร้องเสียงดัง หรือพูดจาไม่ไพเราะจะมีการทำโทษให้ตบปาก ในคลิป ครูนงลักษณ์ ได้สั่งให้ ด.ช.แม็ก ตบปาก แต่เด็กไม่ฟัง ครูจึงมีการทำโทษตามที่ปรากฏในคลิป แต่ไม่ได้ตีเด็กแรง แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า ครูที่สอนเด็กพิเศษมักจะมีการแสดงโอเวอร์แอคติ้ง เพื่อให้เด็กเกรงกลัวและทำตามคำสั่ง
ภาพเหตุการณ์ที่ครูตีเด็ก
นอกจากนี้ ทางโรงเรียนได้เปิดการเรียนการสอนให้กับเด็กพิเศษ รวมทั้งสิ้น 162 คน แบ่งเป็น 128 คน ที่สามารถเข้าร่วมชั้นเรียนปกติได้ ส่วนอีก 34 คน ไม่สามารถเข้าร่วมชั้นเรียนปกติ จึงแบ่งเป็น 2 ห้องเรียน ห้องละ 15 คน ต่อครู 1 ท่าน ส่วนอีก 4 คน จะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด สำหรับ ด.ช.แม็ก จะอยู่ในกลุ่มนักเรียนพิเศษ ที่ไม่สามารถเข้าร่วมชั้นปกติได้ และมี ครูนงลักษณ์เป็นครูแลประจำห้องเรียนเด็กพิเศษ นางปัญวรรณ์ มองว่า พฤติกรรมของครูนงลักษณ์ ค่อนข้างจะรุนแรง แต่เข้าใจว่า ครูนงลักษณ์ มีการเรียนรู้ และการได้ยินผิดปกติ แต่สามารถสั่งสอน และดูแลนักเรียนพิเศษได้ โดยตนก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ครูคนหนึ่งที่พิการ สามารถดูแลเด็กได้ตั้ง 15 คน ท้ายสุดนี้ นางปัญวรรณ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ครั้งแรกที่พบ ครูนงลักษณ์ ตนรู้เลยว่าผิดปกติ แต่มาทราบภายหลังว่า ครูนงลักษณ์ ได้ผ่าตัดสมอง และหู แต่ ครูนงลักษณ์ ยืนยันว่า จะดูแลเด็กพิเศษเอง เพราะตัวเองจัดอยู่ในประเภทคนพิเศษ แต่สามารถช่วยเหลือตัวเอง และคนรอบข้างได้ จึงอยากจะเอาประสบการณ์ของตนเอง มาดูแลเด็กๆ
ครูจอมขวัญ อินต๊ะเหล็ก ครูสอนเด็กพิเศษห้อง 2
ด้าน ครูจอมขวัญ อินต๊ะเหล็ก ครูสอนเด็กพิเศษห้อง 2 เปิดเผยว่า ตนเป็นครูสอนเด็กพิเศษ และรู้จักกับครูนงลักษณ์ ซึ่งนิสัยของครูนงลักษณ์ เป็นคนอารมณ์ดี ขี้เล่น แต่มีบางครั้งที่เสียงดังบ้าง แต่ไม่เคยตีเด็ก ส่วน ด.ช.แม็ก หากอารมณ์ดี เวลาครูสั่งให้ทำอะไรจะปฏิบัติตาม แต่ถ้ามีคนขัดใจจะมีปฏิกิริยาต่อต้าน เช่น กรีดร้องเสียงดัง ทำลายข้าวของ แต่ไม่เคยทำร้ายเพื่อน หรือผู้อื่น
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ นางมณีรัตน์ (สงวนนามสกุล) แม่ด.ช.แม็ก
นางมณีรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี มารดาของ ด.ช.แม็ก ยืนยันว่า ครูนงลักษณ์เป็นคนที่ดีมากสอนลูกชายมา 6-7 ปี สอนตั้งแต่ลูกตนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จนกระทั่งทุกวันนี้ ลูกชายสามารถช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น นางมณีรัตน์ ไม่ติดใจเอาความ และไม่อยากจะเป็นข่าว เพราะเข้าใจว่า ลูกชายมักจะมีอาการอย่างในคลิป แต่โชคดีที่ได้ครูดูแล ตนต้องขอขอบคุณครู แต่หัวอกคนเป็นแม่ อยากจะขอให้ครูนงลักษณ์ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทางอารมณ์ลงบ้าง
ครูนงลักษณ์ และด.ช.แม็ก ชูมือไอเลิฟยู
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้พบกับครูนงลักษณ์ และด.ช.แม็ก แต่ไม่สามารถสัมภาษณ์ได้ เนื่องจากทั้ง 2 คน สื่อสารไม่สะดวก จากการสังเกตพบว่า ด.ช.แม็ก ร่าเริงมาก โดยมีการสวมกอดครูนงลักษณ์ พร้อมกับจับมือ และชูมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ