"ประวิตร" ปัดคือ "บิ๊ก ป." ตัวละครลับล็อบบี้ กมธ.โหวต ผ่านเรือดำน้ำ

24 ส.ค. 63

วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารคนดัง โพสต์ข้อความผ่านเพจ Wassana Nanuam ถึงการที่ "บิ๊กป้อม" พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีชื่อพัวพันว่าอาจคือ "บิ๊ก ป." ใช้อภินิหารเสกเรือดำน้ำ 2 ลำ มูลค่ากว่า 2.2 หมื่นล้าน ในสถานการณ์ที่รัฐฯ ไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง พร้อมจ่ายเพื่อความเกรียงไกรของกองทัพแต่อย่างใด ซึ่ง "บิ๊กป้อม" ก็ได้ปฏิเสธต่อกระแสลือดังกล่าว พร้อมถามกลับตนจะไปล็อบบี้ได้อย่างไร ในเมื่อเป็นเรื่องของกรรมาธิการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ซื้อเรือดำน้ำ

-
ไม่ได้จ่ายทีเดียว! ทร.ยันจำเป็นต้องซื้อ "เรือดำน้ำ" เพิ่ม 2 ลำ แจงผ่อนจ่าย 7 ปี
- "ณวัฒน์" สุดทน! ฟาดปมซ้ำเรือดำน้ำ ขณะที่คนไทยยังลำบากเพราะพิษโควิด
- เปิดรายชื่อ 5 อนุ กมธ.มีมติ เห็นชอบซื้อ "เรือดำน้ำ" 2 ลำ มูลค่า 22,500 ล้านบาท
- แฮชแท็ก #เรือดำน้ำ ยังร้อนแรง! ชาวเน็ตตั้งคำถามจำเป็นต้องซื้อตอนนี้ไหม?

ทั้งนี้ ข้อความจากเพจ วาสนา นาน่วม โพสต์ว่า
“บิ๊กป้อม” ปัดไม่ใช่ “บิ๊ก ป.” ล็อบบี้ กมธ.โหวต ผ่านเรือดำน้ำ ถามกลับ "จะล็อบบี้ได้ยังไง เป็นเรื่องของกรรมาธิการ"

ยัน สมัยที่ยังรับผิดชอบ ลงนามซื้อเรือดำน้ำ ทร.ลำแรก จากจีน ไม่โฆฆะ ปัดเป็น “บิ๊กป.” โทรล็อบบี้ อนุ กมธ.ครุภัณฑ์ ถาม "จะล็อบบี้ได้ยังไง เป็นเรื่องของกรรมาธิการ"

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวตอบคำถาม ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่าสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำมูลค่า 22,500 ล้านบาทนั้น จะเป็นโมฆะ เพราะ เสธ.ทร.ลงนามเองนั้น ว่า ตอนที่ผมรับผิดชอบดูแลอยู่ ก็ไม่โมฆะ เพราะมีการลงนาม ให้รอฟังการแถลงจากกองทัพเรือวันเดียวกันนี้ ในเวลา 13.30 น.

เมื่อถามว่า มีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่ามี “นายพล ป.”มาล็อบบี้คณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ให้โหวตผ่านงบซื้อเรือดำน้ำ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามผู้สื่อข่าว พร้อมยิ้มตอบ ว่า "จะล็อบบี้ได้อย่างไร เป็นเรื่องของกรรมาธิการ"

เมื่อถามว่า กังวลว่า การซื้อเรือดำน้ำ จะทำให้เป็นประเด็นบานปลาย เกิดการชุมนุม ลุกลามมากขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ

ข้อมูลจาก : Wassana Nanuam

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ