มรภ.ภูเก็ต ตั้งอัยการจังหวัด นำทีมสอบ "รุ่นพี่" สั่ง "น้องมิ้น" วิ่งจนช็อกตาย

24 ส.ค. 63

แก๊งรุ่นพี่โหดเตรียมรับกรรมที่ก่อ! มรภ.ภูเก็ต ไม่ป้อง ประกาศตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง สั่งซ่อม "น้องมิ้น" ถึงแก่ความตาย!

ความคืบหน้าวันนี้ 24 ส.ค.63 กรณี 4 รุ่นพี่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการเสียชีวิตของ "น้องมิ้น" พรพิพัฒน์ เอียดดำ

ล่าสุด เพจมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (Phuket Rajabhat University) ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของน้องมิ้น พร้อมประกาศแต่งตั้ง นายอิทธิโชค กุลรัตนโชติ อัยการจังหวัดประจำสำนักอัยการสูงสุดเป็นประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงต่อเรื่องดังกล่าว

ข้อความจากเพจประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยฯ ระบุข้อความว่า
"มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีการเสียชีวิตของนักศึกษา

จากกรณีการเสียชีวิตของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ภายหลังเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าว มหาวิทยาลัยได้เร่งดำเนินงานประสานกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทุกฝ่าย ประกอบด้วย ผู้บริหารของคณะ คณาจารย์ประจำสาขา และเพื่อนนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงของเหตุการณ์อย่างทันท่วงที นำไปสู่การจัดแถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2563 ตลอดจนได้มีการให้ความร่วมมือกับสื่อมวลชนจากส่วนท้องถิ่นและสื่อมวลชนส่วนกลาง รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อรายงานข้อเท็จจริงออกสู่สังคม นอกจากนั้นมหาวิทยาลัยได้มีการติดต่อและเข้าพบกับครอบครัวของนักศึกษา เพื่อแสดงความเสียใจและพูดคุยถึงการช่วยเหลือเยียวยาอย่างต่อเนื่อง

มหาวิทยาลัยมิได้นิ่งนอนใจและตระหนักถึงกระแสสังคมเป็นอย่างดี ในการนี้มหาวิทยาลัยได้เริ่มต้นกระบวนการตรวจสอบและแสวงหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของนักศึกษา จึงได้มีการจัดตั้ง “คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของนักศึกษา” ขึ้นเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2563 โดยมี นายอิทธิโชติ กุลรัตนโชติ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นประธานคณะกรรมการฯ ซึ่งจะทำหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกด้านอย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้ โดยคำนึงถึงความถูกต้องตามหลักกฎหมายและให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และอีกประเด็นที่มหาวิทยาลัยได้ดำเนินงานอย่างเร่งด่วนควบคู่กัน คือการวางมาตรการพร้อมด้วยระบบในการดูแลความปลอดภัยของนักศึกษาทุกคนให้มีความปลอดภัยสูงสุด

มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จะเร่งรายงานผลการตรวจสอบโดยยึดข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับทราบโดยเร็ว

งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (PRPKRU)"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ