เจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์-ซีฟู้ด ฉุน! แจ้งความเอาผิด หลังลูกค้าโพสต์เฟซบุ๊ก ถูกปรับค่าน้ำจิ้มแพง (คลิป)

26 ม.ค. 61
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพบนโต๊ะอาหารและมีเครื่องชั่งขนาดเล็กพร้อมถ้วยน้ำจิ้มวางอยู่ พร้อมข้อความว่า “เพิ่งเคยพบเคยเจอ กินทะเลเผาชั่งน้ำจิ้มขีดละ 100 กู 6 ขีด ล่อ 600 เลยจ้ะ คือกินทะเลเผาได้อีก    2 คน"
ข้อความที่ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก
วันนี้ (26 ม.ค.) ผู้สื่อได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พบว่าเป็นร้านประเภท บุฟเฟ่ต์ทะเลเผาซีฟู้ด อยู่ริมถนนสายศรีราชา-ซากค้อ ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
ภาพที่ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก
จากการสอบถามพนักงานในร้าน ยอมรับว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยที่ร้านตนเป็นร้านบุฟเฟต์ทะเลเผา หัวละ 399 บาท วันดังกล่าวมีลูกค้าเข้ามา 4 คน เป็นสาวประเภทสอง 2 คน และผู้หญิง 2 คน มานั่งกินกันตามปกติ
ป้ายที่ทางร้านเขียนประกาศติดไว้ มีข้อความว่า "กินไม่หมดปรับ ขีดละ 100"
พอถึงเวลาจ่ายเงิน เจ้าของร้านเห็นว่า ลูกค้าโต๊ะดังกล่าวมีลักษณะกินทิ้งกินขว้าง เอากุ้งหมกไว้ตามถังขยะบ้าง กองซุกไว้กับเศษอาหารบ้าง รวมทั้งน้ำจิ้มที่ตักมามาก จนเหลือทิ้งค่อนข้างเยอะ จึงขออนุญาตลูกค้าคิดเงินเพิ่ม ตามกฎของร้าน คือขีดละ 100 บาท โดยคิดค่าปรับแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ส่วนอาหารอื่นๆที่เหลือไม่ได้คิดเงิน ลูกค้าทั้ง 4 คน ก็ยินยอมจ่ายเงินก่อนที่จะออกจากร้านไป
ป้ายราคาค่าอาหาร พร้อมค่าปรับ ขีดละ 100 บาท หากลูกค้ากินไม่หมด
ต่อมาได้มีลูกหนึ่งในนั้น ได้โพสต์เฟซบุ๊กในลักษณะต่อว่าร้านในเรื่องดังกล่าว ตามที่ปรากฎ ทำให้ทางร้านเสียหาย ทางเจ้าของร้านจึงนำหลักฐาน ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าวแล้ว ที่ สภ.ศรีราชา ซึ่งหลังจากนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ