เด็ก 11 ผูกคอตายต่อหน้าน้อง อ้างไม่มีใครรัก แม่เศร้าอยากย้อนเวลาไปดูแล (คลิป)

23 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี หลังเดินทางไปยังบ้านสวนไม่มีเลขที่ บ้านดอนปอแดง ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นสถานที่ตั้งศพของน้องอาร์ต (นามสมมติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีการแชร์ภาพในโลกโซเชียลฯ ว่าเด็กได้ก่อเหตุผูกคอตัวเองเสียชีวิตที่กระท่อม ต่อหน้าด.ญ.อายุ 5 ขวบ น้องสาวของตัวเอง เมื่อวันที่ 21 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

640397

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยัง บ้านสวนไม่มีเลขที่ บ้านดอนปอแดง ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี สถานที่ตั้งศพของน้องอาร์ต

693412

นางต้อย ศรีน้อยขาว อายุ 60 ปี แม่ของเด็กผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต คือ ด.ช.อาร์ต อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นป.5 ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ ลูกไม่ได้มีอาการเครียด หรือเก็บกดอะไร แต่ลูกจะเป็นเด็กที่ชอบเล่นโทรศัพท์มือถือ และโหลดแอปฯ ติ๊กต็อกมาเล่น ซึ่งเวลาเล่นลูกก็จะเก็บตัวอยู่ในห้อง ตนก็ไม่เคยคิดว่าลูกจะก่อเหตุดังกล่าว

762644

จากการสอบถาม ลูกสาวที่อยู่กับลูกชายก่อนเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนจะเกิดเหตุลูกชายบอกว่า "ไม่มีใครรักแล้ว จะผูกคอตาย" ก่อนเห็นลูกชายเดินไปหยิบเอาถังน้ำ มาปีน และเอาผ้าขาวม้ามามัดคอ ห้อยกับเถียงนา และล่วงลงมาจนเสียชีวิต

cg_1

ลูกสาวที่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบวิ่งมาบอกให้คนที่บ้านทราบว่า ลูกชายผูกคอตาย ในตอนแรกที่ตนได้ยินที่ลูกสาวบอก ก็ยังไม่คิดว่าลูกชายจะทำจริง ลูกสาวจึงวิ่งไปบอกยาย เมื่อยายทราบเรื่อง ก็รีบวิ่งไปที่กระท่อมจุดเกิดเหตุ เห็นลูกชายนอนหลับอยู่ปกติ แต่พอยายไปจับตัวลูกชายดู กลับพบว่า ลูกชายตัวแข็ง เล็บมือเขียว ปากเขียว และมีผ้าขาวม้าอยู่ที่คอลูก จึงปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่ทัน และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัยนำตัวลูกส่งโรงพยาบาล

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น ตนคาดว่าลูกชายเล่นอยู่กับน้องสาว หรือมีการเล่นพิเรนทร์ให้น้องดู จนเกิดอุบัติเหตุ หรืออาจเป็นเพราะตนไม่ได้ดูแลลูกชายอย่างใกล้ชิด เพราคิดว่าลูกโตแล้ว และก็ยังมีน้องสาว อยู่เล่นเป็นเพื่อนกัน อีกทั้งตนต้องออกไปทำงานทุกวัน อาจทำให้ลูกชายคิดว่า ตนไม่ได้ใส่ใจเขาเท่าที่ควร แต่เหตุจูงใจอื่น ๆ ไม่มีเลย

เพราะปกติแล้ว ลูกชายเป็นเด็กร่าเริง ยิ้มแย้มแจ่มใส เข้ากับคนได้ง่าย ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขี้น อีกทั้งที่ผ่านมาคนในครอบครัว ไม่เคยดุด่า ไม่เคยตำหนิลูกรุนแรงเลย และก่อนหน้านี้ ลูกก็ไม่มีพฤติกรรม หรือมาบอกอะไรที่ทำให้ตนรู้สึกผิดสังเกตว่า ลูกอยากจะตาย ทุกอย่างเป็นปกติ ซึ่งลองสอบถาม คุณครูที่โรงเรียน หลังจากที่มาร่วมงานศพ ครูก็บอกว่าลูกเป็นคนร่าเริง เข้ากับคนง่าย ชอบช่วยเหลือคนอื่น ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

379637

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับตน หากมีโอกาสได้พูดกับลูกตนก็อยากจะบอกว่า "ถ้ามีโอกาส แม่จะดูแลลูกให้ดีกว่านี้" ทั้งนี้ตนอยากฝากถึงผู้ปกครองที่มีลูกเล็กควรดูแลลูกอย่างใกล้ชิด จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันกับครอบครัวของตนเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส