น้ำท่วมจม "สะพานซูตองเป้" จ.แม่ฮ่องสอน ทะลักเข้าไร่นาชาวบ้าน เสียหายนับ 10 ไร่

23 ส.ค. 63

แม่น้ำแม่สะหงาหลากเข้าท่วมบริเวณสะพานซูตองเป้ สะพานไม้ไผ่ชื่อดัง บ้านกุงไม้สักต.ปางหมู อ.เมือง
จ.แม่ฮ่องสอน เสียหายกว่า10 ไร่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "น้ำท่วม"
- สุโขทัยวิกฤต! กระแสน้ำรุนแรง ซัดเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดฅ
- เวียงสา น้ำยังท่วมสูง ชาวบ้านหลายครัวเรือนติดอยู่ในพื้นที่
- พายุ "ฮีโกส" ทำแพร่อ่วม! น้ำเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนหลายพื้นที่
- น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม จ.แพร่ บ้านจมบาดาล 700 หลังคาเรือน
- ระทึกกลางดึก! น้ำป่าหลาก 2 จังหวัดอ่วม ท่วมกว่า 500 หลังคาเรือน
- จ.เลย เตรียมรับมือพายุ “ฮีโกส” เตือน 92 หมู่บ้านเสี่ยงน้ำท่วม-ดินถล่ม

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2563 น้ำจากลำน้ำแม่สะงาช่วงปลายน้ำก่อนไหลลงสู่แม่น้ำปาย ได้เอ่อทะลักเข้าท่วมไร่นาชาวบ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งกำลังแตกกอเขียวขจีได้รับความเสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่
ตั้งแต่บริเวณสะพานซองตองเป้ วัดภูสมะ ลงมาถึงหน้ากองร้อยทหารราบที่ 1731 ซึ่งชาวบ้านกุงไม้สัก มีการเฝ้าดูสถานการณ์น้ำที่ลำห้วยแม่สะงาอย่างใกล้ชิด เพื่อหาแนวทางป้องกันน้ำท่วมไร่นาขยายวงกว้างออกไปมากกว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจากบริเวณลำห้วยแม่สะงาไหลผ่านมีนาข้าวของชาวบ้านกุงไม้สักและชาวบ้านแม่สะงาอยู่โดยรอบราวประมาณ 50 ไร่

ขณะที่บ้านทุ่งกองมูและบ้านสบสอย ต.ปางหมู ที่แม่น้ำปาย ซี่งเป็นแม่น้ำสายหลักเอ่อทะลักเข้าท่วมมีระดับน้ำท่วมไร่นาและไร่งาที่กำลังเก็บเกี่ยวขยายวงกว้างและเพิ่มสูงมากขึ้นจากเดิม บ้านเรือนที่อยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำปายได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและตลิ่งกัดเซาะรวม 5 หลังคาเรือน

ทั้งนี้มีสาเหตุมาจากมวลน้ำหลากในพื้นที่อ.ปายและอ.ปางมะผ้า ได้ไหลมาบรรจบกับลำห้วยแม่สะงีและลำห้วยแม่สะงาในเขตพื้นที่ ต.ห้วยผาอ.เมืองแม่ฮ่องสอน ทำให้ระดับแม่น้ำปายที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่มีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะผู้อาศัยอยู่ใกล้ริมฝั่งแม่น้ำปายให้มีการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์เนื่องจากหวั่นเกรงว่ามวลน้ำจากอ.ปายและอ.ปางมะผ้า อาจไหลลงสู่แม่น้ำปายและอาจทำให้น้ำปายในตอนล่างทะลักเข้าท่วมในเขตอ.เมืองแม่ฮ่องสอนขยายวงกว้างออกไปได้

1598166855108

1598167028426

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ