น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม จ.แพร่ บ้านจมบาดาล 700 หลังคาเรือน

22 ส.ค. 63

แพร่อ่วม ฝนตกหนัก 2 วันติดต่อกัน ทำให้น้ำป่าไหลหลากและน้ำยมสูงจนไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านแพร่ เกือบ 700 หลังคาเรือน

ตามที่ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกหนักในช่วงวันที่ 20-22 สิงหาคม 2563 ส่งผลให้ทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดแพร่มีปริมาณน้ำท่ามากขึ้น ในช่วงสายๆ วันนี้ (22ส.ค.63) ระดับน้ำในแม่น้ำยมมีระดับสูงขึ้นจนเอ่อล้น เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยริมตลิ่งโดยเฉพาะบ้านร้องขี้ปลา ตำบลป่าแมต และชุมชนเชตวัน เขตเทศบาลเมืองแพร่ บ้านดง ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมืองแพร่ ซึ่งในช่วงเช้าทางเทศบาลเมืองแพร่ได้นำรถประชาสัมพันธ์ไปแจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้าเพื่อเก็บสิ่งของขึ้นให้พ้นน้ำ

005_4

จังหวัดแพร่ ได้สรุปพื้นที่ประสบภัย รวมทั้งหมด 8 อำเภอ 43 ตำบล 195 หมู่บ้าน 666 หลังคาเรือน แบ่งเป็น
-อำเภอเมืองแพร่ จำนวน 9 ตำบล 43 หมู่บ้าน 488 หลังครัวเรือน
-อำเภอร้องกวาง จำนวน 11 ตำบล 62 หมู่บ้าน 71 หลังคาเรือน
-อำเภอสูงเม่น จำนวน 9 ตำบล 55 หมู่บ้าน 56 หลังคาเรือน
-อำเภอสอง จำนวน 4 ตำบล 8 หมู่บ้าน 6 หลังคาเรือน
-อำเภอลอง จำนวน 4 ตำบล 16 หมู่บ้าน 35 หลังคาเรือน
-อำเภอหนองม่วงไข่ จำนวน 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน 4 หลังคาเรือน
-อำเภอวังชิ้น จำนวน 4 ตำบล 4 หมู่บ้าน 6 หลังคาเรือน
-อำเภอเด่นชัย จำนวน 1 ตำบล 6 หมู่บ้าน อยู่ระหว่างสำรวจ

007_2

ด้านนางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัยที่บ้านร้องขี้ปลา หมู่ที่ 13 ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งขณะนี้ น้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือนสูงเกือบ 2 เมตร ในการนี้ นางกานต์เปรมปรีด์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้พายเรือเข้าไปพบปะชาวบ้าน โดยมีนายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นคนพายไปพบปะชาวบ้าน นอกจากนั้น ทางด้านเทศบาลเมืองแพร่ ได้นำข้าวและน้ำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมีทางด้านผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วย ประชาชน เข้ามาช่วยกันแจกจ่าย

006_2

นางกานต์เปรมปรีด์ เผยว่า ขณะนี้ ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจำนวน 8 อำเภอ แต่หนักที่สุดคืออำเภอเมืองแพร่ สำหรับน้ำขณะนี้วัดที่ป่าสัก ปริมาณน้ำเริ่มลดลง แต่ จุดบริเวณวัดน้ำบ้านน้ำโค้ง สูง 9 เมตร ส่งผลกระทบให้ชาวบ้านที่อยู่พื้นที่ใกล้น้ำยมได้รับซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอเฝ้าติดตามสถานการณ์ และรายงานให้จังหวัดแพร่ อย่างต่อเนื่อง และหากพื้นที่ไหนที่ได้รับความเสียหายให้เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

008_4

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ