ล่าคนใจบาป! เบื่อหมาตาย 10 ตัว ทิ้งลูกน้อยไว้ตัวเดียว

22 ส.ค. 63

สะเทือนใจทาสหมา คนใจบาปใช้ยาคลุกอาหารโยนให้สุนัขกิน  ตายไปทั้งหมด 10  ตัว รวมแม่ลูกอ่อนที่ทิ้งลูกน้อยไว้ 

นางบุญชู ตรีวิเชียร อายุ 77 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านภายในโครงการบ้านธารนุกูล ชุมชนหนองกะจะ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อุ้มลูกสุนัขพันธุ์ไทยผสม อายุ  1 เดือนเศษ กำลังน่ารักให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมบอกว่า แม่ของเขาตายไปเมื่อวานนี้ (21 ส.ค.) หลังถูกคนใจบาบใช้ยาคลุกอาหารมาโยนให้สุนัขกิน ตายไปทั้งหมด 10 ตัว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สาวผงะ! เห็นภาพเพื่อนบ้านโยนถุงอาหารวางยาหมา-แมว ตายเกลื่อน
- เผยโฉม “หมาฮีโร่” รุมขย้ำโจรย่องเบาบุกบ้านจนเผ่นแน่บ เจ้าของผวาย้อนวางยาหมา 
- โซเชียลล่า! หนุ่มพิเรนท์วางยาสลบชิวาวา ก่อนลงเข็มสักลายทั้งตัว
- เจ้าของหมาจุกอก ครูเกษียณทุ่มกระถางใส่ "เจ้ามะขาม" ดิ้นทุรน ชาวบ้านสงสัยหมาตายบ่อยใครวางยา
- เจ้าของบ้านเศร้า ถูกโจรวางยาเบื่อหมาตาย 3 ไก่แม่ลูกตาย 5 ก่อนขโมยถังแก๊สหนี แจ้ง ตร. ล่าตัว

โดยวันก่อนตายไป 2 ตัว ก็นำไปฝังแล้ว 2 ตัว แต่เมื่อวานตายอีก 5 ตัว รวมทั้งแม่ลูกอ่อนที่ทิ้งลูกน้อยไว้ ซึ่งสุนัขที่ตายนอนตายเกลื่อนไปหมด ทั้งหน้าบ้าน ในป่าข้างบ้าน อีก 3 ตัว ที่หายไป ยังไม่เจอซาก อาจจะวิ่งซมซานไปตายจุดอื่น ลักษณะทุกตัวที่ตาย  น้ำลายฟูมปาก ดิ้นทุลนทุลาย จนสิ้นใจ เป็นที่เวทนาแก่ผู้พบเห็น เจ้าของจึงนำถุงมาใส่ไว้ บางตัวก็ยังไม่ได้ใส่ถุง

1598076982390

นางสาวมณัสดา โตมั่นคง  อายุ  37  ปี ซึ่งเป็นหลานสาวนางบุญชู บอกว่า บ้านหลังนี้คุณยายอยู่กับลูกๆ หลานๆ มา 10 กว่าปีแล้ว  มีอาชีพขายของในตลาดสดปากช่อง กลางวันจะไม่มีคนอยู่ออกไปขายของ เป็นบ้านเดี่ยว รอบๆ มีป่า ใกล้กันมีบ้านใกล้เคียงอยู่ 1  หลัง แต่ไม่มีปัญหาอะไรกัน อยู่ห่างจากบ้านในโครงการประมาณร่วม 100 เมตร เลี้ยงสุนัขมา 10 กว่าปีแล้ว แต่ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้านเลย ไม่เคยถูกร้องเรียน เพราะในหมู่บ้านส่วนใหญ่ก็เลี้ยงสุนัขกัน  

1598076929445

สาเหตุที่ต้องเลี้ยงเพราะกลางวันไม่มีใครอยู่บ้าน มีข้าวของหาย จึงเลี้ยงสุนัขไว้รักษาข้าวของ ครั้งแรกเลี้ยงไม่กี่ตัว เมื่อออกลูกมาก็เลี้ยงต่อ จนมีทั้งหมด 20  ตัว ตอนนี้มาถูกคนใจร้ายใช้ยาคลุกอาหารให้กินหมาตายไป 10 ตัว เหลืออีก 10 ตัว รวมทั้งแม่ลูกอ่อนด้วย 

1598076964796

ครั้งแรกตนไม่ทราบ แต่มีเพื่อนบ้านไปบอกที่ร้านขายของว่า เห็นสุนัขของตนแย่งกันกินอาหารในป่าหน้าบ้าน สักครู่ก็ล้มลง ชักตาตั้งน้ำลายฟูมปากแล้วก็ตาย แต่ไม่เห็นคนเอาอาหารมาโยนให้สุนัขกิน ตนจึงรีบกลับบ้าน เมื่อมาเห็นสุนัขของตนนอนตาย รู้สึกสงสารมาก ทำไมคนถึงใจร้ายขนาดนี้ 

จากนั้นได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ. ปากช่อง อ.ปากช่อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนใจบาบมาลงโทษ พร้อมกับบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีผู้ต้องสงสัยที่เคยทะเลาะกันเรื่องทรัพย์สินของตน เคยพูดข่มขู่ไว้ว่า สักวันจะฆ่าสุนัขให้ตายให้หมด แต่ยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนจึงยังเอาผิดไม่ได้ เพียงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบหาหลักฐานคนทำผิดต่อไป ส่วนซากสุนัขที่อยู่ในถุง บอกว่าคงจะเผาเพราะเมื่อขนออกไปผ่านหมู่บ้าน กลัวกลิ่นจะไปรบกวนชาวบ้านเขา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ