ระทึกกลางดึก! น้ำป่าหลาก 2 จังหวัดอ่วม ท่วมกว่า 500 หลังคาเรือน

22 ส.ค. 63

แพร่-อุตรดิตถ์ อ่วม! น้ำป่าทะลักท่วมกลางดึก ท่วมแล้ว 4 ตำบล ชาวบ้าน 500 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน

ช่วงตี 1 ครึ่งที่ผ่านมา (22 ส.ค.) น้ำที่ล้นจากอ่างห้วยขมิ้น ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ได้ไหลเข้าคลองชลประทานสายใหญ่ฝั่งขวา ช่วงกิโลเมตรที่ 44 และน้ำจากอ่างห้วยผาคำ ได้ไหลหลากลงสู่ลำห้วย และเอ่อเข้าท่วมในพื้นที่บ้านต้นห้า บ้านมณีวรรณ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ประชาชนต้องตื่นกลางดึก ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และบางส่วนนำขึ้นมาไว้บนถนน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จ.เลย เตรียมรับมือพายุ “ฮีโกส” เตือน 92 หมู่บ้านเสี่ยงน้ำท่วม-ดินถล่ม
- เวียดนามตีข่าว รัฐบาลไทยทุ่มงบ "1 แสนล้านบาท" ขุดคลองยาว 240 กม.ป้องกันน้ำท่วม
- กรมอุตุฯ เตือนชาวเหนือ-อีสาน เตรียมรับมือ "ฮีโกส" 20-23 ส.ค.นี้
- กรมอุตุฯ เตือนพายุ "ฮีโกส" เป็นระดับ 4 จ่อถล่มเหนือ-อีสาน 20-23 ส.ค.

ขณะที่ฝ่ายปกครองและเทศบาล ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ ร่วมกับสมาคมกู้ภัยจังหวัดแพร่ เข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของให้กับประชาชนในพื้นที่

1598066136889

ส่วนที่ จ.อุตรดิตถ์ ตลอดคืนที่ผ่านมา ฝนตกทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เขตอำเภอท่าปลา และอำเภอบางส่วน เช่นที่ บ้านหนองโป้ ม.5 ต.ร่วมจิตร หน่วยกู้ภัยเร่งไปช่วยเหลือคนพิการ ที่ติดอยู่ในบ้านพร้อมลูกเมีย ซึ่งบ้านดังกล่าวสร้างติดกับลำห้วย มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว และแรง กู้ภัยต้องนำเรือไปนำตัวทั้งคนและสัตว์ออกมา อยู่ยังจุดที่ปลอดภัย

1598067154322

สำหรับพื้นที่อำเภอท่าปลา ขณะนี้ถูกน้ำป่าเข้าท่วมแล้ว 4 ตำบล มีผู้ประสบภัยถูกน้ำท่วมบ้านแล้วมากกว่า 500 หลังคาเรือน ส่วนบ่อปลาต่างๆ ที่เลี้ยงไว้ กก็ถูกน้ำท่วมหายไปกับกระแสน้ำทั้งหมด ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ เร่งออกไปให้ความช่วยเหลือแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ