คืบวางระเบิดตลาดสดพิมลชัย มีพยานเห็นใบหน้า 2 คนร้ายชัดเจน เชื่อหลักฐานมัดตัวผู้ก่อเหตุ

25 ม.ค. 61
วันนี้ 25 ม.ค.61 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 ประชุมหารือแนวทางการวางมาตรการป้องกันเหตุร้ายในเขตเมืองยะลา และติดตามผลทางคดีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดจักรยานยนต์บอมบ์ในตลาดสดพิมลชัย เมื่อเช้าวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 18 ราย
พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9
โดยที่ประชุมได้เรียกทีมงานสืบสวนของตำรวจ สภ.ยะลา เพื่อประมวลเหตุการณ์ และแกะรอยผู้ต้องสงสัยที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ตลอดจนประสานข้อมูลกับหน่วยความมั่นคง ถึงกรณีผู้ต้องสงสัยที่จับมาได้ 2 คน และมีพยานบุคคลเห็นหน้าผู้ก่อเหตุ และผู้นำทางดูลาดเลา ผนวกกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่สามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้ก่อเหตุทั้ง  2  คนได้
กล้องวงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยวางระเบิด
ส่วนกระแสข่าวโยกย้าย ผกก.สภ.เมืองยะลา เนื่องจากปล่อยให้เกิดเหตุระเบิดถึง 6 ครั้ง  ผบช.ภ.9 กล่าวว่า เป็นเพียงการวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากตลาดพิมลชัย เป็นพื้นที่ของการรถไฟ และมีข้อพิพากษ์กันมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว หากใครมาเป็น ผกก.ก็ไม่สามารถที่จะมาปกป้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในตลาดได้ แต่ล่าสุด ได้มีการจัดระเบียบกำหนดเส้นทางเข้า-ออก อย่างชัดเจน เป็นการป้องกันการนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เข้า-ออก เท่านั้น ส่วนทางเข้าธรรมชาติ ที่เป็นแนวรางรถไฟ และทางอื่นๆ ยังสามารถเดินเท้าเข้ามายังตลาดสดได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ