ยายหลานผวา แมลงปริศนาวางไข่ไชออกจากร่างกาย

21 ส.ค. 63

ที่จังหวัดอ่างทอง ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบหลังทราบว่ามีครอบครัวในพื้นที่ ม.13 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ป่วยเป็นโรคประหลาดคล้ายมีแมลงสาวออกมาจากผิวหนัง หลังเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบ พบนางสวิง เร่งพืช อายุ 63 ปี  และนายเกียรติศักดิ์ เร่งพืช อายุ 40 ปี ลูกของนางสวิง นั่งอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน

โดยจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณร่างกายของทั้สองมีตุ่มอยู่ทั่วร่างกายและมีปลายตุ่มสีขาวโผล่ออกมาหลายจุด และเมื่อดึงออกมาดูเป็นลักษณะคล้ายผงสีขาว  โดยทั้งสองบอกว่าเป็นแมลงที่ชอนไชออกมาจากผิวหนัง ซึ่งเคยเดินทางมาพบแพทย์เคยหาหมอที่โรงพยาบาลแสวงหา ได้ยามาทาแก้คันและยาแก้แพ้มา เมื่อบอกว่าเป็นแมลงทางแพทย์ก็ไม่เชื่อจึงรู้สึกท้อใจ

นางสวิงเปิดเผยว่าตนเองกับลูกมีอาชีพออกาหาหนูนาและหาปลาตามทุ่งนา ช่วงหลังมีตุ่มขึ้นเป็นคล้ายเม็ดสิวขึ้นตามตัวและจะมีแมลงตัวเล็กๆออกจากเม็ดตุ่มนั้น ทำให้ตนและลูกรู้สึกคันและแสบตามผิวหนังเป็นอย่างมาก เคยไปหาหมอแต่ก็ตรวจไม่พบคามปกติจึงไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ก็อยากให้รู้สาเหตุจริงๆว่าเกิดจากอะไร

ขณะที่นายแพทย์ศรัญชลย์ ปาริฉัตรจิรภาส ผอ.โรงพยาบาลแสวงหา เปิดเผยว่า กรณีเคสนี้เคยเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลแสวงหา ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด และจากการนำสิ่งที่ทางผู้ป่วยคิดว่าเป็นแมลงไปตรวจสอบก็ไม่พบความผิดปกติ ซึ่งน่าจะเป็นหัวไขมันอุดตันเท่านั้น ส่วนสาเหตุก็น่าจะมากจากสุขลักษณะของสภาภที่อยู่อาศัยที่ไม่ถูกต้อง เบื้องต้นได้ประสานเทศบาลตำบลแสวงหาเข้าไปดูแลเรื่องความสะอาดของบริเวณบ้าน และจะนัดผู้ป่วยทั้งหมดมาตนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ