ตรวจแล้ว! คลินิก 2 ตายายย่านพุทธมณฑล หลังคลิปว่อนรับทำแท้ง จนท.ยังไม่ฟันธงว่าผิดหรือไม่ (คลิป)

25 ม.ค. 61
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เผยแพร่คลิปภาพภายในคลินิกแห่งหนึ่ง ที่ถูกระบุว่าเป็น คลินิกทำแท้งย่านพุทธมฑลสาย 4 โดยในคลิปมีภาพการสนทนาของชายหญิงสูงอายุ 2 คน กำลังพูดคุยสอบถามกับหญิงรายหนึ่งเกี่ยวกับการทำแท้ง และมีการคิดราคาค่าบริการที่ราคา 6,000 บาท
เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบคลีนิคดังกล่าว
วันนี้ (25 ม.ค) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน พร้อมด้วยนายหฤฑีฐ์ ศรีเอียด ปลัดอาวุโส อ.กระทุ่มแบน เภสัชกรหญิงอัญชลี ลัดดากลม เภสัชกรชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรม รพ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้นแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนพุทธมณฑลสาย 4
ป้ายคลินิคถูกถอดออกไป
จาการตรวสอบคลินิกดังกล่าว ยังคงถูกปิดและดูจากภายนอกไม่มีลักษณะความเป็นคลินิกที่เปิดให้บริการแล้ว เพราะมีการนำป้ายคลีนิคออก ขณะที่ประตูด้านหลังอาคารยังคงถูกปิด แต่พบว่ามีเครื่องคอมเพรสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศที่ติดอยู่ด้านนอกอาคารชั้น 2  ยังคงทำงานอยู่ และถูกปิดไปในเวลาต่อมา
นายหฤฑีฐ์ ศรีเอียด ปลัดอาวุโส อ.กระทุ่มแบน
นายหฤฑีฐ์ ศรีเอียด ปลัดอาวุโส อ.กระทุ่มแบน กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าคลินิกดังกล่าว ได้รับการตรวจประจำปีทุกปี โดยมีใบอนุญาตถูกต้องและยังไม่หมดอายุ ส่วนข้อมูลตามที่เป็นข่าวนั้นยังไม่ทราบว่าจริงเท็จอย่างไร คงต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่หากพบว่ามีการลักลอบทำผิดจริง ก็จะต้องถูกดำเนินการด้วยมาตรการ 2 ส่วน ได้แก่ มาตรการทางอาญา และมาตรการทางปกครอง  และในวันนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจภายในอาคารดังกล่าวได้ เพราะยังไม่มีหมายศาล และเจ้าหน้าที่กล่าวว่าให้นำเสนอข้อมูลด้วยความระมัดระวัง เพราะยังไม่มีการพิสูจน์ทราบว่าใช่เรื่องจริงหรือไม่
นางปราณี บุญกวีนภานนท์
นางปราณี บุญกวีนภานนท์ ชาวบ้านที่อยู่ระแวกไกล้เคียง เล่าว่า มักจะเห็นสองสามีภรรยา และพนักงานในคลินิกเดินผ่านเข้า-ออก เพื่อไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อเป็นประจำ และเท่าที่สังเกตคลินิกแห่งนี้มีพนักงานหญิง 3 คน และทำงานที่นี่มาประมาณ 10 ปี และเพิ่งรับพนักงานขับรถผู้ชายมาอีก 1 คน ช่วงเดือน ธ.ค.60 ที่ผ่านมา "ป้าหมอ" ภรรยาของ "ลุงหมอ" เคยมาเล่าให้ตนฟังว่า จะปิดคลินิกแล้ว เพราะอายุมากแล้วทำไม่ไหว และยังบอกด้วยว่าจะมีการจ่ายเงินชดเชยให้พนักงาน ซึ่งต้องไปดูว่าแต่ละคนทำงานมาแล้วกี่ปี ส่วนตึกหลังนี้ก็จะประกาศขายในราคา 7 ล้านบาท แต่ส่วนที่นี่จะรับทำแท้งหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ และไม่เคยเข้าไปรักษาด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ