สายมูตัวพ่อ "เชน ธนา" จัดงานแต่งอีกครั้ง เสริมความปังให้ชีวิต!

20 ส.ค. 63

จากอดีตบอยแบนด์หน้าใส มาวันนี้ "เชน ธนา ลิมปยารยะ" ได้พิสูจน์แล้วว่าไม่ได้มีดีแค่รูปหล่อ แต่เป็นอีก 1 นักธุรกิจรุ่นใหม่ที่หาตัวจับยากในประเทศไทย ซึ่งรายการ ต้มยำอมรินทร์ ได้เชิญหนุ่มมากความสามารถคนนี้มาพูดคุยกัน ที่นอกจากจะใช้ความสามารถแล้ว ยังเป็นสายมูตัวพ่อ พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วย เร่งสร้างเทวาลัยทำตามสัญญาที่ได้เคยบนบานไว้ หลังธุรกิจฟื้นฟู รวมถึงการจัดงานฉลองขึ้นบ้านใหม่ 7 วัน 7 คืน อย่างยิ่งใหญ่ จัดเหมือนแต่งงานอีกครั้ง เพื่อเสริมความปังให้ชีวิตตามคำแนะนำของซินแส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดชีวิตของตัวแม่สายแดนซ์แห่งยุค 90 "เด็บบี้ บาซู" กับบทบาทการเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งหุ่นแซ่บ
- แชมเปญ เอ็กซ์ จากเซ็กซี่สตาร์ พลิกผันชีวิต หันหน้าสู่การเกษตร ทำไร่ทำสวนกว่า 200 ไร่
- หัวใจสีชมพู!! "เชียร์ ฑิฆัมพร" เผยคำหวานตอน "บิ๊ก ธนพนธ์" ขอเป็นแฟน
- "แนน ชลิตา" ประกาศปิดอู่! มุ่งเก็บเงิน 20 ล้าน ไว้ให้ลูกชาย
- "ตูน เอเอฟ 3" เปิดเส้นทางจากนักร้องล่าฝันสู่เชฟมืออาชีพ
- ดูเพลิงนางย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่

s__59662375

ถาม บ้านใหญ่โตมาก แต่จริงๆ ต้องเรียกว่าคฤหาสน์!

เชน : ยังคิดอยู่ว่าตัดสินใจพลาดเพราะว่าเป็นของชิ้นใหญ่มาก ทำให้เราลากเลือดเหมือนกันในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ย้อนไปตอนปี 61 ใครทำธุรกิจอาหารเสริม จะเจอวิกฤติช่วงที่มีดราม่าเยอะๆ ก็จับมือกัดฟันกับบอร์ดบริหาร พนักงาน ครอบครัว คุณแม่ ภรรยา แล้วก็มีลูกด้วยช่วงนั้น ฝ่าฟันมา 3 ปีติด หนักมากครับ ไม่เคยคิดว่าบ้านหลังนี้เป็นของเราเลย คิดว่าวันนึงต้องโดนแบงค์ยึดแน่ๆ หรือว่าต้องประกาศขายแน่ๆ แต่ว่าท้ายที่สุดเราก็ฝ่าฟันมาเรื่อยๆ ก็มาได้น้องใบเฟิร์นเป็นพรีเซนเตอร์ ได้สินค้าใหม่ จนวันนี้มันเหมือนแบบ มันเหมือนทำบุญ 9 วัดแล้วครบ มีโอกาสที่ได้เข้ามานอนในบ้านใหม่


ถาม ซินแสบอกให้จัดงานขึ้นบ้านใหม่เหมือนแต่งงานอีกครั้ง?

เชน : ใช่ครับ เหมือนเอาทองเข้าบ้าน เอาพระเข้าบ้าน แล้วก็นอนให้ครบ 7 วัน 168 ชั่วโมง เพื่อเปลี่ยนฮวงจุ้ย แล้วมันรู้สึกว่า 7 วันแรกเหมือนธาตุมันเปลี่ยน เรานอนที่ออฟฟิศมา 6 ปีเต็มๆ เพราะกลับบ้านไม่ไหว ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน ทำแต่งานอย่างเดียว

s__59662381

ถาม เชน ธนา ขึ้นชื่อว่าเป็นสายมูตัวพ่อเลยนะ

เชน : ประมาณนึง เมื่อก่อนผมเป็นเด็กชอบคณิตศาสตร์มาก ชอบฟิสิกส์มาก จะไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ ตั้งแต่เป็นนักร้องแล้ว เราก็ท้าไปเรื่อยๆ จนมันมีเหตุการณ์ที่ทำให้เชื่อ ที่ออฟฟิศจะมีพระพิฆเนศที่เป็นองค์พระประธาน ที่หมู่บ้านก็จะมีพญานาคอยู่ เขาจะมีอยู่ที่ทะเลสาบส่วนกลาง แล้ววันที่เรานอนที่บ้านวันแรกเนี่ย เราฝันว่าเราเดินอยู่ในบ้านเลยนะ แล้วเจอพญานาคโค้งตัว ขดตัวอยู่ที่ห้องแต่งตัวองค์นึง และก็ข้างล่างตรงบ่อปลาคราฟองค์นึง อะไรที่เราเคยท้าอย่างี้ เราก็ไม่อยากซี้ซั้วแล้ว เพราะว่าเราเจอกับตัวเอง


ถาม แล้วท่านให้โชคด้วย?

เชน : ถ้าใครรู้เรื่องเกี่ยวกับฮวงจุ้ย มันจะมีมุมรุ่งเรือง แล้วบังเอิญพี่เลี้ยงของน้องสเปซลูกชายผม ไปนอนเฝ้าลูกในมุมที่ดีที่สุด พี่เลี้ยงก็ถูกลอตเตอรี่ติดกันหลายงวด แต่ว่าส่วนตัวผมคือนอนวันแรก ก็จะมีคุณลุงแก่ๆ เป็นอะไรก็ไม่รู้ เป็นเจ้าที่หรือเปล่า เดินมาบอกว่าจะออกเลขนี้นะ ในฝันเลย เราก็เลยจัดไปเต็มๆ เลย ก็เป็นเรื่องบังเอิญที่แบบว่ามันก็มหัศจรรย์ใจ


ถาม ยึดตามซินแสทุกอย่างเลย แม้กระทั่งถ้าจะมีลูกคนต่อไปก็ยึดตามซินแส?

เชน : แนะนำเวลาคลอด แนะนำปีที่เราจะมีลูก มันก็มีช่วงของมัน คือถ้าพลาดปุ๊บก็จะต้องรอไปอีกหลายปี

s__59662377

ถาม คนที่สองจะมีได้ช่วงไหน?

เชน : ของผมปี 65 ที่จะไม่ขัดคุณพ่อคุณแม่ อีก 2 ปี แต่ว่าส่วนตัวก็จะมีเรื่องของอาจจะมีใช้วิทยาศาสตร์บ้าง เพราะว่าตัวภรรยาเนี่ย เขาจะมีเรื่องจีซิกพีดี (G6PD ภาวะพร่องเอนไซม์) คือถ้ามีลูกชายก็จะมีความเสี่ยง


ถาม เมื่อสักครู่พูดถึงพระพญานาคไปแล้ว พระพิฆเนศเห็นว่าบูชาอยู่ มีหลายปางเลย?

เชน : ที่ออฟฟิศเป็นองค์ประธานใหญ่ เป็นปางร่ายรำถวายพร สร้างไว้ที่ตึกแรกเลย จนวันนี้เราขยายตึก คิดว่าถ้ามีเรื่องโชคเรื่องดวงเนี่ย ท่านก็คงประทานให้ ทุกวันนี้ก็ได้ทั้งเวิ้งแล้ว แต่ว่าถ้าส่วนตัวเลย เมื่อก่อนเราเคยบูชาปางธุดงค์ เพราะว่าเรารู้สึกว่าเราใจร้อน เป็นช่วงวัยรุ่น อยากจะชน อยากจะแข่งเขาไปหมด รู้สึกเหนื่อย เลยเปลี่ยนปางมาเป็นปางธุดงค์ ตั้งไว้หลังโต๊ะทำงาน ก็จะใจเย็นมาก พนักงานรักมาก แต่ว่าพอช่วงปี 61 ที่มีวิกฤติอาหารเสริม เราก็เลยไปเชิญปางชนะมาร องค์ประมาณเมตรกว่า ถ้าเป็นความรู้สึกส่วนตัวและก็ที่พึ่งทางใจ ท้ายที่สุดผมว่าอมาโด้ก็รอดชีวิตในวิกฤติอาหารเสริมช่วงนั้นมา อาจจะเป็นเพราะว่าเราเนี่ยถือดาบ ถืออะไรชนะมารมา  

s__59662400

ถาม คนในหมู่บ้านมาบูชากันหมด?

เชน : ออฟฟิศจะเป็นรูปตัวยู จะมีชาวบ้านแถวนั้นยืนพนมมื อแล้วก็มองขึ้นมาที่ชั้นดาดฟ้า หนักสุดคือฝากมาแก้บน เมื่อก่อนเราให้คนนอกขึ้นไปได้ แต่ตอนนี้เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์แล้ว จะมีเรื่องความปลอดภัย เขาก็จะฝากยามขึ้นมากัน ฝากน้ำแดง ฝากนมมา


ถาม ตัวเราเคยเจอปาฏิหาริย์ที่อธิบายไม่ได้?

เชน : ช่วงที่เราตั้งองค์ประธานแรกๆ คนอื่นอาจจะขอพร ขอให้ธุรกิจอย่างนี้ แต่วันแรกที่เราทำพิธี เราก็พนมมือแล้วก็ไหว้บอกว่า เราเสียเงินเช่าท่านไปเยอะมากเลย ถ้ามีจริง มาให้สบายใจหน่อยว่าแบบไอ้ที่เสียไป ไม่ได้เสียฟรีนะ พอตื่นเช้ามา ตอนนั้นยังขับมินิหลังคาดำอยู่ ตื่นเช้ามาปุ๊บ ลงไปดูบนหลังคารถ มีรอยเท้า เป็นเท้าเล็กๆ ป้านๆ แบบเท้าทารกแล้วขาเดียว คือถ้าเกิดว่าจะเกิดขึ้นได้ก็คือต้องอุ้ม แสตมป์เท้าข้างเดียวแล้วก็ยก เราก็แบบ เฮ้ย ไม่ธรรมดาแล้ว ก็เลยไปเปิดกล้องวงจรปิด ก็ไม่มีใครยกเด็กมา เราขับทุกวัน เราก็รู้ว่าหลังคาเราไม่น่ามีรอย เราวิ่งขึ้นไปชั้นห้าเลย แล้วไปดูไซส์เท้า เหมือนกันเลย เป็นเหมือนเท้าท่านเลย หลังจากนั้นผมยกธงขาวเลย


ถาม เห็นว่าตอนนี้กำลังสร้างพระพิฆเนศ??

เชน : กำลังสร้างเทวาลัย ไม่ต้องเก็บเงิน ไม่ต้องเรี่ยไร ตอนแรกได้ที่มาแล้ว แต่ยังไม่ชอบ เราไม่ได้รีบร้อนที่จะทำ รู้สึกว่าที่ตรงนี้ไม่สวย แต่ท้ายที่สุดไปได้ที่สุคนธสวัสดิ์ซอย 11  ซึ่งเลขสิบเอ็ดก็คือเลขพระพิฆเนศด้วย สุดท้ายชอบอันนี้มาก เกือบไร่นึง แต่ว่าก่อนจะจัดการให้เรียบร้อยเนี่ย คืนนั้นฝันว่าขับรถอยู่แมวกระโดดมากัดนิ้ว แล้วตื่นมานิ้วชาเลย หรือว่าฝันเห็นจระเข้ตัวใหญ่อะไรอย่างนี้ ซึ่งเรารู้อยู่แล้วแหละว่าจระเข้นี่มาทวงแล้ว เลยรีบจัดการให้เสร็จ จริงๆ ตอนนี้องค์ 168 เซนติเมตรเสร็จแล้ว เดี่ยวจะไปตรวจงานเร็วๆ นี้ แล้วก็ค่อยทำเทวาลัยขึ้นมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส