ระทึก! หอพัก 3 ชั้นทรุดตัว ลูกบ้าน 60 ชีวิตหนีตายอลหม่าน

20 ส.ค. 63

หอพัก 3 ชั้นในสมุทรสาครทรุดตัว ลูกบ้าน 60 ชีวิตหนีตายอลหม่าน รองผู้ว่าฯ เข้าตรวจสอบ สั่งกั้นพื้นที่พร้อมเร่งหาสาเหตุ

วานนี้(19 ส.ค.) เวลา 19.30 น. เกิดเหตุหอพักสูง 3 ชั้น จำนวน 30 ห้อง ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เกิดการทรุดตัว ทำให้ตัวอาคารทั้งหมดเกิดการเอนเอียงไปทางด้านหลังซึ่งเป็นหนองน้ำ ผู้พักอาศัยเกือบ 60 คน ต้องหนีออกมาอยู่ด้านนอก

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุและควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชน โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้ทุกคนออกมานอกพื้นที่หอพักและนำสายกั้นมากันแนวเขตอันตราย อีกทั้งสั่งการให้นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอบต.พันท้ายนรสิงห์ จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาเฝ้าพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปพื้นที่ภายในตัวอาคารป้องกันอันตรายที่เกิดจากตัวอาคารทรุด และเพื่อเป็นการดูแลทรัพย์สินของผู้ที่พักอาศัยอยู่ในหอพักทุกคนให้ปลอดภัย

vlcsnap-2020-08-20-08h45m16s6

นายธีรพัฒน์ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุแล้ว นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้สั่งการให้ตนพร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายลงพื้นที่มาตรวจสอบเหตุ ซึ่งพบว่าอาคารดังกล่าวมีลักษณะทรุดตัวแต่ยังไม่ถึงกับพังถล่มลงมาโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยได้สั่งการให้กันพื้นที่อันตรายห้ามใครเข้าไปภายในเด็ดขาด ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากอะไรคงต้องรอให้มีการพูดคุยกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อนเพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป

เบื้องต้นจากที่ได้คาดการณ์ไว้ในขณะนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ทั้งเรื่องของโครงสร้างหรืออาจจะมาจากการเคลื่อนตัวของพื้นดินเช่นดินสไลด์หรือทรุดตัวเพราะด้านหลังเป็นบ่อน้ำ ในวันที่ 20 ส.ค. เวลา 10.00 น. จะเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาเจรจาหารือเพื่อหาสาเหตุและแนวทางในการแก้ไขต่อไป ส่วนผู้ที่พักอาศัยที่ได้รับผลกระทบนั้น เบื้องต้นทางเจ้าของหอพักได้จัดหาที่พักชั่วคราวไว้ให้แล้วและจะได้มีการวางแนวทางเพื่อการช่วยเหลือต่อไปด้วย

vlcsnap-2020-08-20-08h45m45s5
นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

นางเยี่ยม กลัดเจริญ อายุ 68 ปี เจ้าของหอพัก บอกว่า หอพักแห่งนี้สร้างมานานประมาณ 5 ปี มีการว่าจ้างวิศวกรออกแบบและควบคุมการก่อสร้างตามแบบแปลนที่ได้นำเสนอต่อทางอบต.พันท้ายนรสิงห์ มีจำนวนห้องทั้งหมด 30 ห้อง แบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นละ 10 ห้อง ปัจจุบันมีผู้เข้าพักอาศัยอยู่ 29 ห้อง จำนวนผู้พักอาศัยเป็นคนไทยทั้งหมดเกือบ 60 คน ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองก็นั่งอยู่ข้างบ้านที่ติดกับหอพักจากนั้นก็ได้ยินเสียงดังครืนและเห็นกลุ่มควันลอยโขมงขึ้นมาจากพื้นดิน ตอนแรกคิดว่าไฟไหม้แต่ก็ไม่มีกลิ่นจึงให้ลูกเดินไปดูใกล้ๆก็เห็นว่าหอพักเกิดการทรุดตัวลงจึงได้รีบแจ้งให้คนในหอพักออกมาด้านนอก โดยช่วงนั้นคนที่เช่าพักกลับมาพอดีจึงค่อนข้างที่จะชุลมุนแต่ก็โชคดีที่ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย

ส่วนทางด้านของผู้ที่เช่าพักอาศัยก็เล่าว่าช่วงนั้นทุกคนส่วนใหญ่อยู่ในห้อง ก่อนได้ยินเสียงคล้ายกับมีอะไรมาเคาะพื้นดังกึก ๆ สักพักเดียวก็รู้สึกได้ว่าห้องทรุดจึงรีบหนีกันอออกมา ซึ่งก็เหมือนกับตกนรกแล้วได้ขึ้นสวรรค์เพราะรอดชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน

vlcsnap-2020-08-20-08h44m53s6

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ