สุดหวานเมียลุงพลเขิน ถูกป้อนน้ำตาลใส่ปาก "หมอปลา" ชวนทำบุญชี้ชีวิตพ้นขมขื่น (คลิป)

20 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่า ลุงพล ป้าแต๋น ได้นำพวงกุญแจที่ผู้ใจบุญมอบให้มาเมื่อคืนวันเกิดของลุงพล มาไขบ้าน โดยมีการเปรียบเหมือนการขึ้นบ้านใหม่ และกุญแจบ้านใหม่

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่  

867999

โดยลุงพล กับป้าแต๋น มีสีหน้าที่ค่อนข้างเจ่มใส มีรอยยิ้ม โดยลุงพลได้หยิบกุญแจออกจากถุงแดง ยื่นให้ป้าแต๋นเป็นคนไขบ้าน จากนั้นก็เดินเข้าบ้านด้วยสีหน้าที่มีความสุข

ล่าสุดวันที่ 19 ส.ค.63 ลุงพลได้ตื่นแต่เช้าตั้งแต่ช่วง 05.00 น. เพื่อเตรียมตัวเดินทางมาที่สนามบิน โดยออกจากบ้านช่วง 06.30 น. จากนั้นก็ขับรถไปที่สนามบินสกลนคร โดยถึงสนามบินช่วง 07.45 น. ก็พบกับพี่อุ๊บ วิริยะ ก่อนจะขึ้นเครื่องบิน ซึ่งลุงพลเดินทางมาพร้อมครอบครัว ลูก ๆ จะดูดีใจเป็นพิเศษ

115131

จากนั้นมาถึง กทม. ช่วงเช้า ก่อนเดินทางไปออกรายการ โดยกินข้าวมื้อแรก ลุงพลกินข้าวหน้าปลาแซลม่อน ป้าแต๋นกินข้าวหน้าไก่อบ ส่วนช่วงบ่ายเดินทางมาหาหมอปลา ทานข้าวอีกมือที่ร้านอาหาร ก่อนจะเดินทางมาที่วัด และมาที่บ้านหมอปลา โดยลุงพลป้าแต๋นและลูก ๆ ค่อนข้างมีความสุขในการเดินทางมาครั้งนี้

158211

จากนั้นลุงพล ป้าแต๋น ได้พาลูก ๆ เดินทางต่อมายังร้านอาหารตำไทยทุ่งปอเทือง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งหมอปลาแนะนำ และนัดเป็นที่นัดพบ เมื่อมาถึงหมอปลาเดินมารับลุงพลถึงรถตู้ มีการทักทายอย่างเป็นกันเอง จากนั้นก็ให้ลุงพลพาครอบครัวมาทานอาหาร โดยเมนูที่หมอปลาเตรียมไว้หลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่จะเน้นกุ้งเผา เนื่องจากต้องการให้ลูกของลุงพลได้ทาน เพราะน้องน้ำมนต์ชอบทานกุ้งเป็นอย่างมาก

211565

ในระหว่างนั้นหมอปลาได้ลงมือทำครัวเอง โดยลงมือทำส้มตำไทยปลาร้า โดยหมอปลาระบุว่า เป็นตำสูตร พวกปากอัปรีย์จัญไร อาหารเมนูนี้ตนทำเพื่อให้คนที่คิดไม่ดีกับป้าแต๋น โดยการใส่คาถาให้กับคนที่คิดไม่ดีที่ใส่ร้าย จ้องจะเอาเรื่องลุงพลกับป้าแต๋น ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าลุงพลป้าแต๋นไปเยี่ยวรดหัวใคร ไม่รู้ว่าอะไรกันนักกันหนา แม้แต่ลุงพลมีชื่อเสียง ก็บอกลุงพลเปลี่ยนไป ตนยอมรับว่าเปลี่ยน แต่เปลี่ยนเพราะเป็นที่รู้จัก คนที่คิดไม่ดีกับพี่ชาย น้องสาวตน ตนตั้งใจตำเพื่อให้คนที่คิดไม่ดีลุงพลได้รับไป

846793

จากนั้นหมอปลา ลุงและป้าแต๋น ชิมรสชาติอาหาร ก่อนให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ว่า ตนอยากให้ลุงพลมากินส้มตำสูตรหมอปลาบ้าง เพราะตนเห็นคนเดี๋ยวนี้ที่ชอบใส่ร้าย ริษยาลุงพล จึงตำให้กิน ปากพวกนี้จะได้อยู่สุข มือจะได้หงิกบ้าง ตนไม่รู้จะอิจฉาอะไร ไม่รู้ลุงพลไปฉี่รดหัวคุณพ่อคุณแม่เขาหรืออย่างไร โดยหมอปลาท้าคนที่ด่าลุงพล ให้มาด่าหมอปลา เพราะ 2 คนนี้เขาไม่อะไร ไม่ตอบโต้ ไม่มีปากมีเสียง ใจลึก ๆ ก็อยากพาลูกลุงพลมากินกุ้ง เพราะตนเจอหลานวันแรก ก็บอกว่าอยากกินกุ้ง รวมทั้งจะพาไปทะเล

ส่วนอีกใจลึก ๆ อีกใจวันนี้จะพาลุงพลมาสักการะที่วัดหนองกาทอง เพราะตนมานั่งสมาธิเป็นประจำ และตนมาที่นี่ตั้งแต่ก่อนไปบ้านกกกอก และเป็นเหตุให้ตนรู้ว่าลุงพลคือผู้บริสุทธิ์

133262

ทั้งนี้ในวันที่ครบ 100 วันชมพู่ ตนจึงอยากพามา ตนจะให้ลุงพลปล่อยปลาช่อน 3 ตัว และหอยขม 500 บาท เพื่อให้ชีวิตพ้นความขื่นขม รวมทั้งจะให้กินน้ำตาลเพชรบุรี ชีวิตจะได้หวาน ๆ อีกอย่างจะให้ลุงพลได้ปล่อยสัตว์ที่กำลังจะถูกฆ่าตาย เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับน้องชมพู่ เพื่อเป็นการไม่เบียดเบียนสัตว์อื่น

607429

หมอปลาได้นำน้ำตาลปึกของเมืองเพชรบุรี มาให้ป้าแต๋น ลุงพลกิน โดยระบุว่า ชีวิตที่ขื่นขมจะได้หอมหวาน พร้อมฝากให้เอากลับไปหมู่บ้านกกกอกด้วย เพื่อชีวิตที่หวาน จากนั้นหมอปลาให้ลุงพล ป้าแต๋น กัดน้ำตาลจากก้อนเดียวกัน

406642

โดยหมอปลายังแซวป้าแต๋น ระบุว่า วันนี้เห็นหน้าตาแปลก ๆ เพราะแต่งหน้า จึงจะให้กินน้ำตาลเมืองเพชรบุรี ชีวิตจะได้หอมหวาน

โดยระหว่างนั้นมีคนที่ทราบข่าวว่าลุงพลมาที่ร้านอาหาร เป็นชาวเขาย้อย เดินทางนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาให้ลุงพล 2 ใบ เป็นเลขทะเบียนรถ (503027, 070527) และมอบพระสีวลีเถระ ให้โชคลาภด้านเมตตามหานิยม ให้แก่ลุงพล ระบุว่า ตนทราบข่าวจึงเดินทางมา เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนถูกเลขจากเลขของป้าแต๋น-ลุงพล เป็นเลขทะเบียนรถลุงพล ทำให้ตั้งใจมามอบโชคให้ลุงพลบ้าง หวังว่าจะถูกอีกครั้ง รวมทั้งขอให้กำลังใจลุงพลกับป้าแต๋นสู้ ๆ กับปัญหาที่เกิดขึ้น

686697

นอกจากนี้หมอปลา ยังได้พาลุงพลมาที่วัดหนองกาทอง เพื่อกราบไหว้หลวงพ่อสุวรรณขีด รวมทั้งปล่อยปลาช่อน 3 ตัว และหอยขม 8 กิโลกรัม มูลค่า 500 บาท โดยจุดแรกที่มาถึงมาที่วิหารของวัด ซึ่งประดิษฐานหลวงพ่อสุวรรณขีด เมื่อลงรถหมอปลาและลุงพล ป้าแต๋น เดินไปที่วิหาร ระบุว่า ที่วันนี้พามาเพราะวัดแห่งนี้ตนมานั่งสมาธิในวันที่ 17 มิ.ย.63 ก่อนที่จะไปบ้านกกกอกในวันที่ 18 มิ.ย.63 และตนเห็นภาพบางอย่างเกี่ยวกับคดีชมพู่ ซึ่งก็ตรงกับที่ตนไปสัมผัสที่หมู่บ้านกกกอก

318978

โดยวัดแห่งนี้หมอปลามากราบไหว้ตั้งแต่อายุ 22 ปี จนตอนนี้อายุ 42 ปี รวม 20 ปีที่ตนเคยมากราบไหว้ที่นี่ จากนั้นหมอปลาได้พาลุงพลไปดูที่หน้าวิหาร ซึ่งตั้งหอยขม และปลาช่อนไว้ ก่อนจะเข้าไปไหว้พระพุทธรูปด้านใน จากนั้นได้มีการไหว้พระสุวรรณขีด โดยให้ป้าแต๋น ลุงพล จุดธูปคนละ 16 ดอก เพื่อกราบไหว้ครูบาอาจารย์ ก่อนจะให้นั่ง

หลังจากนั้นได้นั่งสมาธิ 2 นาที เพื่อให้จิตใจสงบ โดยเวลาไม่สำคัญเท่ากับจิตใจของคน ที่จะรู้สึกสงบ ที่ให้นั่งแค่ 2 นาที เพื่อให้รู้ว่าใจลุงพลยังบริสุทธิ์ ไม่จำเป็นต้องนั่งนานก็สงบได้

352509

จากนั้นหมอปลาพาลุงพลมาที่บ้าน ซึ่งเป็นช่วงที่คนป่วยบ้านหมอปลากำลังสวดมนต์ จากนั้นก็มีการกราบโต๊ะหมู่บูชาที่บ้าน จากนั้นพามากราบนายเพิ่ม เพชรขาว พ่อของหมอปลา ซึ่งมากราบเพื่อเป็นลูกหลาน นายเพิ่มให้พรลุงพล ระบุว่า ขอให้จำไว้ว่าให้อยู่ให้คนเขาอิจฉา และให้ระลึกว่าว่า คนเรามี 3 ขี้ที่ต้องเอาออก ให้ล้างออก คือขี้เกียจ ขี้เหล้า ขี้เล่น ให้เอาออก และอย่าติดยาเสพติด

321602

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ กล่าวว่า หมอปลาทำกับข้าวให้ก็อร่อย ตนกินส้มตำแล้วก็ไม่รู้สึกร้อนอะไร ตนขอขอบคุณหมอปลาที่มีความห่วงใยครอบครัวตน เชื่อสิ่งดี ๆ จะเข้ามาหาหมอปลาตลอดไป การทำบุญตนก็ขอให้อุทิศให้น้องชมพู่ทั้งหมด เพราะตนก็พยายามทำมาตลอด และตนจะอุทิศบุญให้หลานจนกว่าชีวิตตนจะทำอะไรไม่ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส