สาวหายปริศนา ญาติคาใจหอบเงินแสนให้วัด พระขวางค้นกุฏิพบรอยเท้าโผล่ใกล้ห้วย (คลิป)

19 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทองอาจ คนยืน อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 3 ตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ร้องขอความช่วยเหลือว่า นางสาวกัญญาวีร์ ซาเสน หรือ น้องเจี๊ยบ อายุ 26 ปี สูงประมาณ 155 ซม. หายออกไปจากบ้านในตำบลเหล่าหมี อำเภอดอนตาล ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 63 ที่ผ่านมา ในช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.

389737958246

ในคืนวันเกิดเหตุ หลังจากที่ทราบว่าน้องเจี๊ยบหายตัวไป ทางญาติก็ได้ออกติดตามกระทั่งไปพบรองเท้าแตะที่น้องเจี๊ยบใช้สวมใส่ และรอยเท้าอยู่บริเวณเส้นทางไปสำนักสงฆ์เทพนิมิตร บ้านโคกตะแบง ตำบลดงเย็น อำเภอเมืองมุกดาหาร ซึ่งเป็นสถานที่น้องเจี๊ยบปฏิบัติธรรมก่อนที่จะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

649117

ไทม์ไลน์ในวันที่ 11 ส.ค.63 ช่วงเช้าญาติพาไปตรวจที่โรงพยาบาล พบว่าป่วยโรคซึมเศร้า กระทั่งเวลา 23.00 น. น้องเจี๊ยบหายตัวออกจาบ้านไปแล้ว 

414303

ส่วนไทม์ไลน์วันที่ 12 ส.ค.63 ช่วงเช้าพบว่าพิกัดสุดท้าย รอยเท้า-รองเท้าแตะ ใกล้สำนักสงฆ์ แต่ไม่พบตัว กระทั่งเวลา 01.00 น. พระที่สำนักสงฆ์ได้ยินเสียงสุนัขเท่า 

อย่างไรก็ตาม ทำให้แม่และนายอภิสิทธิ์ ซาเสน พี่ชาย รู้สึกวิตกกังวลและทุกข์ใจอย่างมาก เกรงว่าน้องเจี๊ยบจะได้รับอันตราย จึงเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรป่าไร่ เพื่อบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว

271425

นายอภิสิทธิ์ ซาเสน พี่ชายน้องเจี๊ยบ กล่าวว่า เงินจำนวน 150,000 บาท พระอาจารย์ได้เอาไปให้น้าลงทุนที่วาปีปทุม เอาไปลงทุนแอปสกุลเงินโฟเร็ก (FOREX) แล้วจะให้ผลตอบแทนเดือนละ 6,000 บาท พระอาจารย์อ้างแบบนั้น และวันที่ไปตามน้องวันแรก ได้สอบถามเรื่องเงินว่า "เป็นจริงไหมครับ ที่จะได้เงินตอบแทนเดือนละ 6,000 บาท" ท่านก็บอกว่าจริง เงินอยู่กับพระอาจารย์ โดยให้น้องใช้เดือนละ 1,000 บาท ตนก็เลยสงสัยว่าทำไมไม่โอนเข้าบัญชีน้องโดยตรง

944957

พระอาจารย์ตอบว่า ไม่ไว้ใจเขา เขายังเป็นเด็ก การตัดสินใจยังไม่ได้ ตอนนี้ก็ยังตามหาน้องอยู่ ตามไปที่ต่าง ๆ จนกว่าจะเจอน้อง ถ้าผู้ใดพบเห็นน้องก็ขอความร่วมมือให้ติดต่อมาที่เบอร์โทร 089-6533715 ได้ตลอดเวลา

812583

พระอาจารย์คำนวณ ฐิตญาโน หัวหน้าสำนักสงฆ์เทพนิมิต กล่าวว่า น้องเจี๊ยบ ตอนเขาอายุ 25 ปี เขาจะไปเรียนที่ฉะเชิงเทรา เขามาขอพรจากพระอาจารย์ พอประมาณ 1 ปี เขากลับมาและบอกว่าจะกลับมาปฎิบัติธรรม ก็ถามเขาว่าทำไมอยากมาปฎิบัติธรรม เขามีอาการปวดหัวนิดหน่อย ก็ให้เขาปฎิบัติมาเรื่อย ๆ เขาก็บอกว่าเขาเหมือนได้เป็นคนใหม่ ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาไม่มีใครมาปรึกษา ต่อมาได้ปรึกษากับพี่ชาย พี่ชายก็จะเอาตัวเองเป็นหลัก เขาเสียใจที่พี่ชายไปส่องเฟชบุ๊กเขา พี่ชายไม่ให้โอกาสเลย

พระอาจารย์ บอกว่า ไม่เป็นไร ทุกสิ่งทุกอย่างมันแก้ไขได้ อย่าไปคิดอะไรมาก น้องเขาชอบศึกษาพระไตรปิฎก เขาบอกว่าทำให้คนมีสติ ในช่วง 2 ปีที่เขาอยู่ที่นี่ ทุกครั้งที่พี่ชายเขามาหา เขาจะมีความกังวล เพราะพี่ชายเขามีทัศนคติที่แตกต่างกัน พี่ชายอยากให้ไปเรียนหนังสือ ก็ได้ปรึกษากับทางญาติหลายครั้ง ให้น้องเจี้ยบช่างใจเลือกทางพุทธศาสนา พี่ชายก็หวงเรื่องการเรียน พี่ชายก็พาไปตรวจสุขภาพ แต่น้องก็ยืนยันว่าปกติ ทุกคนก็ชื่นชมน้อง น้องไม่เคยซึมเศร้า ไม่เคยแสดงอาการให้เห็นเลย เขาเป็นคนพูดน้อย เป็นคนฉลาด ขยันเดินจงกลมนั่งสมาธิ

367515

ต่อมาวันที่ 1 ส.ค.63 น้องเจี๊ยบบอกว่าจะไปธนาคาร หลวงพ่อก็บอกว่า ไปก็ไป ก่อนไปให้ทานข้าวก่อน ก็ให้รถวัดไปส่งที่บ้าน พร้อมด้วยแม่ชี และเพื่อนไปด้วย พอตกเย็นไม่เห็นน้องเขากลับมา หลวงพ่อก็บอกให้เอารถวัดไปรับน้อง พอมาถึงบ้านน้องบ้านปิดเงียบ คิดว่าไปทำธุระยังไม่เสร็จ หลังจากนั้นให้ทางคณะที่ไปจ่ายตลาด มาแวะบ้านน้อง ถ้าน้องอยู่บ้านก็รับมาด้วย และได้สอบถามคนข้างบ้านไม่ทราบว่าไปใหน ไม่เห็นตั้งแต่เช้า

จากนั้นน้องเจี๊ยบโทรศัพท์มาหาหลวงพ่อ ทุกคนในวัดก็ดีใจ บางคนก็ร้องไห้ และทุกคนก็ได้โทรมาหาหลวงพ่อว่า เจี้ยบอยู่ไหน เป็นอะไร และญาติน้องได้โทรมาก็ได้บอกญาติไปว่า เจี้ยบได้ถูกกระทำด้านจิตใจ 

468774

พระอาจารย์คำนวณ กล่าวต่ออีกว่า พอตอนเช้ามามีคนมาบอกว่าน้องหาย ทางญาติเขาบอกว่าหายตอน 4-5 ทุ่ม ทางญาติได้ตามรอยเท้ามา เห็นรองเท้าที่ลำห้วย ห่างจากวัดประมาณ 1 กม. แถววัดบ้านป่าพะยอม ซึ่งห่างจากวัดพระอาจารย์ประมาณ 5 กม. ทางญาติก็ได้มาขอค้นกุฎิวัด ก็อนุญาตให้ค้น

169381

แต่ว่าคืนวันที่ 11 ส.ค.63 ฝนตกแรงมากทั้งคืน และมีเสียงหมาที่วัดเห่า เหมือนมีคนมา ประมาณตี 1-2 กำลังนั่งภาวนา พอตอนเช้าก็ถามคนในวัดว่า น้องมาหรือยัง ติดต่อมาไหม ใครรู้บ้างว่าน้องอยู่ไหน ไม่มีใครรู้เลย ถ้าหากว่าน้องยังเคารพหลวงพ่ออยู่ ให้เจี๊ยบติดต่อมาด้วยวิธีใดก็ได้ เพื่อจะให้เรื่องทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะทุกคนเป็นห่วงขอให้เจี้ยบแสดงตัวออกมาว่าอยู่ตรงไหน ขอให้ตั้งสติให้ดี ให้คิดถี่ถ้วน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ญาติ ๆ เห็นว่าน้องเจี๊ยบ มีอาการผิดปกติทางสภาพจิตใจ และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลดอนตาล เพื่อให้แพทย์ตรวจวินิจฉัยอาการป่วย และแพทย์มีความเห็นให้ส่งตัวไปตรวจอาการต่อที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งให้บริการตรวจรักษาอาการทางสุขภาพจิต และจิตเวชในช่วงเช้าของวันที่ 15 ส.ค.63 แต่น้องเจี๊ยบมาหายตัวไปเสียก่อนในกลางดึกของคืนวันที่ 11 ส.ค.63 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส