“สายัณห์ ยุติธรรม” รับลูกสาว ม.3 เห็นต่างการเมือง ย้ำครอบครัวอบอุ่นไร้รอยร้าว (คลิป)

19 ส.ค. 63

หลังจากมีกระแสที่ นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกิจกรรมของกลุ่มนักเรียนที่มีการแสดงออกทางการเมืองและชู 3 นิ้วในขณะที่ใก้สัมภาษณ์ระบุว่า "ผมไม่เห็นด้วย เชื่อว่าเด็กมัธยมฯ ยังคิดเองไม่ได้ เพราะผมเอง ตอน ม.3 ยังไถนาอยู่กับควาย"

391919

ขณะที่ลูกสาวของนายสายัณห์ มีการทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ ระบุว่า "เราคือลูก ส.ส. คนนั้น ที่อยู่ม.3 เองค่ะ ขอเล่าในมุมของเราบ้างนะคะ กลัวคนเข้าใจผิดว่าเป็นสลิ่ม แล้วอีกอย่างคือเราเป็นคนบอกพ่อในมุมมองความคิดของเราเอง ไม่รู้ว่าเขาจะตีความยังไง เพราะตอนพูดเราหวังแค่ให้พ่อได้เห็นมุมมองของเด็กรุ่นใหม่เฉย ๆ #ผูกโบว์ขาวต้านเผด็จการ"

143216394289

นอกจากนี้ มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า "ตอนเลือกตั้งยังสลิ่มอยู่ เพราะถูกปลูกฝังอย่างงั้นมา" และ "ไม่ต้องเอาไปแหก ไปด่านะคะ ทุกคนล้วนมีแรกที่เลิกเป็นสลิ่ม"

809302847468

วันที่ 19 ส.ค.63 ที่รัฐสภา นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ลูกสาวออกมาทวีตข้อความตอบโต้การให้ความเห็นของนายสายัณห์ ต่อการแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านเผด็จการในสถานศึกษาว่า เรื่องที่ตนพูดเป็นเรื่องจริงทุกเรื่อง รวมถึงที่มีลูกสาวเรียนอยู่ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ก็เป็นเรื่องจริง และยืนยันว่าครอบครัวตนไม่ได้แตกแยก

485583

ทั้งนี้ ลูกสาวตนเป็นคนที่สนใจการเมือง การชุมนุมปี 2557 เขาก็ไปร่วม ตอนเลือกตั้งเขาก็ช่วยตนเดินแจกบัตรหาเสียงใบเล็ก รวมทั้งช่วยดูเวลาปราศรัยหาเสียงด้วย

"การที่ลูกสาวผมทวีตข้อความนั้น ไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง เขาคิดของเขาเอง และผมไม่ต้องไปทำความเข้าใจอะไรกับลูกสาว เพราะเมื่อกี้นี้เขาก็โทรมาขอเงิน พูดแค่นั้น เรื่องอื่นไม่ได้พูด ซึ่งผมคิดว่าเขามีวุฒิภาวะพอ

ส่วนที่มีสื่อไปพาดหัวข่าวว่าลูกว่าพ่อ ขอให้อย่าบิดเบือน เพราะผมเข้าไปดู เขาไม่ด่าใคร เพียงแต่แสดงความคิดเห็นในมุมมองของเขา และขออย่าทำให้ผมและลูกสาวเสียหาย ยืนยันว่าครอบครัวอบอุ่นดี ไว้ใจได้ และขอฝากไปยังผู้ที่อ่านข่าวให้อ่านทั้งเรื่อง อย่าอ่านแค่พาดหัวข่าว" นายสายันต์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส