โจรขโมยโอ่งหนีไม่รอด! ตร.ตามรวบ สารภาพเพิ่งออกจากคุก-ไม่มีเงิน

19 ส.ค. 63

ตำรวจรวบตัวได้แล้ว โจรพยายามขั้นสุดขโมยโอ่งน้ำโบราณใบใหญ่ขึ้นรถ จยย. สารภาพสิ้นเพิ่งออกจากคุกได้ 5 เดือนไม่มีงานทำและไม่มีเงิน

จากกรณีคนร้ายขับรถ จยย.ขโมยโอ่งน้ำโบราณ ที่เจ้าของตั้งไว้อยู่หน้าบ้าน โดยใช้ความพยายามอยู่เกือบชั่วโมง จึงสามารถยกโอ่งขึ้นรถ จยย.ขับหนีไป โดยที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัด

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปยังบ้านเลขที่ 24/6 หมู่ 2 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี บ้านที่เกิดเหตุ โดยนายนิธิศ คุณากรธำรง อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ได้ตั้งโอ่งไว้บริเวณหน้าบ้าน 2 ใบ ข้างละ 1 ใบ เพราะถือเอาเคล็ดด้านโชคลาภตามคำที่โบราณว่าไว้ว่าให้มีน้ำอยู่หน้าบ้านแล้วจะรวย โอ่งมีมูลค่าใบละกว่า 20,000 บาท คนร้ายก่อเหตุคืนวันที่ 17 ส.ค. 63 เวลาประมาณ 22.00 น. คนร้ายทำทีมาจอดซ่อมรถบริเวณหน้าบ้านแล้วก็พยายามที่จะยกโอ่งที่ตั้งอยู่หน้าบ้าน แต่ในโอ่งนั้นมีน้ำอยู่ด้วย ผู้ก่อเหตุได้เทน้ำออกก็ยังไปเจอดินเหนียวที่เอาไว้ในโอ่ง แต่ก็พยายามไปหาอะไรมาตักดินออก ใช้เวลาในการที่จะก่อเหตุ 30-40 นาที กว่าจะยกโอ่งไปได้ ซึ่งขโมยก็ใจเย็นมาก ฝากตำรวจให้ติดตามจับกุมให้ได้ เพราะดูแล้วน่าจะเป็นมืออาชีพ หรือมีคนสั่ง ดูคนร้ายใจเย็นมากไม่ได้รีบร้อนหรือกลัวคนเห็น ทั้ง ๆ ที่มีคนและรถยนต์พลุกพล่าน โอ่งนี้เป็นโอ่งโบราณอาจไปอยู่กับคนที่ชอบสะสมของเก่า หากยังปล่อยไว้คนร้ายอาจจะไปก่อเหตุกับคนอื่นได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าโจรสุดพยายาม เข็นโอ่งโบราณหิ้วขึ้น จยย. เจ้าของห่วงหล่นแตก ของดีราคา 2 หมื่น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงสายวันที่ 19 ส.ค. 63 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เสม็ด ได้ติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว คือ นายสิทธิพงศ์ หรือพัด วรพันธ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 6 ต.ห้วยหอม อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พร้อมโอ่งเขียวใข่กาของกลาง และรถ จยย.ซูซูกิคริสตัลสีดำ สภาพเก่า ทะเบียน ขทล 185 ชลบุรี คันที่ใช้ก่อเหตุ นายสุทธิพงศ์ รับสารภาพว่า ได้ขโมยโอ่งจริงเพื่อนำไปขายเอาเงินมาใช้จ่าย เนื่องจากตนเพิ่งออกจากคุกมาได้ 5 เดือนในคดีเสพยาเสพติด ต้องขอโทษเจ้าของโอ่งด้วยที่ไปขโมยมา

ส่วนเจ้าของโอ่งเผยว่า ดีใจมากที่ตำรวจจับได้ จะไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่นอีก ส่วนโอ่งใบนี้คงต้องเก็บเอาไว้ไม่เอาออกมาตั้งเหมือนเดิม แต่จะหาโอ่งใบอื่นมาตั้งแทน

พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง เผยว่า ชุดจับกุมได้ติดตามจับได้ที่ห้องเช่าไม่มีชื่อ ในหมู่ 8 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี เบื้องต้นจับกุมมาในข้อหาลักเหล็กก่อสร้าง เมื่อนำมาสอบสวนจึงรับสารภาพว่าได้ลักขโมยโอ่ง อีกหนึ่งคดี ซึ่งจะได้สอบสวนให้ละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ดำเนินคดีต่อไป

1597825366979

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ