รมว.ศึกษาธิการ เผยดีใจที่เยาวชนแสดงความใส่ใจในอนาคตของประเทศ

19 ส.ค. 63

รมว.ศึกษาธิการ เข้ารับฟังข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ที่มาชุมนุมหน้ากระทรวง เผยรู้สึกดีใจที่เยาวชนแสดงความใส่ใจในอนาคตของตนเองและประเทศชาติ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยหลังเข้ารับฟังข้อเรียกร้องของกลุ่มเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ที่เดินทางมาชุมนุมหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ว่า ดีใจที่เยาวชนแสดงความใส่ใจในอนาคตของตนเองและประเทศชาติ ตนมีความตั้งใจจะปรับปรุง พัฒนา ปฏิรูป การเรียนการสอนให้ทันโลก และเป็นไปตามข้อเรียกร้อง

รมว.ศึกษาธิการ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า กลุ่มนักเรียนได้ถามว่า สามารถแสดงออกทางสัญลักษณ์ได้หรือไม่เพราะกลัวถูกคุกคาม ซึ่งตนบอกว่าสามารถทำได้ และจะไม่ให้เกิดการคุกคาม แต่ขอให้มีขอบเขตในการแสดงออกที่เหมาะสม และส่งต่อข้อมูลที่ถูกต้อง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะเปิดช่องทางให้กลุ่มนักเรียนได้ร้องเรียนโดยตรงหรือไม่นั้น นายณัฏฐพล เผยว่าในเรื่องของช่องทางการร้องเรียนนั้น ยังไม่เรียบร้อยดี จึงแก้ปัญหาด้วยการให้เสนอปัญหาต่างๆ ต่อผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อส่งต่อมายังกระทรวง

ตอนนี้อนาคตของประเทศอยู่ในมือของเยาวชน ที่ยังต้องอยู่อีกนาน จึงอยากให้คิดพิจารณาให้ดี การแสดงออกวันนี้ถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ วันนี้เราต้องก้าวข้ามความยั่วยุ ความแตกแยก วิกฤติช่วงนี้ถือว่าหนักหนาสาหัส คนไทยทุกคนต้องจับมือกันก้าวข้ามไปให้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม