เนสท์เล่ชวนคนไทยแข็งแรงด้วย 3อMEสไตล์ ใช้ชีวิตตามสไตล์ที่ชอบ ดูแลตัวเองแบบที่ใช่ด้วย 3 อ.

19 ส.ค. 63

เพราะแต่ละคนมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน เรื่องการดูแลสุขภาพจึงไม่จำเป็นต้องทำตามคนอื่น เนสท์เล่ผู้นำผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มระดับโลก สนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดีได้ง่าย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ผ่านแคมเปญ “เนสท์เล่ คนไทยแข็งแรง” (Nestlé Active Thailand) ด้วยคอนเซ็ปท์ #3อMEสไตล์” ใช้ชีวิตตามสไตล์ที่ชอบ ดูแลตัวเองแบบที่ใช่ด้วย 3อ. ได้แก่ “อ. อาหารที่มีประโยชน์” “อ. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ” และ “อ. อารมณ์แจ่มใส” สร้างวิถีใหม่ของการมีสุขภาพดี ด้วยการมิกซ์แอนด์แมทช์ 3อ. ให้เข้ากับการใช้ชีวิตในรูปแบบของตัวเอง

นางสาวสมฤดี บุญให้เจริญ ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารและบริการทางการตลาด บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า เนสท์เล่เชื่อว่า อาหารที่อร่อยและมีโภชนาการที่เหมาะสม จะเป็นพลังให้เรามีสุขภาพที่ดีและคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนในวันนี้และในอนาคตตามแนวคิด Good food, Good life” จึงเป็นที่มาของการริเริ่มแนวคิด “#3อMEสไตล์” เพื่อนำเสนอไอเดียการสร้างสุขภาพดี โดยการนำ 3อ. คือ อาหาร ออกกำลังกาย และอารมณ์ มาปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นคนสายไหนก็สามารถมีสุขภาพดีได้แบบง่าย ๆ ได้อย่างมีความสุข โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิต เพราะแต่ละคนล้วนมีเป้าหมายด้านสุขภาพที่แตกต่างกัน จึงมองหาวิธีดูแลสุขภาพที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ซึ่งการดูแลสุขภาพแบบ “One Size Fits All” ไม่สามารถตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัวได้
 
เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้ที่กำลังมองหาไอเดียดูแลสุขภาพที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เช่น ผู้ดูแลครอบครัว คนทำงานหนัก ผู้ชื่นชอบการทานอาหาร แม่บ้านที่ต้องดูแลลูกเล็ก และ กลุ่มคนทำงานในต่างจังหวัด เนสท์เล่ มีเทคนิคง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้  ชอบใช้ชีวิตแบบไหน ก็สามารถดูแลตัวเองแบบนั้นด้วย #3อMEสไตล์”

สายดูแลครอบครัว ผู้ที่คอยเลือกสรรสิ่งดี ๆ ให้กับสมาชิกทุกคนในครอบครัว  ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย จนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง เทคนิคที่เนสท์เล่แนะนำ คือ

  • ให้ความสำคัญกับการกินข้าวให้ตรงเวลา พักจากงานบ้านมากินพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว ไม่เผลอกินจุบจิบ เปลี่ยนของกินเล่นเป็นผลไม้ตามฤดูกาลที่น้ำตาลต่ำ
  • ถือโอกาสตอนไปจ่ายตลาด เผาผลาญพลังงานด้วยการเดินเร็วและหันมาใช้ตะกร้าแทนรถเข็น โดยเวลาถือให้เกร็งแขนในแนวขนานกับพื้น เพื่อให้กล้ามแขนกระชับ แข็งแรง หรือ บริหารร่างกายขณะทำงานบ้าน ด้วยการถูบ้านเป็นจังหวะ ล้างจานยืดเส้นยืดสาย ทำสวนและรดน้ำต้นไม้
  • หาเวลาส่วนตัว ให้ได้อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ชั่วโมง เพื่อดูแลตัวเองและทำสิ่งที่ชอบ หรือนัดเจอเพื่อนที่อาจห่างหายกันไปนาน

unnamed

สายแม่บ้านที่ต้องดูแลลูกเล็ก ทุกนาทีมีไว้เพื่อลูกน้อย พร้อมภารกิจในบ้านอีกมากมาย จนรู้สึกว่าเวลามีเท่าไรก็ไม่พอ และไม่มีเวลาดูแลตัวเอง 3อ. ที่สามารถทำได้ คือ

  • ถึงชีวิตจะยุ่งเหยิง แต่อย่าดูแลลูกจนลืมกินข้าวและดูแลตัวเอง บำรุงผิวพรรณให้สวยจากภายในด้วยอาหารที่มีวิตามินซี วิตามินอี เช่น ฝรั่ง, แอปเปิล และถั่วอัลมอนด์ เป็นต้น
  • เป๊ะปัง หุ่นไม่พังแค่ออกกำลังกาย สร้างวินัยในการดูแลรูปร่างด้วยการออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยครั้งละ 30 นาที หรือปรับวิธีเล่นกับลูกให้มีการเคลื่อนไหวมาก ๆ เกร็งกล้ามเนื้อมากขึ้น เช่น อุ้มลูก สควอช เล่นวิ่งไล่จับ เป็นต้น
  • จัดสรรเวลาให้ตัวเองได้ทำสิ่งที่ชอบบ้าง โดยคุณแม่อาจฉวยเวลาทองตอนที่ลูกนอนกลางวันหรือเข้านอนช่วงค่ำ อ่านหนังสือที่สนใจหรือดูซีรีส์ 30-45 นาที เพื่อผ่อนคลายอารมณ์  

unnamed(2)

สายทำงานในต่างจังหวัด ที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ดูแลตัวเองด้วย 3อ. แบบเรียบง่ายได้ เช่น

  • กินอาหารสดใหม่ และผักผลไม้สดแทนของหมักดอง เพื่อให้ได้รับสารอาหารครบถ้วน และช่วยลดความเสี่ยงจากอาการท้องเสียและแบคทีเรียต่าง ๆ ดื่มน้ำให้เพียงพอ หรือเลือกดื่มเครื่องดื่มชูกำลังจากธรรมชาติ เช่น น้ำมะพร้าว หรือกาแฟสูตรหวานน้อย
  • ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ คลายความเมื่อยล้า จากการทำงานที่มักใช้กล้ามเนื้ออวัยวะเฉพาะส่วน และออกกำลังกายแบบที่ช่วยให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น เพื่อเผาผลาญไขมัน เสริมความแข็งแรงให้ปอด และหัวใจ
  • ถ้าเป็นครอบครัวใหญ่สมาชิกเยอะ อาจลองกำหนดเวลาวันละ 1 ชั่วโมง เป็นเวลาที่ครอบครัวมาล้อมวงดูทีวี ฟังเพลง พูดคุยกัน หรือใครที่ต้องมาทำงานไกลบ้านอาจเติมกำลังใจด้วยการโทรคุยกับครอบครัวบ่อย ๆ

สายทำงานหนัก ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ เพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และฐานะครอบครัวที่มั่นคง จนทำให้ชีวิตเสียสมดุล แนะนำให้เบลนด์ 3อ. เข้ามาในการทำงาน

  • ถึงจะต้องฝากท้องไว้กับอาหารจานเดียว หรือเมนูฟาสต์ฟู้ดเร่งด่วน แต่ควรเลือกเมนูที่มีสารอาหารครบ 5 หมู่ หรือตบท้ายด้วยผลไม้หวานน้อย ถ้าทำงานแล้วรู้สึกอ่อนล้า สามารถปลุกพลังยามบ่ายด้วยกาแฟแก้วโปรด และของว่างที่แคลอรีต่ำ 
  • ถ้าไม่อยากให้ออฟฟิศซินโดรมถามหา อย่าลืมเตือนตัวเองให้ขยับแขนขา ลุกจากเก้าอี้ทุก 1 ชั่วโมง หาโอกาสออกกำลังกายระหว่างวัน ด้วยการเดินขึ้น-ลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์
  • อย่าเครียดกับงานจนเกินไป ต่อให้เจออุปสรรคก็ให้คิดว่าเป็นความท้าทาย และชื่นชมตัวเองเมื่อทำงานสำเร็จ ที่สำคัญเมื่อถึงเวลาพักเที่ยงต้องพักให้จริง

unnamed(1)

สายชื่นชอบการทานอาหาร ที่มีความสุขกับการกินอาหารที่อร่อย แค่ลองปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสไตล์ ก็กินบุฟเฟต์แบบดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพได้

  • ลองปรับสัดส่วนอาหารด้วยสูตรง่าย ๆ คือ กินข้าว 1 คำ เนื้อสัตว์ 1 คำ ตามด้วยผัก 2 คำ เพื่อให้ได้ตามสูตร 2:1:1 กินอาหารช้า ๆ เพื่อให้สมองมีเวลารับรู้ว่าอิ่มแล้ว จะได้ไม่กินมากเกินที่ร่างกายต้องการ  และหากวันไหนกินหนักแล้ว ควรเลือกเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลน้อย หรือน้ำเปล่า
  • กินเท่าไหร่ ต้องเบิร์นเท่านั้น ใช้หลักการออกกำลังกายให้ได้ 30 นาทีต่อวัน โดยเลือกทำกิจกรรมที่ชอบ เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน กระโดดเชือก ถ้าใครที่มีภารกิจงานบ้านอยู่แล้ว อาจถือโอกาสยิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว ลุกขึ้นมากวาดบ้าน ถูบ้าน เพื่อเบิร์นแคลอรี
  • อย่าระบายความเครียดผ่านมื้ออาหาร แต่ให้หากิจกรรมอื่นแทน เช่น ไปเที่ยว ปลูกต้นไม้ ที่สำคัญคืออย่าตามใจปากทุกครั้ง ถ้ารู้สึกอยากกิน แต่ไม่ได้หิว ลองดื่มน้ำเปล่า 2 แก้วเพื่อเติมเต็มท้อง พร้อมหากิจกรรมอื่นทำเพื่อเบนความสนใจ

ทั้งหมดนี้ คือ เทคนิคการดูแลตัวเองด้วย 3อMEสไตล์ ที่ช่วยให้ทุกคนสนุกกับการใช้ชีวิตในแบบของตัวเองโดยไม่ละเลยการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ เนสท์เล่ยังจัดทำเว็บฟิล์มที่ถ่ายทอดเรื่องราวอินไซต์ตัวแทนผู้บริโภค 5 กลุ่ม ซึ่งแม้จะมีการใช้ชีวิตที่แตกต่าง แต่สามารถนำไอเดีย 3อMEสไตล์ มาเบลนด์เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่ชอบได้อย่างลงตัว สามารถรับชมเว็บฟิล์ม “3อMEสไตล์” ได้ในช่องทางยูทูบของเนสท์เล่ ไทยแลนด์ ที่ https://youtu.be/9Z_JzMwLv0E และพบกับเคล็ดลับเตรียมพร้อมสุขภาพดีตามหลักคนไทยแข็งแรงด้วย 3อ. เพิ่มเติมได้ที่ www.nestle.co.th/th/nhw/3emestyle

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม