โจรแสบมาถวายสังฆทาน ก่อนฉกเงินสด-ทองคำ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

18 ส.ค. 63

โจรแสบมาถวายสังฆทาน ก่อนงัดกุฏิวัด ฉกเงินสด ทองคำ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เผ่นหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 10.36 น. ร.ต.ท.สาตวุธ ศิลปสาย พนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากพระครูพิพัฒน์ธรรมภาณี เจ้าอาวาสวัดปทุมบูชา ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่ามีโจรใจบาปเข้ามางัดกุฏิ ก่อนที่จะเข้าไปลักเงินสดและสิ่งของมีค่า ทั้งทองคำ อัญมณี พลอย เครื่องเพชร ที่ญาติโยมนำมาถวายเพื่อที่จะนำมาบรรจุใส่ในฐานพระใหญ่ที่กำลังสร้าง คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้าน ก่อนที่จะหลบหนีลอยนวล

เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี เจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อำเภอศรีมหาโพธิ ภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัดปทุมบูชา จากการตรวจสอบพบประตูเหล็กด้านในมีสายยูถูกตัดออก ส่วนภายในกุฏิถูกไปรื้อค้นกระจัดกระจายไปทั่ว ประตูด้านในอีก 2 บาน พังได้รับความเสียหาย รวมไปถึงห้องของเจ้าอาวาสเองก็ถูกคนร้ายงัดจนลูกกุญแจหลุดกระจาย ส่วนที่หัวเตียงนอนของเจ้าอาวาส พบว่ามีร่องรอยถูกรื้อค้นจนข้าวของกระจุยกระจาย เงินสำหรับใช้ในการรักษาตัวอาการป่วยของตัวเจ้าอาวาสเอง จำนวน 170,000 บาท ก็สูญหายไปด้วย ส่วนตู้เซฟที่ใช้สำหรับเก็บสิ่งของมีค่าที่ญาติโยมนำมาถวายให้เพื่อที่จะนำไปบรรจุให้ในฐานพระใหญ่ ที่กำลังกลังมีการก่อสร้างโดยมีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ได้หายไปจนหมดตู้

001_8

หลังจากก่อเหตุคนร้ายได้หนีออกทางประตูด้านหน้าของกุฏิ บริเวณด้านหน้าก่อนถึงถนนพบถุงสีแดงที่ใช้ใส่ทองตกอยู่กับพื้นและยังพบรอยเท้า 1 คู่ ปรากฏอยู่ใกล้บริเวณที่พบถุงใส่ทอง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรอยเท้าของคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัดที่มีอยู่ทั่วบริเวณ ไม่สามารบันทึกภาพคนร้ายได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงของการปรับปรุง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานต้องทำการหารอยนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

002_5

พระครูพิพัฒน์ธรรมภาณี เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ช่วงเวลาดังกล่าวประมาณ 08.00-08.30 น. อาตมาพร้อมพระสงฆ์กำลังทำบุญกระดูกให้กับโยมแม่อยู่บริเวณใกล้กันห่างกันไม่ถึง 5 เมตร ก็มีญาติโยมที่อยู่บริเวณดังกล่าวอยู่หลายคนก็ไม่คิดว่าจะมีใครกล้าเข้าไป โดยเฉพาะหลานชายอยู่ใกล้กับกุฏิ หลังจากอาตมาลงมาจากศาลาเพื่อจะเข้ากุฏิก็เห็นว่ากุญแจที่ล็อกประตูไว้ถูกตัดออกรู้สึกตกใจ จึงได้เข้าไปตรวจภายในจึงพบว่าทรัพย์สินหลายรายการได้หายไปดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใครเพราะกล้องวงจรตัวที่น่าจะจับภาพได้ก็ไม่สามารถบันทึกภาพได้ แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้การเคลื่อนไหวของอาตมาดี และดูลาดเลามานาน

003_3

ด้านนายบุญลือ ดวงสี อายุ 30 ปี คนงานก่อนสร้างของวัด เผยว่า ก่อนหน้านั้นได้มีชายรูปร่างไม่สูง ผิวดำ สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาว ได้มาเดินป้วนเปี้ยน พร้อมถือถังสังฆทานมาด้วยตนเห็นได้ถามว่ามาทำอะไร ซึ่งชายคนดังกล่าวบอกว่าจะมาทำบุญ หลังจากนั้นตนเองก็ไปทำงานต่อและมาทราบอีกที่ว่ากุฏิเจ้าอาวาสถูกโจรงัด คาดว่าน่าจะเป็นชายคนดังกล่าวเพราะถังสังฆทานก็ไม่ได้ถวายให้พระสงฆ์องค์ไหนยังถูกวางทิ้งไว้หน้ากุฏิ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ