โจ๋ตายคาที่ เพื่อนแฉรถตำรวจชน วงจรปิดชัดรถไซเรนไล่-ตร.โต้ไม่จริง (คลิป)

17 ส.ค. 63

จากกรณีเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า มีตำรวจขับรถไล่กวดเด็กแว้น และชนจักรยานยนต์จนล้ม เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนายอัครเดช รอดเสียงล้ำ อายุ 19 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเด็กวัยรุ่นมั่นใจว่ารถที่เข้ามาชนเป็นรถตำรวจที่เปิดไซเรนมา แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นตำรวจจากสถานีไหน

683359

วันที่ 16 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมาที่วัดมงคลประชาราม จ.นครปฐม สถานที่ตั้งศพนายอัครเดช รอดเสียงล้ำ อายุ 19 ปี ผู้เสียชีวิต ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ด.ช. ต๋อง (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เพื่อนรุ่นน้องของผู้เสียชีวิต ซึ่งก็บาดเจ็บด้วย โดยวันเกิดเหตุ ด.ช.ต๋อง เป็นคนซ้อนท้าย ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นคนขับรถ

titled_6

ด.ช.ต๋อง เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00 น. ตนและเพื่อน ๆ ประมาณ 10 คน รถมอเตอร์ไซค์ประมาณ 8-9 คัน เดินทางจะไปดูการแข่งมอเตอร์ไซค์ที่แยก รปช. ย่านศาลายา แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงไม่พบใคร จึงได้เดินทางกลับ

cg_7

ในระหว่างกลับได้เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถหนี กระทั่งมาถึงแถววัดต้นเชือก เขตติดต่อตำบลบ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ตำรวจได้เปิดไซเรนไล่ตามมา และเบียดรถตนที่มาคันสุดท้ายเข้าข้างทาง ทำให้ตนและเพื่อนกระเด็นลงจากรถ ซึ่งตนตะเกียกตะกายอยู่บนถนน ส่วนเพื่อนน่าจะอัดกับต้นไม้ข้างทาง และตำรวจก็ขับกวดพวกคันข้างหน้าพวกตน โดยไม่หยุดดูทำให้เพื่อนตนเสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ

316684

เหตุที่พวกตนขับหนีเนื่องจากพวกตนตกใจมากจึงขับไป และจากเหตุการณ์นี้ตนรู้สึกเสียใจมาก ส่วนใครจะมองว่าเป็นเด็กแว้น ตนก็ไม่ว่าอะไร แต่ตนคิดว่าตำรวจไม่ควรทำแบบนี้กับพวกตน ตนยอมรับว่าเข็ดและเพื่อน ๆ ทุกคนก็เข็ด เพราะไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับเพื่อนพวกตน ตนอยากได้รับความเป็นธรรม เพราะเพื่อนของพวกตนตาย

880581

อาการบาดเจ็บของตน ขาขวาหักต้องใส่เฝือกเอาไว้ แขนขวาถลอก และตามใบหน้าก็ถลอก ไม่สามารถเดินได้โดยไม่มีไม้พยุงเดิน

408997

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนางชุติมา รอดเสียงล้ำ อายุ 37 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ปกติลูกชายตนจะอาศัยอยู่กับย่า 2 คน ส่วนตนเองจะไปทำงานและพักอยู่ที่ทำงาน นาน ๆ จะกลับบ้านที ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจภูธรบางแม่นาง จ.นนทบุรี เพื่อให้ติดตามคดีให้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกกับตนว่า เบื้องต้นให้ตนทำพิธีทางศาสนาก่อน แล้วจะมีการเรียกเด็กที่เห็นเหตุการณ์ เข้ามาสอบปากคำ

แต่ตนมองว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงต้องรอให้ตนทำพิธีทางศาสนาเสร็จก่อน ทำไมไม่เรียกเข้าไปสอบปากคำทันที ตอนนี้ตนร้อนใจมากกลัวคดีของลูกไม่คืบหน้า กลัวตำรวจจะเข้าข้างพวกตัวเอง และปล่อยคดีเงียบไป

695212

นอกจากนี้ เด็กหลายคนยืนยันเป็นรถตำรวจ อีกทั้งทุกคนยังเด็กอายุไม่ถึง 20 ปี กระทำจนถึงขั้นเสียชีวิต ตนมองว่ามันเกินไป ตนอยากถามว่าหากครอบครัวตำรวจโดนกับตัวจะรู้สึกอย่างไร ตนอยากให้ตำรวจเร่งสอบสวน และตามตัวตำรวจที่ขับรถให้ได้ เพราะกลัวลูกชายเสียชีวิตฟรี

สำหรับคนที่มองลูกตนว่าเป็นเด็กแว้น เป็นเด็กเกเร ตนก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร ก็ห้ามความคิดใครไม่ได้ ตนอยากบอกเพียงว่าหากเป็นไปได้ ตนก็อยากย้อนเวลาไปห้ามลูกชาย หากรู้ว่าจะเกิดเหตุ ก็คงไม่อยากให้ออกไปเที่ยวอยู่แล้ว เพราะลูกเป็นคนนิสัยดี มีสัมมาคารวะ ตนไม่อยากเสียลูกไป

นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุเขตติดต่อนครปฐม อยู่ใกล้กับวัดต้นเชือก ตำบลบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นถนนสองเลนบริเวณต้นไม้ใหญ่ริมถนนยังคงมีคราบเลือด และมีของเซ่นไหว้วางเอาไว้ให้ผู้ตาย

732641

โดยทีมข่าวยังได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดย่านจุดเกิดเหตุ ซึ่งสามารถบันทึกนาทีที่กลุ่มวัยรุ่นขี่รถมอเตอร์ไซค์หนีตำรวจ ผ่านมาบนถนนอย่างรวดเร็ว จากนั้นจะสังเกตเห็นว่ามีรถยนต์ขับตามมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งในคลิปวงจรจะสังเกตได้ว่ามีเสียงไซเรน และมีไฟกระพริบคล้ายรถของทางเจ้าที่ตำรวจจริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นตำรวจที่ไหน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส