ผอ.รพ.ภูหลวง ลั่นเอาผิดสาวไลฟ์ใส่ร้าย จนท.กู้ชีพช่วยคนเจ็บช้า แจงใช้เวลาแค่ 4 นาที (คลิป)

17 ส.ค. 63

จากกรณีที่หญิงรายหนึ่งถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 63 รายงานอุบัติเหตุ ชายไม่ทราบชื่อ ขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มนอนคว่ำหน้าหมดสติ อยู่ที่ริมถนนหน้าใกล้ทางเข้าโรงพยาบาลภูหลวง อ.ภูหลวง จ.เลย โดยบรรยายในคลิปว่า "ผ่านไป 30 นาที รถพยาบาลยังไม่มารับ ทั้งที่จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงพยาบาลเพียงแค่ 200 เมตร"

682418

หลังจากนั้น มีเจ้าหน้าที่พยาบาลขับรถจักรยานยนต์มา 2 คน พร้อมอุปกรณ์ และเวชภัณฑ์ปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ก่อนที่รถของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรมจุดภูหลวงจะมารับไปส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกลบออกไปแล้วหลังจากที่ทางผู้บริหารโรงพยาบาลจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับสาวเจ้าของคลิป

254407

ล่าสุด วันที่ 17 ส.ค. 63 เวลา 10.00 น. พญ.ประภาพรรณ จันทร์นาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูหลวง พร้อมด้วยผู้บริหารเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ภูหลวง เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวที่ไลฟ์เฟซบุ๊กเหตุการณ์ดังกล่าว

931048

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูหลวง เปิดเผยว่า จากการที่ตนได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดและเจ้าหน้าที่พยาบาลแล้ว เวลาสั่งการจากศูนย์วิทยุ 1669 พบว่าเจ้าหน้าที่พยาบาลเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุใช้เวลาเพียง 3-4 นาที ซึ่งเป็นเวลาตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ศูนย์สั่งการแจ้งว่าผู้บาดเจ็บหมดสติ และเนื่องจากอยู่ใกล้โรงพยาบาล การใช้รถจักรยานยนต์ทำให้เข้าถึงที่เกิดเหตุเร็วกว่ารถยนต์ โดยได้แจ้งให้รถกู้ชีพของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรมจุดภูหลวงไปรับผู้บาดเจ็บ

462101

แต่ด้วยหญิงคนดังกล่าวไลฟ์เฟซบุ๊ก กล่าวอ้างว่าใช้เวลานานถึง 30 นาที จึงเป็นข้อมูลเท็จ เจ้าหน้าที่ทำงานเริ่มตั้งแต่เดินทางออกจากโรงพยาบาล ทำการปฐมพยาบาล จนกระทั่งนำผู้ป่วยมาส่งที่ห้องฉุกเฉิน ซึ่งใช้เวลารวมแค่ 18 นาที และตอนนี้ผู้ป่วยอาการก็ปลอดภัยแล้ว

ตนในฐานะตัวแทนขององค์กรโรงพยาบาลภูหลวง ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการ พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรฐาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้รับบริการและคนไข้ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้โรงพยาบาลเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่ามาก และสูญเสียความเชื่อมั่น ตนจึงต้องดำเนินการตามกระบวนการ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส