โสมใต้เจอ คลัสเตอร์แห่งใหม่แพร่ โควิด-19 วันเดียวติดเชื้อกว่า 50 ราย

17 ส.ค. 63

โสมใต้กุมขมับ! เจอคลัสเตอร์แห่งใหม่แพร่โควิด-19 วันเดียวติดเชื้อกว่า 50 ราย พื้นที่กรุงโซลและจังหวัดคย็องกี ถูกระบุเป็น "ศูนย์กลาง" การแพร่ระบาดระลอกล่าสุด

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) แถลงในวันนี้ (17 ส.ค.) โดยยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดรายใหม่เพิ่มอีก 197 รายในวันเดียว ซึ่งในจำนวนนี้มีมากกว่า 50 ราย ที่ติดเชื้อจากร้านกาแฟชื่อดัง “สตาร์บัคส์” สาขาเมืองพาจู ในจังหวัดคย็องกี ส่งผลให้ต้องมีการปิดสาขาของร้านกาแฟแห่งนี้แบบไม่มีกำหนด

นอกเหนือจากการปิดสาขาของร้านสตาร์บัคส์ เพื่อดำเนินการฆ่าเชื้อแล้ว รายงานข่าวระบุว่า ทางการเกาหลีใต้เตรียมสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อจากร้านกาแฟแห่งนี้มากกว่า 50 ราย

ตลอด 4 วันที่ผ่านมา มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในเกาหลีใต้ มากกว่าวันละ 100 คน โดยกรุงโซลเมืองหลวงของประเทศ และจังหวัดคย็องกี ถือเป็นพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากที่สุด และถือเป็น “ศูนย์กลาง” การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสชนิดนี้

ล่าสุดทางกระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ เตรียมออกมาตรการควบคุมโรคแบบเข้มข้นตามโบสถ์คริสต์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ฟาร์มเกษตร ทั่วกรุงโซล โดยจะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการรอบละ “ไม่เกิน 50 คน” ขณะเดียวกันมีการสั่งปิดโรงเรียนอนุบาล และสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยง โดยจะหันไปเปิดการเรียนการสอนแบบออนไลน์แทน

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดของเกาหลีใต้ ได้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็นอย่างน้อย 15,515 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดในเกาหลีใต้อยู่ที่ 305 ราย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม