กุเรื่อง! ผอ.รพ.ภูหลวง แจ้งความจับสาวไลฟ์แฉรถพยาบาลมาช้า แจง 4 นาทีถึงที่เกิดเหตุ

17 ส.ค. 63

ผอ.รพ.ภูหลวง ชี้แจง กรณีสาวไลฟ์แฉรถพยาบาลมาช้า เผย จนท.ถึงที่เกิดเหตุไม่เกิน 4 นาที พร้อมแจ้งความแล้ว

จากกรณีที่หญิงรายหนึ่งถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กของตนเอง เมื่อวานนี้ (16 ส.ค.) รายงานอุบัติเหตุชายไม่ทราบชื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ล้ม นอนคว่ำหน้าหมดสติอยู่ริมถนน ใกล้ทางเข้าโรงพยาบาลภูหลวง อ.ภูหลวง จ.เลย โดยบรรยายในคลิปว่าผ่านไป 30 นาที รถพยาบาลยังไม่มารับ ทั้งที่จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากโรงพยาบาลเพียง 200 เมตร อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอดังกล่าว ได้ถูกลบออกไปแล้ว หลังจากที่ทางผู้บริหารโรงพยาบาลจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับสาวเจ้าของคลิป

ล่าสุด  เมื่อเวลา 10.00 น. (17 ส.ค.) พ.ญ.ประภาพรรณ จันทร์นาม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูหลวง พร้อมด้วยผู้บริหารเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ภูหลวง เพื่อให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวที่ไลฟ์เฟซบุ๊กเหตุการณ์ดังกล่าว

1597648959161

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูหลวง เปิดเผยว่า จากการที่ตนได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่พยาบาล และเวลาสั่งการจากศูนย์วิทยุ 1669 แล้ว พบว่า เจ้าหน้าที่พยาบาลเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุใช้เวลาเพียง 3-4 นาที ซึ่งเป็นเวลาตามมาตรฐานที่กำหนดไว้

1597641928741

ศูนย์สั่งการแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บหมดสติ และเนื่องจากอยู่ใกล้โรงพยาบาล การใช้รถจักรยานยนต์ทำให้เข้าถึงที่เกิดเหตุเร็วกว่ารถยนต์ โดยได้แจ้งให้รถกู้ชีพของอาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดภูหลวง ไปรับผู้บาดเจ็บด้วย หญิงคนดังกล่าวไลฟ์สดว่า 30 นาที จึงเป็นข้อมูลเท็จ เจ้าหน้าที่ทำงานเริ่มตั้งแต่เดินทางออกจากโรงพยาบาล ทำการปฐมพยาบาล จนกระทั่งนำผู้ป่วยมาส่งที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลภูหลวง ใช้เวลาทั้งหมด 18 นาที และตอนนี้ผู้ป่วยอาการปลอดภัยแล้ว

1597641906407

ตนในฐานะตัวแทนขององค์กรโรงพยาบาลภูหลวง ซึ่งเป็นหน่วยงานราชการ พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรฐาน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับผู้รับบริการและคนไข้ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้โรงพยาบาลเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างใหญ่หลวง และสูญเสียความเชื่อมั่น ตนจึงต้องดำเนินการตามกระบวนการเพื่อให้เกิดความยุติธรรม

1597641873512

เจ้าหน้าที่พยาบาลทั้งสองคนที่ปฏิบัติงานตอนนี้สูญเสียขวัญกำลังใจมาก ไม่ได้หมายความว่าประชาชนจะตำหนิการทำงานของทางราชการไม่ได้ แต่ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนไม่ให้เกิดการนำเสนอข้อมูลที่เป็นเท็ จความเชื่อมั่นต่อประชาชนที่ทางโรงพยาบาลได้สั่งสมมาเป็นระยะเวลายาวนานกลับสูญหายไปในเวลาไม่กี่นาที พ.ญ.ประภาพรรณกล่าว.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ