'ขวัญ' แถลงปมเลิก 'กอล์ฟ' น้ำตาซึม ครอบครัวพูดย่ำไม่มีสินสอดให้

23 ม.ค. 61

เปิดปมรักร้าวแบบสนั่นโซเชียล "กอล์ฟ-ขวัญ" หลังจากหนุ่ม "กอล์ฟ พิชญะ" ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อวานที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้ (23 ม.ค.) นางเอกสาว "ขวัญ อุษามณี" ออกมาเปิดใจแล้วว่า

 

"ขวัญอยู่ในฐานะที่ไม่อยากหลอกความรู้สึกของแฟนคลับทุกคนที่ให้ความรัก ให้ความเชื่อใจ ให้ความศรัทธาระหว่างความรักของขวัญกับผู้ชายคนนี้ ขวัญก็เลยออกมาพูดว่ามันยุติแล้ว และอยากให้เชื่อในการตัดสินใจของเราทั้งคู่ เพราะสาเหตุไม่มีใครรู้ได้นอกจากเราสองคน ขวัญตัดสินใจที่จะไม่พูดเพราะบางเรื่องมันก็สวยงาม

 

บางเรื่องมันก็...คนเราตัดสินใจจะเดินออกมาจากความรักเนี้ย กว่าคนจะเดินออกมาได้ ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่นอนอยู่แล้ว ขวัญก็ไม่จำเป็นต้องเอาเรื่องไม่ดีมาพูด ขวัญก็ตัดสินใจพูดจบแค่ในไอจี จนกระทั่งเหตุการณ์ปัจจุบัน มันก็ยิ่งตอกย้ำว่า ขวัญตัดสินใจถูกแล้ว เดินทางมาทางนี้ดีแล้ว ในการที่ขวัญเดินออกมาจากเขา และครอบครัวของเขา ซึ่งการที่คนสองคนจะเลิกกันไม่ใช่แค่เลิกกันกันแค่วันสองวันหรือ อาทิตย์สองอาทิตย์ ขวัญใช้ระยะเวลาในการพยายามจะอยู่ พยายามจะหาทิศทางที่มันถูกต้องมานานพอสมควร"

 

"ในการที่เขาพูดว่า ความรักมันคือเรื่องเงิน สำหรับเขา เขาคิดยังไงขวัญไม่ทราบแต่สำหรับขวัญมันคือเรื่องที่สวยงาม และมาจากความรู้สึกของขวัญจริงๆ ไม่งั้นขวัญก็ไม่กล้ากลับไปรักกับพี่กอล์ฟในครั้งที่สอง" "ทุกคนรู้ว่าขวัญฝ่าฝันอะไรมาบ้างในการที่จะยืนอยู่ข้างคนๆ นี้ ขวัญต้อง เออ... ทำร้ายคนในครอบครัวขวัญขนาดไหนบ้าง ขวัญผิดที่ไม่เชื่อผู้ใหญ่ ขวัญผิดที่ขวัญมั่นใจในความรักที่ขวัญศรัทธามากเกินไป โดยที่ขวัญยืนยันได้เลยว่า ถ้าขวัญกลับไปใช้คำพูดของคนโบราณที่บอกว่า เชื่อผู้ใหญ่เถอะเขาอาบน้ำร้อนมาก่อน ขวัญก็คงไม่เจ็บแบบทุกวันนี้ คงไม่เหมือนกับการที่ขวัญหยิบลูกระเบิดนิวเคลียร์เข้าที่บ้านขวัญ ปัจจุบัน มันก็ยิ่งตอกย้ำว่า ขวัญตัดสินใจถูกแล้ว"

 

สาว "ขวัญ อุษามณี" ยังพูดต่อว่า "ขวัญให้พื้นที่เขาเยอะมาก ขวัญไม่เคยพาคนที่ขวัญรู้สึกดีคนไหนเข้าไปที่บ้านขวัญที่เพชรบุรี แต่คนนี้ขวัญคิดว่าเขาคือคนสุดท้ายในชีวิตขวัญ ขวัญไม่มีคุณพ่อ คุณพ่อคือหัวหน้าครอบครัว พอขาดคุณพ่อที่สิ่งที่เป็นหลักในชีวิตขวัญคือ จังหวัดเพชรบุรี ขวัญพาเขาไปหาครอบครัวขวัญที่นั้น

 

ซึ่งความคิดที่จะแต่งงานกัน ไม่ได้เริ่มต้นจากคุณแม่ แต่เป็นความคิดจากลุงขวัญชื่อลุงหรั่ง ซึ่งเป็นพี่ชายคนโตสุดของครอบครัวบุญเกิด เขาก็บอกว่า อยู่กันมาขนาดนี้แล้ว อายุขนาดนี้แล้ว พี่กอล์ฟคิดจะแต่งงานกับขวัญไหม จะแต่งงานก็แต่งกันไปเลย อันนี้เป็นคำขอจากผู้ใหญ่ฝั่งขวัญ ไม่มีการพูดเรื่องสินสอด นอกจากคำพูดเล่นๆ ของแม่ และขวัญคิดว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของแม่ผู้หญิงที่จะเรียกร้องหรือตั้งค่าคำว่า "บาท" ของลูกตัวเอง

 

คำว่าสินสอดมันคือ ค่าดำรงของผู้หญิงคนหนึ่ง แม่ขวัญไม่เคยตีราคาขวัญว่ามูลค่าขนาดไหน ค่าน้ำนมของคุณแม่ขวัญจะกี่บาทก็ไม่สามารถซื้อได้ แล้วเขาก็ไม่ได้มีการกระเตื้องเรื่องนี้ จนกระทั่งเข้าไปที่บ้าน คือ อันนี้ขวัญเลือกจะไม่พูดแต่แรกนะคะ ที่ผ่านมาขวัญไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายครอบครัวใคร ขวัญทำหน้าที่ผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ข้างๆ ผู้ชายที่รัก ในอนาคตที่จะเป็นภรรยา ปกป้องเขาดีที่สุดแล้ว

 

แต่ตอนนี้ขวัญต้องขออนุญาติออกมาทำหน้าที่ของลูก และตระกูลของขวัญ เรามีศักดิ์ศรี แต่ในสถานการณ์ที่เราไปนั่งคุยกับคนที่ให้กำเนิดของผู้ชายคนนั้นที่บ้าน จากผู้ชายที่ขวัญเคยคิดว่าจะฝากอนาคตอยู่ด้วยได้ มันเป็นคำพูดที่ว่า "เขาไม่มีสินสอดให้ นอกจากรอให้เขาตายก่อนถึงจะเอามรดกมาเป็นสินสอดให้ได้" แล้วคำที่สองก็คือ "ถ้าไม่มีสินสอดหรืออะไรให้ เธอก็ท้องก่อนแต่ง" แล้วก็อย่างที่สาม "เรื่องแหวนเพชร" เขาก็บอกว่า "แต่งไปได้ก็หมั้น เอาแหวนปลอมๆ ไปให้แม่เธอก่อนก็ได้หนิ แม่เธอจะรู้เหรอว่าของจริงของปลอม ก็เหมือนกระเป๋าที่แม่เธอใช้ก็ของปลอมเหมือนกัน" "

 

แต่สิ่งของ ของปลอม ขวัญไม่ถือ แต่ขวัญไม่สามารถสวมเขาให้แม่ขวัญและคนในครอบครัวขวัญได้ มันไม่ใช่สิ่งที่ลูกคนหนึ่งจะสวมเขาให้แม่ตัวเอง ญาติตัวเอง บรรพบุรุษตัวเองขนาดนั้น ถ้าการที่ขวัญจะมีลูกสักคนหนึ่งมันต้องมาจากความรัก ความบริสุทธิ์ ไม่ใช่การที่ขวัญจะเอาเขามาเพื่อเป็นเครื่องมือของใคร และนี่คือ เหตุผลของขวัญที่พยายามจะปรับเปลี่บนทัศนคติที่เขาจะมาใส่ขวัญว่า "แม่ขายลูกกิน" และทำให้คนเข้าใจผิด เรื่องตรงนี้มีแค่คนไม่กี่คนที่รู้ แค่เพื่อนสนิท แม้แต่ช่างแต่งหน้าทำผมที่อยู่กับขวัญก็เพิ่งมารู้อาทิตย์เดียวเอง"

 

เหตุการณ์ที่คุยกันที่บ้าน คุยกับใครบ้าง "ไม่ได้คุยกับคุณพ่อเขาค่ะ คุยกับมารดาเขา ซึ่งกอล์ฟก็อยู่ด้วย" เขาปกป้องอะไรเรามั้ย "คือ ผู้ใหญ่เขาต้องมั่นใจแล้วว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ควรถึงมั่นใจพูดออกมาได้ ต้องออกมาจากการคัดกรองแล้วค่ะ ขวัญไม่สามารถเปลี่ยนทัศนคติได้ ขวัญเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่อยากแต่งงานที่มันบริสุทธิ์"

 

ตอนที่ได้ยินคำพูดต่างๆที่เขาพูดมา รู้สึกยังไงบ้าง ถอดใจไหม "(นิ่งนาน) ขวัญรู้สึกขวัญรักคุณพ่อคุณแม่ขวัญมาก รักโรงเรียนขวัญมาก รักอาจารย์ทุกคนที่ทำให้ขวัญเป็นอย่างทุกวันนี้ ขวัญรู้สึกมีความสุขกับชีวิตขวัญ"

 

ตอนที่แม่เขาพูดกับขวัญแบบนั้น กอล์ฟได้พูดอะไรมั้ย "เขาเป็นครอบครัวเดียวกัน หนูเป็นคนนอกค่ะ"

 

ตอนนั้นตัดสินใจเลิกเลยมั้ย "ไม่ค่ะ ขวัญรู้สึกว่าขวัญฝ่าฟันมาถึงขนาดนี้แล้ว เวลามันจะให้คำตอบ คือเรื่องความรักของขวัญ ไม่ว่าคุณแม่ คนรอบข้าง เพื่อน อาจจะไม่เห็นด้วย ในการที่คนๆ นี้จะอยู่ข้างเรา แต่ขวัญศรัทธาในความรักของขวัญ คิดว่าเดินในทางที่ถูก และขวัญก็จะทำ"

 

มีจำนวนเรื่องตัวเลข 80 ล้านออกมาจากคุณแม่หรือเปล่า "มีค่ะ แต่ไม่ใช่คำพูดที่ว่าคุณแม่ขวัญตั้งราคา แต่เป็นการพูดเล่นๆกับพี่กอล์ฟ เขาพูดเล่นกันแบบเด็กกับผู้ใหญ่ พูดกันตอนนั่งรถตู้ คุยบนรถกับพี่กอล์ฟ จะให้แม่ขวัญมาพูดว่า เธอเอาไป 5บาทสิ 10 บาทสิ คนเป็นแม่ จะมาตั้งราคาลูกกี่บาทอ่ะคะ ถ้าเขาไม่รู้สึกว่าคนๆ นี้ดูแแลลูกเขาได้จริงๆ อ่ะ คนเป็นแม่ไม่มีทางปล่อยลูกออกไปจากอกเขาหรอก"

 

หลังจากนั้นมีการพูดคุยกับกอล์ฟบ้างไหม "เขาก็ยืนยันในแบบนั้นค่ะ สิ่งที่เจ็บคือ คนที่เรารักเขามองไม่เห็น ไม่รู้จักการให้เกียรติผู้หญิง เขาก็มีน้องสาว เขาก็บอก ถ้าเป็นน้องเขาก็ยอมให้ท้องก่อนแต่ง ขวัญก็อยากมีลูก แต่มันต้องมาจากความบริสุทธิ์ มาจากประเพณี มาจากอารยธรรมที่มันถูกต้อง ต้องมาจากศีลธรรม ขวัญอยากเดินในทางที่มันถูก"

 

ยืนยันว่ากอล์ฟเขาพูดแบบนี้เลยใช่มั้ย "ใช่ค่ะ และเหตุผลจริงๆ ที่ขวัญตัดสินใจเดินออกมาจากตัวเขาและครอบครัวเขา แล้วการที่เขามาโยงถึงแม่ ถึงบุคคลที่สาม ที่้เป็นผู้ใหญ่มากในชีวิตขวัญ ขวัญพูดได้เลยว่ามันผิด คุณแม่ไม่ได้ให้การแนะนำพี่เจมส์ ขวัญรู้จักพี่เจมส์ตั้งแต่ขวัญอยู่ปี 1 ปี 2 โดยรู้จักผ่านทางเพื่อนรุ่นพี่ของขวัญ เพราะเขาค่อนข้างสนิทกับคนไทยที่นี้ ขวัญอยู่ในวงการมานาน มีเพื่อนหลายกลุ่ม มีเพื่อนหลายสถานะของอายุ

 

การที่เขามาพูดแบบนี้ ว่าแม่ขวัญจับคนรวย ในศักดิ์แบบนั้นมาเนี้ย... โกหกอ่ะค่ะ ซึ่งคุณแม่รู้จักกับพี่เขาเพราะขวัญแนะนำ และไม่ได้มีเรื่องชู้สาวอะไร หรือมือที่สามเลย ไม่อย่างนั้นขวัญคงไม่ใช่ชีวิตปกติแบบนี้ เพราะขวัญลงรูปไปเยี่ยมเลขาเขา เล่นกับน้องหมาเขา มันมาจากความบริสุทธิ์ใจในสถานะที่เราสนิทกันมาตั้งนานแล้ว และพี่เขาก็เป็นที่ปรึกษาในชีวิตขวัญมาานแล้วเหมือนกัน "การที่พี่กอล์ฟแคปรูป ทุกสิ่งทุกอย่างเอาสร้างเรื่องปั่นต่างๆ นาๆ มันไม่ยุติธรรมกับบุคคลภายนอก ที่เขาไม่ได้มาอยู่ในเกมส์นี้ เขาไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ขวัญตัดสินใจเดินออกมา สาเหตุมันคือ ลูกผู้หญิงคนหนึ่งต้องการทำสิ่งที่มันถูกต้องและต้องการปกป้องศักดิ์ศรีครอบครัวขวัญแค่นั้นเอง"

 

เรื่องตามสืบการสถานะการเงินของกอล์ฟ เรื่องราวเป็นยังไง "คนรอบตัวขวัญไม่ได้อยากมีความสัมพันธ์ใดๆ กับพี่กอล์ฟมานานแล้วอ่ะค่ะ สังเกตุได้จากการที่ขวัญมาสนิทสนมกับพี่เขา ขวัญไม่ค่อยได้ไปเจอเพื่อน จะอยู่กับเขาแค่คนเดียว อยู่กับพนักงาน อันนี้บอกได้เลยว่า

 

ไม่อยากมีใครอยากยุ่งเรื่องของเราเลย" ตอนที่บอกว่า แม่พูดเล่นเรื่องจำนวนสินสอด ขวัญได้อธิบายกับกลอ์ฟมั้ย ทำไมเขาฝังจำ และบอกว่าแม่ได้พูดครั้งเดียว "คนเราถ้าจะใช้ชีวิตมาอายุขนาดนี้แล้วอ่ะค่ะ ขวัญว่าเราต้องสามารถคัดกรองแยกแยะได้ว่าอันไหนมันเรื่องจริง อันไหนมันเรื่องล้อเล่น เราสามารถเลือกเดินทางในทางที่ถูกหรือผิดได้ เราสามารถเดินทางที่จะปกป้องคนที่รักได้ หรือจะเดินไปในทางที่ทำร้ายทำลายอีกฝ่ายได้ ขวัญว่าเราอยู่ในฐานที่ครึ่งชีวิตแล้ว เราไม่จำเป็นต้องสอน ต้องบอก ต้องชี้แนะ นอกจากคอยเป็นแบ็กให้กัน ซึ่งตอนนี้ขวัญไม่สามารถเป็นแบ็กให้ใครได้แล้วนอกจากครอบครัวขวัญที่ขวัญละเลยเขามานาน"

 

คิดว่าตัดสินใจผิดไหมที่กลับมารักกันครั้งที่ 2 "ผิดค่ะ" เสียดายเวลามั้ย "ไม่เสียดายเวลา เพราะว่าตลอดระยะเวลามาเขาเป็นคนที่อยู่ในใจขวัญ แล้วขวัญก็รู้สึกว่ามันคือสิ่งที่สวยงามของขวัญในระยะเวลาสั้นๆ และสอนให้ขวัญมองหลายๆ มุมอย่าศรัทธาด้านใดด้านหนึ่งเกินไป"

 

เรื่องที่เขาลบรูปนไอจี ว่ามีเหตุการณ์ที่บั่นทอนเขา "เรามีเรื่องที่บั่นทอนกันมาเยอะมากค่ะ ระยะหลังๆ ตลอดมาเราพยายามทำให้มันมีความสุข ขวัญพยามยามทำให้มันเหมือนกับไม่มีอะไร แต่ถ้าเกิดว่าพี่เขาเศร้าจริงๆ เสียใจให้ขวัญจริงๆ เขาไม่น่าจะมีรอยยิ้มได้ตั้งแต่ตอนที่เขาไปเที่ยวที่สวิตเซอร์แลนด์แล้วค่ะ ความรักมันคือหัวใจ มันไม่ใช่เกมส์ที่ใครจะชนะหรือแพ้ หัวใจไม่สามารถบังคับได้ค่ะ"

 

จากคำพูดของกอล์ฟที่บอกว่า สุดท้ายเหตุการณ์ที่ทำให้เลิกกันก็ซ้ำรอยเดิมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว "ไม่ใช่นะคะ เพราะเหตุการณ์นี้มันเป็นเหตุการณ์ที่จะมีผู้หญิงบางคนที่สามารถเข้าไปอยู่กับครอบครัวที่มีทัศนคติแบบนี้ได้ แต่ขวัญไม่สามารถก้าวเข้าไปอยู่ได้จริงๆ เพราะหนูเกิดมาจากความรักที่บริสุทธิ์จากคุณพ่อคุณแม่ ขวัญก็อยากให้ลูกเกิดมาโดยไม่ใช่จากเครื่องใครเหมือนกัน"

 

ขวัญ กอล์ฟ

ขวัญ กอล์ฟ

ขวัญ กอล์ฟ

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส