หมอปลาเปิดโลงสาวถูกฆ่าทั้งกลมตัดมัดตราสัง เฮี้ยนศพเด็กเปลี่ยนเพศ (คลิป)

16 ส.ค. 63

จากกรณี พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก.สภ.ชะอำ ได้รับแจ้งกรณี คดีสามียิงภรรยาตัวเอง ที่ท้อง 9 เดือนจนเสียชีวิต ผู้เสียชีวิตคือ น.ส.รุ่งทิพย์ แสงจันทร์ อายุ 29 ปี สามีผู้ตายคือ นายชัยราชวัฒน์ เพ็งสว่าง หรือ ป้อม อายุ 37 ปี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.ห้วยทรายเหนือ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

127239807690

โดยวิถีกระสุน ซึ่งเป็นผลสรุปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นการให้การของนายราชวัฒน์ ระบุว่า ภรรยาสาวฆ่าตัวตาย โดยใช้ปากอมปลายกระบอกปืน กระสุนจึงทะลุท้ายทอยเสียชีวิต แต่ผลชันสูตรจากแพทย์ ปรากฏว่า กระสุนเข้าทางศีรษะด้านบน ทะลุท้ายทอย 

943396

นอกจากประเด็นทางอาญาแล้ว ยังมีประเด็นเกี่ยวกับความเชื่อ เนื่องจากแพทย์ได้ผ่าชันสูตรเด็กที่อยู่ในครรภ์ผู้ตายพบว่าเป็นเด็กผู้ชาย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้นำศพของผู้ตายและลูกมายังวัดสารหิตาวาส ปรากฏว่าศพของเด็กกลับกลายเป็นเพศหญิง สร้างความตกใจให้แก่ครอบครัวของผู้ตายเป็นอย่างมาก ทางครอบครัวจึงได้เข้ามาปรึกษา "หมอปลา" หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว ว่าควรจะทำอย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

- เผยพิรุธวิถีกระสุนเจาะหัวสาวตายทั้งกลม ญาติเชื่อผัวจัดฉากฆ่า คาใจได้ประกันตัว

463871

โดยกู้ภัย ผู้ที่นำศพไปส่งที่วัด เปิดเผยว่า ตนทำงานกู้ภัยมา 10 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน ขณะนั้นเจ้าหน้าที่เปิดศพให้ตนดู และบอกว่าเป็นศพเด็กเป็นเพศชาย แต่เมื่อไปถึงวัดกลับพบว่าศพเด็กเป็นผู้หญิง ตนก็ตกใจมาก ๆ เพื่อน ๆ ที่ไปด้วยต่างก็ตกใจ และไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน 

241174

ล่าสุดวันที่ 16 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้เดินทางมายังวัดสารหิตาวาส ตำบลกลัดหลวง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี โดยหมอปลาได้ตัดต้นบอนมาใช้ในการทำพิธี โดยได้ให้น.ส.รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ภรรยา เป็นผู้นำต้นบอนไปใส่ในปากของ น.ส.รุ่งทิพย์ แสงจันทร์ และได้ใช้มีดตัดสายสิญจน์ที่มัดตราสังออก พร้อมพันสายสิญจน์ไว้ที่มือผู้ตายใหม่ โยงลงมาให้ครอบครัวผู้ตายถือ

793377

จากนั้นหมอปลาก็ได้จุดธูปก้านยาว 2 ดอก พร้อมให้ครอบครัวเอ่ยชื่อผู้ตาย ได้แก่ น.ส.รุ่งทิพย์ แสงจันทร์ หรือ กุ๊กไก่ และบุตร ที่ทางครอบครัวตั้งชื่อว่า "น้องไข่ดาว" เพื่อให้ผู้ตายรู้ตัวว่าตัวเองเสียชีวิตแล้ว จากนั้นก็ได้นำสายสิญจน์ไปลนเทียนให้ขาด หมอปลาได้ขึ้นไปบอกกล่าวศพผู้ตายว่า เจ้าตัวนั้นตายแล้ว และกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตายและบุตร เป็นอันเสร็จพิธี

515226

หมอปลา ให้สัมภาษณ์ว่า การทำแบบนี้เป็นการทำให้ครอบครัวผู้ตายสบายใจ การใส่ต้นบอนไว้ในปากผู้ตาย เพื่อให้ผู้ตายสามารถมาหาครอบครัวได้ ส่วนการที่เด็กเปลี่ยนเพศ คาดว่าเด็กน่าจะอยากเกิด แล้วต้องการสื่อสารอะไรบางอย่าง แต่วิญญาณแม่ของเด็กไม่สามารถสื่อสารอะไรได้ เนื่องจากถูกมัดตราสังไว้ ขอฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทำงานอย่างเต็มที่

841877

ขณะที่นางศรีประไพ อินทร์เนตร อายุ 67 ปี แม่ของผู้ตาย ไม่พูดอะไรมาก กล่าวขอบคุณหมอปลา บอกว่าสบายใจที่หมอปลามาช่วยเหลือในวันนี้ และรู้สึกโล่งใจมากขึ้น 

133620

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาสามีผู้ก่อเหตุ ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยเจตนา และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือชุมชน หลังจากศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส