แจ้ง 3 ข้อหนัก ช่างแอร์ฆ่าชิงทรัพย์สาวสวย รับเคยมาซ่อมแอร์เลยวางแผน

14 ส.ค. 63

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก หนุ่มช่างแอร์ บุกบ้านสาวสวยหวังปล้นทรัพย์ก่อนแทงเสียชีวิตคาบ้าน รับเคยมาซ่อยแอร์จนรู้ว่าอยู่คนเดียวจึงวางแผนก่อเหตุ  

จากกรณีคนร้ายบุกเข้าบ้าน น.ส.ณัฐริกา ชิบาฮาระ หรือไอซ์ อายุ 29 ปี ภรรยาของนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ก่อนใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอเสียชีวิตกลางบ้านหรู เลขที่ 479 หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำคืนวันที่ 11 ส.ค.63 ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่สามารถตามตัวผู้ก่อเหตุได้วานนี้(13 ส.ค.) ทราบชื่อ นายธีรพล ด้วงกระโทก อายุ 25 ปี ชาวบ้านหมู่ 18 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ

วันนี้(14 ส.ค.)เวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่นำตัวนายธีรพลทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายธีรพลรับสารภาพ เคยเข้าไปซ่อมแอร์ในบ้านผู้ตาย 3-4 ครั้งเห็นอยู่บ้านลำพังคนเดียวจึงออกอุบายลืมเครื่องมือซ่อมแอร์ เพื่อชิงเงินแต่ผู้ตายไม่มีเงินสดจึงบังคับให้โอนเงินเข้าบัญชี 10,000 บาท แต่ผู้ตายร้องตะโกนให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือจึงใช้มีดแทงที่ลำคอเสียชีวิต ตำรวจควบคุมตัวค้นหาพบอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุยาว 1 ฟุต ถูกโยนทิ้งในป่าข้างทาง

vlcsnap-2020-08-14-11h16m20s2

ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายธีรพลคุมขังที่ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ไม่มีญาติหรือเพื่อนฝูงมาติดต่อขอเยี่ยม โดยผู้ต้องหาอยู่ในอาการเสียใจ สีหน้าสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่ทำลงไป

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาหนัก 3 ข้อหา คือฆ่าคนตายโดยเจตนา ชิงทรัพย์เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต โดยใช้ยานพาหนะหลบหนีและพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะพร้อม คัดค้านการประกันตัวเด็ดขาดเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีโทษหนักถึงประหารชีวิต

อย่างไรก็ตามนายธีรพล เคยถูกจำคุกมาแล้ว 4 ครั้งในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งคดีทำร้ายร่างกาย ชิงทรัพย์ และยาเสพติด หลังพ้นโทษออกมาก็ทำงานเป็นลูกจ้างร้านซ่อมแอร์ แต่ช่วงนี้งานน้อยลงรายได้ไม่พอเลี้ยงตัว วันเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อน ก่อนแยกตัวกับเพื่อนบอกว่า “เดี๋ยวไปหาเงินมาซื้อเหล้ากินต่อ” และยืมรถจักรยานยนต์ของเพื่อนบุกไปก่อเหตุดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ