ลุงพลจบปัญหาไม่ร่วมงานบุญบ้านแม่ชมพู่ คนกกกอกจี้ร่างทรงขมาศาลทำวุ่น (คลิป)

14 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 63 ที่หมู่บ้านกกกอก ได้มีการเคลียร์พื้นที่และกางเต็นท์ บริเวณใกล้ศาลหลักบ้าน เพื่อที่จะจัดงานทำบุญหมู่บ้านในวันที่ 14-15 ส.ค.63 ซึ่งมีชาวบ้านในหมู่บ้าน ต่างสามัคคีมาช่วยกันกางเต็นท์

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

885668973158

ขณะเดียวกันที่บ้านของน้องชมพู่ บรรยากาศวันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีคนมาเยี่ยมไม่มากนักและค่อนข้างบางตา แต่ก็ยังมีคนนำฝ้ายผูกแขนและให้กำลังใจพ่อ ส่วนวันนี้แม่ได้ออกไปซื้อของนอกบ้าน กลุ่มชุมชนอุทัยทิศ เมืองมหาสารคาม ได้เดินทางมาที่บ้านของน้องชมพู่ ทันทีที่มาถึงก็ได้ตรงเข้าไปไหว้ศาลหลักบ้านเพื่อขอโชคขอลาภ หลังจากนั้นก็เข้าไปที่บ้านของน้องชมพู่ เพื่อให้กำลังใจและพูดคุยกับพ่อของน้องชมพู่ และมอบของมงคล เป็นรูปไซดักปลาสีทอง สื่อความหมายว่า ดักเงินดักทอง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

428313

ต่อมาได้มีชาวบ้านจากกรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรี เดินทางมาให้กำลังใจพ่อของน้องชมพู่ โดยได้ซื้อลอตเตอรี่เลข 562192 เป็นเลขชุด 15 ใบ แต่มอบให้พ่อน้องชมพู่ 3 ใบ โดยบอกว่าตั้งใจมาให้กำลังใจครอบครัวน้องชมพู่ ถ้าถูกหวยจะทำอนุสรณ์ให้น้องชมพู่ ซึ่งหวังว่าฟ้าหลังฝนครอบครัวจะดีกว่าเดิม

242950

นายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ กล่าวว่า ตนไม่ได้เข้าไปร่วมงานด้วย เพราะอาจจะทำให้เกิดความไม่สบายใจทั้ง 2 ฝ่าย คิดว่าคงไปทำบุญที่อื่นแทน ตนมองเรื่องความสบายใจส่วนตัวสำคัญที่สุด ตนคงไม่ได้ร่วมทำบุญอะไร แต่จะไปทำบุญที่อื่นให้แทน

ทั้งนี้ที่หมู่บ้านกกกอกได้มีการเคลียร์พื้นที่และกางเต้นท์ บริเวณใกล้ศาลหลักบ้านเพื่อที่จะจัดงานทำบุญหมู่บ้านในวันที่ 14-15 ส.ค. นี้ ซึ่งมีชาวบ้านในหมู่บ้านต่างสามัคคีมาช่วยกันกางเต้นท์

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางดอน มะลิรส ชาวบ้านกกกอก และเป็นผู้บริจาคที่ดินสร้างศาลหลักบ้าน เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ส.ค.63 อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต จะมาทำอาหารเลี้ยงชาวบ้าน และในวันที่ 15 ส.ค.63 จะมีการทำบุญศาลหลักบ้าน ซึ่งทำเพื่อความศิริมงคลของหมู่บ้าน

166551

โดยให้ชาวบ้านกว่า 90 หลังคาเรือน นำดินของบ้านตัวเอง มาตั้งที่ในศาลหลักบ้าน และให้พระสวดปลุกเสก เพื่อความศิริมงคล หลังจากนั้นก็จะให้ชาวบ้านนำดินที่ปลุกเสกแล้วไปโปรยที่บ้านของตัวเองเพื่อความเป็นศิริมงคล และถ้าดินเหลือก็จะนำดินที่ปลุกเสกจากทุกบ้านมารวมกัน และนำดินที่รวมกันไปโปรยรอบ ๆ หมู่บ้านเพื่อป้องกันสิ่งไม่ดีเข้ามาในหมู่บ้าน

384568

อย่างไรก็ตาม การทำบุญแบบนี้ไม่ได้ทำมาหลายปีแล้ว จึงเกิดเรื่องร้าย ๆ ภายในหมู่บ้าน ปีนี้ชาวบ้านจึงทำบุญเพื่อให้มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้น

782702

ทีมข่าวสอบถาม นางพงษ์สุดา เชื้อคนแข็ง ย่าน้องอชิ ซึ่งอยากให้ทีมข่าวนำเสนอเรื่องนี้ก่อนวันที่มีงานบุญบ้าน ระบุว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์คนจ.กาฬสินธุ์ ที่เป็นคนปฏิบัติธรรม เดินทางมาหมู่บ้าน จากนั้นมีการจุดธูปเทียนที่หมู่บ้าน จำทำให้ศาลหลักบ้านเกิดไฟไหม้

นางพงษ์สุดา ระบุว่า คนที่ตนพูดถึง เขาได้ทำไฟไหม้ศาลหลักบ้าน ความเชื่อของชาวบ้านศาลเป็นสิ่งที่ชาวบ้านนับถือมาก คนที่ทำให้เกิดเหตุแบบนี้ก็ต้องมาขอขมา ให้ชาวบ้านอยู่เย็นเป็นสุข เพราะการทำไฟไหม้ศาลเป็นสิ่งที่ผิด

258404

ส่วนตัวตนอยากให้ชายคนนี้เดินทางมาที่หมู่บ้านวันที่ 14 ส.ค.63 ช่วงบ่าย เพราะจะมีสวดทำพิธี เพียงมายกขันธ์ 5 ขันธ์ 8 เป็นกฎของหมู่บ้าน หากคนทำผิดต้องมาขอขมาแบบนี้ แม้แต่ลุงพล หากชาวบ้านว่าทำผิดก็ยังไปขอขมาแล้วเช่นเดียวกัน ไม่ว่าใครจะทำผิดก็ควรมาขอขมา ตนขอร้องหากชายคนนี้ฟังข่าว ขอให้มาขอขมา เพื่อให้บ้านหมู่บ้านอยู่เย็นเป็นสุข

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส