เปิดนาทีช่างแอร์โหด มีดจี้สาวสวยลูกหนึ่งก่อนเชือด เจ้านายโดนถล่มจ้างงานฆาตกร (คลิป)

13 ส.ค. 63

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 11 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา คนร้ายได้ใช้อาวุธมีดแทงหญิงสาวหน้าตาดีเสียชีวิตภายในบ้านพัก 2 ชั้นหรูหรา มีรั้วรอบขอบชิต เลขที่ 479 หมู่ 2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ที่เกิดเหตุอยู่บนห้องนอนบนชั้น 2 ของบ้าน พบศพนางสาวณัฐริกา ชิบาฮาระ หรือไอซ์ อายุ 29 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น มีบาดแผลถูกแทงที่ลำคอ 1 แผล นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนที่นอน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมงนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ฆ่าชิงทรัพย์สาวลูกหนึ่ง เปิดกล้องพบเบาะแสครึ่งท่อน แม่ร่ำไห้เสียเสาหลักครอบครัว

729624

ล่าสุดวันที่ 13 ส.ค.63 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง ได้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายธีรพล ด้วงกระโทก อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 18 ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างร้านซ่อมแอร์ใกล้เคียงกับบ้านพักของผู้ตาย

985923

โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้ขณะที่ผู้ต้องหาแอบไปซ่อนตัวภายในกระท่อมกลางทุ่งนา บ้านหนองสะแก ตำบลแหลมทอง อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง สาเหตุเพื่อต้องการหวังชิงทรัพย์

121744

ในเวลาต่อมา ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจตรีอัคราเดช พิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยพลตำรวจตรี สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหารายนี้

128686

ในเบื้องต้น นายธีรพล ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็นลูกจ้างร้านรับซ่อมแอร์ใกล้เคียงกับบ้านผู้ตาย และเคยเข้าไปทำงานล้างแอร์ในบ้านผู้ตาย 4-5 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้ออกอุบายเข้าไปเรียกผู้ตายหน้าบ้านพัก ทำทีบอกว่าลืมอุปกรณ์ซ่อมแอร์ทิ้งไว้ในบ้าน และขอเข้าไปเก็บอุปกรณ์ซ่อมแอร์ เมื่อผู้ตายหลงเชื่อจึงเกิดประตูให้ จึงใช้อาวุธมีดที่พกเตรียมมาจี้เพื่อหวังชิงทรัพย์

cg_3

โดยพาผู้ตายขึ้นไปค้นหาทรัพย์สินบนห้องนอน ซึ่งผู้ตายได้บอกว่าไม่มีเงินสดอยู่ในบ้าน จึงให้ผู้ตายโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ผู้ตายจึงยินยอมโอนให้แต่โดยดี ระหว่างนั้นผู้ตายมองออกไปเห็นเพื่อนบ้านอยู่ภายนอกบ้าน ผู้ตายจึงร้องตะโกนของให้ช่วยเหลือ ผู้ต้องหาจึงใช้อาวุธมีดจ้างแทงผู้ตายที่ลำคอจนเสียชีวิต ก่อนจะขโมยเอากุญแจรถยนต์ โทรศัพท์มือถือของผู้ตายหลบหนีไป ทั้งนี้ผู้ต้องหาเผยสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเป็นเพราะว่า ช่วงระยะหลังลูกค้าร้านแอร์ลดลง ประกอบกับปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้าน จึงตัดสินในลงมือก่อเหตุ และอ้างว่าไม่ได้ตั้งใจฆ่าผู้ตายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีกับนายธีรพล ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามที่ศาลจังหวัดนครราชสีมาอนุมัติหมายจับ ส่วนข้อหาชิงทรัพย์ และข้อหาอื่น ๆ ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในภายหลัง

462131

เมื่อตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า เคยมีพฤติกรรมถูกจำคุกดำเนินคดีมาแล้วอย่างน้อย 4 คดี ทั้งคดีลักทรัพย์ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และเสพยาเสพติด โดยภายหลังแถลงข่าวชุดสืบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปค้นหาอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ และหลักฐานอื่น ๆ พร้อมกับนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพด้านในบ้านและกันให้อยู่รั่วด้านนอก 

396541842798

โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวมามุงดูการทำแผนจำนวนหนึ่ง และในจำนวนนี้มีน้องชายและญาติผู้ตายมาสังเกตการณ์ด้วยและพยายามจะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นาย กันเอาไว้และรีบนำตัวผู้ฆาตรกรขึ้นรถไปควบคุมตัวที่สภ.โพธิ์กลาง ทันที 

334909

ทีมข่าวได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 170 ม.10 ต.โนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา สถานที่ตั้งศพน.ส.ณัฐริกา อายุ 29 ปี ผู้เสียชีวิต บรรยากาศในงานศพต่างมีญาติ ๆ เดินทางมาเคารพศพผู้ตายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะฌาปนกิจในวันที่ 15 ส.ค.63 ที่จะถึงนี้

924342

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางทัศนันท์ ภูษา อายุ 48 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ให้ทีมข่าวฟังว่า ปกติลูกสาวจะอยู่บ้าน 2 คนกับลูกสาววัย 6 ปี ตามลำพัง เนื่องจากสามีเป็นชาวต่างชาติทำงานอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ ไม่สามารถกลับมาได้ในช่วงนี้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องไวรัสโควิด-19 ซึ่งลูกก็อยู่กินกับสามีได้ประมาณ 6-7 ปีแล้ว

ในช่วงเวลาตนว่าง ๆ ก็จะไปหาลูกสาวอยู่บ่อยครั้ง แม้บ้านจะอยู่ไกลกันกว่า 90 กม. บางครั้งก็ไปนอนที่บ้านด้วย แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปหา ก็จะมีโทรศัพท์คุยกับลูกสาวตลอด ล่าสุดก็คุยกันในวันเกิดเหตุ วันที่ 11 ส.ค.63 ช่วงเวลาประมาณ 13.00 - 14.00 น. ซึ่งลูกสาวโทรมาบอกตนว่า กำลังศึกษาว่าจะเปิดธุรกิจให้แม่ เป็นธุกิจขายตุ๊กตาดินทาสีสวยงาม ซึ่งก็ไม่ได้คุยอะไรกันไปมากกว่านั้น และลูกสาวก็วางสายไปและไม่ได้โทรศัพท์คุยกันอีก

titled_3

กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. มีสายโทรศัพท์เบอร์แปลกโทรเข้ามาหาตน ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่แจ้งกับตนว่าลูกสาวตนเสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นตนก็ทำอะไรไม่ถูก ตนกับสามีรีบเดินทางไปบ้านลูกทันที จากเหตุนี้ ตนก็ไม่รู้ว่าทำไมคนร้ายถึงทำได้ขนาดนี้ หลังเกิดเรื่องก็มีเงินสดประมาณ 1,000 บาทหายไป โทรศัพท์มือถือไอโฟน X และกุญแจรถยนต์ ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่ามีอะไรหายเพิ่มอีกหรือไม่ เพราะตนไม่ทราบว่าลูกสาวมีทรัพย์สินอะไรบ้าง

นอกจากนี้นิสัยใจคอของลูกสาวเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร จึงไม่รู้เลยว่าใครทำลูก ตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้าย ขอให้จับคนร้ายได้เร็ว ๆ หากจับคนร้ายได้ ตนอยากถามคนร้ายว่า ทำไมต้องทำร้ายผู้หญิง ทำไมต้องทำร้ายลูกสาวตนด้วย เพราะลูกสาวเป็นเสาหลักของครอบครัว จะเป็นคนส่งเสียน้องชายวัย 21 ปี เรียนมหาวิทยาลัย ส่งเงินให้พ่อแม่เกือบทุกเดือน

103266

ทีมข่าวได้รออยู่หน้าที่ทำงานของช่างแอร์ผู้ก่อเหตุ และได้เจอกับนางสาวปู (นามสมมติ) นายจ้างของนายธีรพล เปิดใจว่า ตนไม่ได้รู้เห็นกับเรื่องที่นายธีรพลทำ และตนคงไม่มีทางบอกให้ลูกน้องไปฆ่าคนเด็ดขาด หลังเกิดเรื่องตนถูกโจมตีในฐานะเป็นนายจ้าง มีคนดึงรูปตนกับแฟนไปโพสต์ประจาน ด่าว่าตนต่าง ๆ นานา หาว่ารับลูกน้องมาทำงานไม่ดูเลยเหรอ ตนร้องไห้มาทั้งวัน เพราะตนเสียใจมากกับเหตุการณ์นี้ เพราะคาดไม่ถึงเหมือนกัน เพราะคนก่อเหตุระหว่างที่มาทำงาน ก็เป็นคนดี ขยัน ไม่เคยมีพฤติกรรมลักขโมยแบบนี้มาก่อน ตนวางเงินไว้ในบ้านก็ไม่เคยหาย

373478

เรื่องการปรึกษาปัญหาชีวิต ผู้ก่อเหตุเคยปรึกษาตนเรื่องเงินบ่อยครั้ง ตนก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ และก่อนเกิดเหตุ 2 วัน ผู้ก่อเหตุก็ถามตนว่า “มีเงินไหม ผมต้องจ่ายค่าบ้าน ค่านมลูก” ซึ่งผู้ก่อเหตุต้องการเงินประมาณ 4,000 บาท ตนก็ยังไม่ได้รับปากเพราะตนก็ไม่มีเงินเหมือนกัน เนื่องจากปัญหาโควิด-19 ไม่ค่อยมีใครจ้างงาน

สำหรับการกล่าวโจมตีผู้ก่อเหตุนั้น ตนเข้าใจได้ เพราะถ้าเป็นตนก็จะด่า เพราะผู้ตายไม่ได้ทำอะไรให้เลย กลับโดนฆ่าที่บ้าน แต่ในส่วนของตนอยากฝากว่า ตนเป็นแค่นายจ้าง ให้โอกาสคนที่มาขอทำงานเลี้ยงครอบครัว อย่าโจมตีตนเลย ตนไม่เกี่ยวข้องอะไร อีกทั้งตอนนี้มีผลกับงานตน ตนรู้สึกเครียดมาก ขอความเห็นใจขอให้สังคมเข้าใจและหยุดโจมตี

302153157625

ความเคลื่อนไหวของนายธีรพล ย้อนกลับไปวันที่ 16 ก.ค.63 โพสต์รูปตัวเองนั่งกินเหล้ากับเพื่อน ๆ จากนั้นในวันที่ 31 ก.ค.63 เปลี่ยนรูปโพรไฟล์คู่กับเด็ก คาดว่าเป็นลูกของนายธีรพล 

899540874002787511

ส่วนความเคลื่อนไหวของผู้เสียชีวิต ในช่วง 2 เดือนก่อนเกิดเหตุในโลกออนไลน์ วันที่ 14 ก.ค.63 ซื้อนาฬิกาให้ลูกสาว และวันที่ 16 ก.ค.63 พาลูกสาวไปหาหมอ เพราะมีติ่งเนื้อที่ลิ้น ขณะที่ในวันที่ 18 ก.ค.63 โพสต์สรุปค่าใช้จ่ายและค่ารักษาพยาบาลของลูกสาว

867568580017

กระทั่งวันที่ 6 ส.ค.63 พาลูกสาวไปทำกิจกรรมไหว้ครูที่โรงเรียน เป็นการทำหน้าที่แม่ครั้งสุดท้าย แต่ในวันที่ 12 ส.ค.63 กิจกรรมวันแม่กลับไม่มีจริงในบ้านหลังนี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส