หลวงพ่อแจง หวดไม้เรียวเณร แค่ สั่งสอน ไม่ได้ทารุณ (คลิป)

3 พ.ค. 60
  จากกรณีเพจเฟซบุ๊ค โคตรห้าวV3 แชร์ภาพ สามเณร ซึ่งมีรอยเขียวช้ำตามร่างกาย พร้อมข้อความทำนองว่า ส่งลูกไปบวชที่วัดแห่งหนึ่ง  แล้วปรากฎว่าถูกพระผู้ใหญ่ใช้ไม้เรียวตี เพื่อเป็นการลงโทษ
รอยบาดแผลเณรถูกตี
ล่าสุดวันนี้(3พ.ค.60) ทีมข่าวเดินทางไปพบ นางกัญภัทรพร  จอมทอง อายุ32ปี แม่ของหนึ่งในสามเณรที่ส่งลูกมาบวชภาคฤดูร้อนที่วัดแห่งนี้ เปิดเผยว่า ตนส่งลูกมาบวชที่วัดตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน2560 จนกระทั่งมาสึกเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา  ระหว่างที่บวชอยู่ก็จะโทรศัพท์คุยกันเป็นประจำ
นางกัญภัทรพร จอมทอง
ก่อนหน้านี้ลูกเคยบอกตนว่าถูกตี ตนก็ไม่ได้เอ๊ะใจอะไร คิดว่าตีทั่วไป แต่เมื่อถึงวันสึก เห็นรอยช้ำของลูก  ลูกจึงบอกถูกพระอาจารย์รูปหนึ่งในวัดลงโทษ ด้วยการตี คาดว่าจะเป็นช่วงวันที่25 หรือ 26 เมษายน โดยยืนยันว่าลูกชายไม่ได้ทำผิด ไม่ได้ดื้อ แต่กลับถูกตีเช่นนี้ ในวันนั้นตนจึงไปที่กุฏิพระอาจารย์รูปดังกล่าว เพื่อไปสอบถามถึงสาเหตุที่ตี ตนกลับได้คำตอบว่า หากไม่อยากถูกตีก็ไม่ต้องเอาลูกมาบวชอีก ก่อนพระรูปนั้นจะเดินกลับเข้าไปในกุฏิ ส่วนตัวมองว่าลงโทษโหดไปหรือไม่ เพียงแค่เป็นสามเณรเท่านั้น
พระอาจารย์ศักดิ์ชาย อจโล รักษาการ รองเจ้าอาวาสวัดจินดิตวิหาร
จากนั้นทีมข่าวไปที่ วัดจินดิตวิหาร ซอยนิมิตรใหม่ 12 พบกับพระอาจารย์ศักดิ์ชาย อจโล รักษาการรองเจ้าอาวาสวัดจินดิตวิหาร ยอมรับ ว่า พระอาจารย์เป็นผู้ตีสามเณรกลุ่มนี้จริง โดยในวันดังกล่าวเป็นวันที่วัดมีมีงานสวดปาฏิโมกข์ ซึ่งมีญาติโยม และพระสงฆ์ทั้งวัดมาร่วมพิธีจำนวนมาก  จึงตกลงกับสามเณรว่าหากเล่น คุยกันในช่วงพิธี จะโดนตีคนละ3ครั้งเป็นการลงโทษ ซึ่งกลุ่มที่โดนตีคือกลุ่มเด็กโต ทั้งหมด17คน ยืนยัน ว่าที่ทำไปเนื่องจากมีเหตุผล เพราะสามเณรที่มาบวชก็ถือว่าเป็นเด็กทั้งหมด ต้องได้รับการอบรมสั่งสอน ซึ่งสามเณรกลุ่มนี้ ยังเคยปัสสาวะใส่แก้ว แล้วเอาไปตั้งวางไว้หน้ากุฏิของพระบางรูปในวัด เพื่อกลั่นแกล้ง
ไม้เรียวที่ตีเณร
ทั้งนี้พระอาจารย์ ยังนำไม้เรียว ดังกล่าวมาแสดงให้ทีมข่าวดู ซึ่งเป็นไม้ไผ่ ยาวประมาณ2ศอก พระอาจารย์เล่าว่ามีไว้ใช้ดูแลสามเณรมาหลายรุ่นมาแล้ว  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ