"บิ๊กป้อม" ฉะแกนนำนศ.คิดไปเองถูกจนท.ติดตาม ปัดไม่รู้ 3 รายชื่อชิงโฆษกรัฐบาล

13 ส.ค. 63

"บิ๊กป้อม" เผย แกนนำนศ. ม็อบมธ. คิดไปเองว่ามีเจ้าหน้าที่ติดตาม เตรียมจับกุม ปัดไม่รู้ปมพปชร. เสนอชื่อคนชิงโฆษกรัฐบาล 

วันนี้(13 ส.ค.) เวลา 09.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ กล่าวก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่แกนนำม็อบนักศึกษาที่ออกมาชุมนุม ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่รัฐติดตามความเคลื่อนไหว ว่า "โห ไม่มี ไม่มีหรอก คิดไปเอง"

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเสนอชื่อบุคคล 3 รายชื่อ ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) คือ นายธนกร วังบุญคงชนะ, นายอนุชา บูรพชัยศรี และ นายทศพล เพ็งส้ม เพื่อเสนอเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า "ไม่รู้ ๆ" เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่จะเป็นชื่อของนายทศพล เพ็งส้ม หรือไม่ กล่าวอุทานว่า "ฮะ" ก่อนทำท่าส่ายหัว และเดินขึ้นรถทันที 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"บิ๊กตู่" ไม่สบายใจ ดูม็อบธรรมศาสตร์
"ปารีณา" ออกโรง จี้ อธิการ มธ.ลาออก รับผิดชอบปมม็อบธรรมศาสตร์

ทั้งนี้เวลาประมาณ 23.00น. วานนี้ (12 ส.ค.) รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ผู้ขึ้นปราศรัยในการชุมนุมธรรมศาสตร์จะไม่ทนเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่มาเฝ้าอยู่ที่หน้าหอพัก เพื่อเตรียมควบคุมตัวตนและเพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำนักศึกษาอีกคน โดยมีผู้แชร์ต่อในโลกโซเชียลจำนวนมาก แฮชแท็ก #SavePanusaya ขึ้นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ โดยเพจ “องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์” ได้โพสต์อัปเดตสถานการณ์ตลอดทั้งคืน ระบุว่า หลังมีการแชร์เรื่องราวดังกล่าว นักศึกษาที่พักใกล้เคียงได้ไปสังเกตการณ์ มีผู้พบเห็นเจ้าหน้าที่และรถตำรวจอยู่ในบริเวณ เมื่อสอบถามไปที่สภอ.คลองหลวงแจ้งมาว่า เป็นการตรวจตามปกติ ก่อนจนท.สลายตัวในเวลาตี 2 ล่าสุด รุ้ง ปนัสยา โพสต์ว่าได้กลับมาเรียนตามปกติแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ