ลุงพลกอดเมียปล่อยโฮ ซึ้งเพลง "ลุงพลรำพัน" คนแต่งให้รถเครื่องเสียงเปิดถึงบ้าน (คลิป)

13 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางมาที่บ้านของนายไชย์พล วิภา ลุงของชมพู่ ซึ่งมีแขกเดินทางมาให้กำลังใจไม่ขาดสาย อีกทั้งยังมีแผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลมาตั้งแผงอยู่หน้าบ้านหลายแผง เพื่อให้คนที่เดินทางมาได้เสี่ยงโชค อีกทั้งชาวบ้านบางคนก็นำของมาฝาก อย่างกลุ่มนี้มาจาก อ.พิมาย จ.นครราชสีมา นำสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) สูง 12 ซม. หน้าตักกว้าง 7 ซม. มอบให้กำลังป้าแต๋นด้วย

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

810400

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นายสุดสาคร วิภา พี่ชายของลุงพล และเป็นคนที่ลุงพลร้องเพลง ”สัญญาน้ำตาแม่” ให้กับพี่ชายคนนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งเคยร้องให้แฟนข่าวอมรินทร์ทีวีฟัง เปิดเผยว่า วันนี้เป็นครั้งแรกตนเพิ่งได้มาเจอน้องชาย ที่ผ่านมาก็ให้กำลังใจอยู่ห่าง ๆ เพราะตนก็ทำงานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ วันนี้ถือโอกาสวันแม่ เดินทางมาดูบ้านน้องชาย ตนก็เป็นห่วง กินไม่ได้นอนไม่หลับเหมือนกับแม่ ตนดูข่าวบางทีถึงขั้นร้องไห้ออกมา

961302

ที่ผ่านน้องชายไม่เคยติดต่อไปขอความช่วยเหลืออะไรเลย ไม่เคยมาเล่าอะไรเกี่ยวกับปัญหาให้ฟัง จะได้คุยกันก็ตอนโทรศัพท์หาบ้าง แม้เรื่องหนี้สินน้องชายก็ไม่เคยเล่า เพลงที่น้องชายร้องผ่านทีวี คนที่ให้ร้องครั้งแรกคือตน เพราะตนเป็น ”คำผลาญ” ตามเนื้องเพลง ซึ่งหมายถึงเป็นคนเผาผลาญพ่อแม่ ตนนั่งฟังเพลงก็ร้องไห้ตามน้องชายไป

514237841035

ทั้งนี้ตนขอให้น้องชายสู้ ๆ ความดีคือความดี หากน้องไม่ดีคงไม่มีคนช่วยมากมายขนาดนี้ ตนขอยกมือไหว้ขอบคุณทุกกำลังใจ คนใจบุญทุกคนที่ทำให้น้องชายตนมีที่อยู่คุ้มฟ้าฝนได้ ตนต้องขอบคุณทุก ๆ คนจริง ๆ รวมถึงหมอปลาที่เข้ามาช่วยน้องชายของตน

398311370665

ช่วงเวลา 16.00 น. ก็มีรถแห่เครื่องเสียง 6 ล้อ พร้อมพนักงานประจำรถ ระบุว่า มีนักแต่งเพลง ในนาม ไก-กา-อิ ซึ่งอยู่ที่กรุงเทพฯ โทรจ้างงานให้ทีมของรถแห่มาเปิดเพลง โดยเพิ่งจ้างมาช่วง 12.00 น. และขอให้มาภายในวันนี้ โดยเพลงบังคับที่ให้เปิดคือ เพลง ลุงพลรำพัน และเพลง ความจริงคือความจริง

437188

โดยเปิดเพลง ลุงพลรำพันเพลงแรก ซึ่งลุงพลเริ่มมีอาการตาแดงเล็ก ๆ เนื้อหาเพลงเกี่ยวข้องกับความผูกพันระหว่างหลานกับลุง ระหว่างนั้นก็มีคนมาขอถ่ายรูปเรื่อย ๆ จากนั้นเมื่อเพลง ความจริงคือความจริง เริ่มขึ้น ทำให้ลุงพล ป้าแต๋นถึงขั้นร้องไห้ออกมาอย่างหนัก จากนั้นก็โอบกอดกัน โดยมีนางจำลอง แดนกาไสย และนางนลิน เงินนาม เพื่อนบ้านที่เหมือนเป็นคนในครอบครัว ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

838503915459

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านบางคนที่มาถ่ายรูปกับลุงพล ถึงกับร้องไห้ไปด้วย ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยน้ำตา จากนั้นรถเครื่องเสียงก็เปิดเพลงต่อ โดยมีนางนลิน และนางจำลอง เต้นอย่างสนุกสนาน เนื่องจากเพลงต้องเปิดให้ครบ 3 ชั่วโมงตามงานจ้าง ในราคา 18,000 บาท

เนื้อเพลง ลุงพลรำพัน มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

น้องชมพู่ หลานรัก ของลุงพล / ลุงเคยบ่นดุด่าว่าหลานไหม / ลุงรักหลานรักหลานรักสุดหัวใจ / แค่ยุงริ้นไร ไต่ตอมหลานที่ลุงฆ่ามันเอง / ทุก ๆ ชาติขอให้พบได้เจอกัน / ลุงขอรำพัน ร่ำร้องเป็นบทเพลง ลอยตามลมไปให้น้องได้ยินเสียงบรรเลง / เป็นบทเพลง จากแดนดินถึงแดนสวรรค์ / ถึงน้องชมพู่หลานรักจากลุงพล / ลุงไม่สนใครกล่าวหาว่าฆาตกร / ลุงไม่รู้น้องคงรู้ใช่ไหมบังอร / ไอ้ฆาตกรคนนั้นมันเป็นใคร หลานทั้งคนคนอย่างลุงใจคงไม่อำมหิต / ปลิดชีวิตที่มีค่ามหาศาล / สัมพันธภาพระหว่างเราคือลุงหลาน / ไม่เคยคิดประหัตประหารทำการใหญ่ / หากชาติหน้าได้พบกันแล้วโดนข่มเหง / อย่ากลัวเกรงลุงจะขอปกป้องคุ้มครองภัย /หากได้เกิดชาติหน้ามาฉันใด /จะไม่ปล่อยให้ใครทำร้ายฟรี

114626

ถึงน้องรู้ รู้ รู้อยู่เต็มอก สัตว์นรกต้นตาลหรือต้นนี้ น้องคงรู้แล้วว่าใครร้ายใครคนดี แต่จะมีประโยชน์ไม่หายใจ สื่อสารกับใครไม่ได้ เพราะเหลือแต่วิญญาณ

เนื้อเพลง ความจริงคือความจริง มีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

ความจริงก็คือความจริง นี่คือสิ่งที่ลุงปรีชาว่าไว้ แม่มีคนเคลือบแคลงและสงสัย จะมีใครรู้ดีชั่วเท่าตัวเรา ฆาตกรคนนั้นไม่ใช่ผมจริง ๆ มันคือเรื่องจริงผมกำลังถูกใส่ร้าย ขอสาบานให้ผมดิ้นตาย ภายในสามวันเจ็ดวัน ผมโดนกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร ยามหลับนอนฝันร้ายใจคืนคม มีคนสงสัยในพฤติกรรมของผม พูดจาทับถมถากถางอย่างรุนแรง ผมลุงพลเป็นคนบ้านนอก อยู่บ้านกกกอกที่มุกดาหาร เรียกผมลุงพลผมเป็นคนอีสาน ได้โปรดสงสารให้ผมได้มาชี้แจง

114098

มีข่าวลือว่าผมเป็นคนฆ่าหลาน ทรมานเฆี่ยนตีน้องจนอาสัญ โอ้ละหนอเป็นไปได้อย่างไรกัน ผมขอสาบานอย่างลูกผู้ชายผมไม่ได้ทำ

758229

อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ลองคิดดูเถิดอยู่ดีดีมีเคราะห์กรรม เข้ามารุมเข้ามาเร้าเข้ามากระหน่ำ มันเป็นเคราะห์ซ้ำกำซัดหรืออย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส