พ่อม่ายหัวใจสู้สอนลูก 3 คน "อย่าเกลียดแม่" เด็กใฝ่ดีเผยทั้งน้ำตาหยิบรูปดูให้หายคิดถึง

12 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรี รายงานว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบครอบครัวหนึ่ง มีเพียงผู้เป็นพ่อที่เป็นทั้งพ่อและแม่ ดูแลลูก ๆ ทั้งหมด 3 คนเพียงลำพัง ทราบชื่อนายธีรยุทธ สมทอง อายุ 43 ปี ชาวต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

792730

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบกับนายธีรยุทธ กล่าวว่า อดีตตนอยู่กินกับภรรยาจนมีลูกด้วยกัน 3 คน ซึ่งคนโตเป็นผู้หญิง คนรองเป็นผู้ชาย ส่วนคนเล็กเป็นผู้หญิง ไม่ค่อยมีเวลาดูแลลูกมากนักเพราะต้องตื่นไปทำงานตั้งแต่ 6 โมงเช้า กว่าจะเลิกงานอีกทีก็ 3 ทุ่มกว่า ๆ เพราะต้องขยันทำโอทีให้ได้มาก ๆ กว่าจะจะกลับถึงบ้าน 4-5 ทุ่ม ปล่อยให้ลูก ๆ ได้ดูแลกันเอง ให้กินตามมีตามเกิดแบบง่าย ๆ สอนให้ลูกรักแม่ แม้วันนี้จะมีเพียงตนที่อยู่ดูแลทั้ง 3 ชีวิตก็ตาม แต่ตนก็มอบความรักเป็นทั้งพ่อและแม่ในเวลาเดียวกัน 

290706

นายธีรยุทธ กล่าวอีกว่า ตนได้แยกทางกับภรรยา เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา เพราะเหตุผลบางประการ ซึ่งตลอดระยะเวลาก็มีบ้างที่ลูก ๆ จะบ่นคิดถึงแม่ แต่ตนจะบอกลูกเสมอว่า "แม้แม่จะไม่อยู่กับเรา แต่เราอย่าไปเกลียดแม่เด็ดขาด เพราะแม่ก็คือเป็นผู้ให้กำเนิด ให้ทั้งชีวิต ให้ทั้งจิตใจกับลูก ๆ พ่อเลี้ยงลูกได้"

248571

คุณพ่อรายนี้ ยังระบุว่า ทุกคนเกิดมาล้วนใช้เวรใช้กรรมกัน อย่าด่า อย่าดำหนิใครในทางที่ไม่ดี แม้สภาพเป็นอยู่บ้านจะทรุดโทรม แต่ก็ยังพออยู่ได้ ตนไม่มีเงินที่จะต่อเติมบ้านให้ดีมากกว่านี้ ลำพังเงินเดือน 8-9 พันบาทที่ได้จากการทำงานและโอที ก็แทบจะไม่พอใช้ เดือนชนเดือน

titled_2

น้องเอ ชั้นม.3 น้องบี ชั้นม.1 และและซี ชั้นป.2 (นามสมมติ) กล่าวว่า ตนจะดูแลกันเองตามที่พ่อสั่งสอน ช่วยกันทำงานบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ กินตามมีตามเกิด บางครั้งบ่นคิดถึงแม่ พ่อก็จะให้กำลังใจ โดยทุก ๆ ปีเมื่อวันแม่ พ่อก็จะให้ดูรูปแม่ที่มีแทน หากโตขึ้นจะไปหาแม่ พ่อก็ไม่ว่าอะไร แต่ตอนนี้ต้องเป็นคนดี ไม่เกเร พ่อก็มีแรงทำงานหาเงิน

297201

"พวกหนูรักแม่ คิดถึงแม่มาก ไม่ว่าแม่จะอยู่ที่ไหน พวกหนูก็จะรักแม่เสมอ ขอให้แม่รู้ไว้ว่าลูก ๆ รักแม่ วันข้างหน้าโตขึ้นจะไปหาแม่บ้านแม่ ขอให้แม่ดูแลสุขภาพให้ดี" น้องเอ ชั้นม.3 กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส