สุดซึ้งลูกลุงพลเซอร์ไพรส์ป้าแต๋น บุกกราบถึงที่นอน ด้านสะดิ้งกราบสาวิตรีแทนชมพู่ (คลิป)

12 ส.ค. 63

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.63 เป็นวันแม่แห่งชาติ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า ป้าแต๋นได้แวะไปที่บ้านของตาชาญ เพื่อเดินทางไปไหว้นางสมควร หลาบโพธิ์ มารดาของตนเอง ซึ่งวันนี้เป็นวันแม่ โดยตอนเช้าให้ลูกทั้ง 2 คนไหว้ในฐานะแม่ไปแล้ว

คลิกอ่านข่าว "น้องชมพู่" ทั้งหมดที่นี่ 

489475

โดยช่วงเช้า ป้าแต๋น ระบุว่า ตอนนั้นยังไม่มีคนมาเยี่ยมที่บ้าน ลูกชาย 2 คนได้นำพวงมาลัยมาไหว้ตนเรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้ตนจะไปไหว้แม่ ตั้งใจนำผ้าขาวม้าและพวงมาลัยไปไหว้ท่านที่บ้าน ตนจะขี่รถจักรยานยนต์ไปเพียงลำพัง โดยไปถึงนางสมควรกำลังจะออกจากบ้านพอดี

851708

โดยนางสมควร ระบุว่า ขอให้ไหว้โดยไม่บันทึกภาพ ซึ่งทีมข่าวก็ได้ทำตามเจตนา โดยไม่มีถ่ายภาพตอนไหว้แม่แต่อย่างใด 

964781718041

ในเวลา 19.50 น. เนื่องด้วยวันที่ 12 ส.ค.63 เป็นวันแม่ นายอนามัย นางสาวิตรี น้องสะดิ้ง น้าต่าย และน้าเสริม น้องเจ๋ง (ลูกน้าต่าย) อีกทั้งน้าแต ได้เตรียมขันธ์ 5 มากราบยายสมควรและตาชาญในวันแม่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย โดยน้าแตได้กล่าวนำ คำขอขมาพ่อแม่ ขอโทษทั้งกาย วาจา ใจ หากพลาดพลั้งทำอะไรไปก็ขออโหสิกรรม และทั้งหมดก็กราบลงที่พื้นพร้อมกัน

211795

ยายสมควร ก็อวยพร ให้ลูกทุกคนร่ำรวย มีเงินทองไหลมาเทมา มีความสุขความเจริญ ไม่มีมารผจญ อายุมั่นขวัญยืน หลังจากนั้นน้องสะดิ้ง ก็ได้กราบแม่สาวิตรี และน้องเจ๋งก็ได้กราบน้าต่าย ขณะเดียวกัน ยายสมควร ก็ได้ผูกฝ้ายข้อมือให้ลูกหลานทุกคน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ช่วงที่ยายผูกข้อมือให้แม่น้องชมพู่ ก็ได้อวยพรให้พบแต่ความสุขความเจริญ หลังจากนั้นลูก ๆ ก็ได้ผูกข้อมืออวยพรให้กับยายสมควร

ความคืบหน้าสร้างบ้านลุงพล ครัวมีการดำเนินการสร้างเสร็จหมดแล้ว วันนี้มีการสร้างห้องน้ำ โดยฉาบด้านในห้องน้ำ และมุงหลังคา ส่วนช่วงเวลา 19.00 น. ลุงพลเดินทางมาที่บ้านของพ่อแม่ตัวเอง โดยนำพวกมาลัย 1 พวง ขันธ์ 5 มากราบนางภา วิภา และนายผ่อง วิภา พ่อกับแม่ของลุงพล

314116

โดยลุงพลได้รับพรจากพ่อแม่ ให้อยู่เย็นเป็นสุข ร่างกายแข็งแรง จากนั้นมีการกราบ พ่อ แม่ และป้าแต๋นก็พาลูก ๆ กราบปู่กับย่า จากนั้นมีการผูกข้อมไม้ข้อมือ โดยลุงพล และป้าแต๋น รวมทั้งลูก ๆ ทั้ง 2 คน

นอกจากนี้ ยังนำพระของสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา ซึ่งมอบให้ปู่ย่ามามอบให้ด้วย นอกจากนี้ยังนำพระเครื่องที่มีอยู่ มอบให้กับญาติ ๆ เพื่อเป็นของขวัญวันแม่ด้วย

856004

นางภา วิภา และนายผ่อง วิภา พ่อกับแม่ของลุงพล เปิดเผยว่า ตนก็ขอพรให้ลุงพลอยู่ดีมีแรง ไม่เจ็บไม่ไข้ สบายใจ ซึ่งตนก็สบายใจแล้ว ตอนนี้เห็นมีคนสร้างบ้านให้ลุงพลก็รู้สึกสบายใจ ขอให้คนที่ช่วยเหลือลูกชายตน มีแต่ความสุขความเจริญ ซึ่งตนยังไม่มีโอกาสไปดูบ้านใหม่ลูกชาย ซึ่งหากมีโอกาสก็จะเดินทางไป

479146

นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ เปิดเผยว่า ตนตั้งใจเดินทางมากราบแม่อยู่แล้ว ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกปี ส่วนตัวคิดว่าจะเดินทางมาไม่ไหว เพราะที่บ้านก็มีคนมาให้กำลังใจเยอะ แต่ตนก็ฝืนร่างกายมา ส่วนตัวก็ได้รับพรจากพ่อแม่ ซึ่งขอให้อยู่เย็นเป็นสุข ตนก็รู้สึกว่าเป็นพรที่ประเสริฐที่สุดที่ทำให้ตนมีกำลังใจ

773551

ทีมข่าวสอบถาม นางสมพร หลาบโพธิ์ ป้าชมพู่ เปิดเผยว่า วันนี้ได้มากราบแม่ก็ได้รับพรคล้ายกับที่ไปกราบแม่ตัวเอง โดยให้อยู่ดีมีสุข ส่วนตัวลูกก็กราบตนด้วย โดยความรู้สึกคนเป็นแม่ หากทำผิดตนก็จะไม่ตามใจ ต้องมีการกล่าวตักเตือนกันได้ จะไม่ตามลูกทุกอย่าง ส่วนในฐานะลูกตนก็รู้สึกดีที่ได้กราบแม่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส