"ทนายตั้ม" แฉ ขบวนการสร้างพยานเท็จช่วย "เพื่อน" พลิกคดีหวย 30 ล้าน

20 ม.ค. 61
หลังจาก สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เผย ผลตรวจพิสูจน์ ดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง บนสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้าน เมื่องวดวันที่ 1 พ.ย. 60 พบว่ามี ลายนิ้วมือแฝง 2 รอยบนสลากกินแบ่งชุดที่ 7 และชุดที่ 22 เป็นลายนิ้วมือของหัวแม่มือซ้าย และนิ้วก้อยซ้าย ซึ่งเป็นของ ร.ต.ท.จรูญ วิมล อดีตข้าราชการตำรวจ แต่เนื่องจากมีสารพันธุกรรม หลายบุคคลปะปนอยู่  จึงไม่สามารถนำไปตรวจดีเอ็นเอได้ นั้น
สถาบันนิติวิทยาศาสตร์
วันนี้(20 ม.ค.61) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ ข้อความผ่าน เพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขบวนการที่จะทำให้ล็อตเตอรี่มี DNA และลายนิ้วมือครูไม่สำเร็จ เพราะเรื่องนี้สื่อและประชาชนให้ความสนใจ จนในที่สุดต้องยอมส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือของกระทรวงยุติธรรมตรวจ
นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม
แต่ขบวนการพวกนี้ยังไม่ยอมจบง่ายๆ แว่วมาว่า กำลังมีความพยายามสร้างพยานหลักฐานเท็จขึ้นมาเพื่อช่วย "เพื่อน" เพราะหากเรื่องนี้เป็นไปตามความถูกต้อง เพื่อนคนนี้ต้องซวยแน่
ข้อความที่เขียนลงบนเฟซบุ๊ก
นอกจากจะโดนวินัยแล้วยังจะมีอาญาพ่วงมาอีก เลยต้องทำทุกวิถีทางเพื่อยื้อ และหาทางทำหลักฐานต่างๆเพื่อให้คดีพลิกให้ได้ คดีนี้ไม่ใช่ง่ายๆ นอกจากจะเดิมพันด้วยเงินจำนวนมากแล้ว ยังเดิมพันถึงตำแหน่งหน้าที่การงานของเพื่อนคนนึง นับจากวันนี้ผมไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง แต่ที่รู้แน่ๆ ผมคิดว่าผมไม่ได้สู้ลำพัง ยังมีคนไทยอีกหลายล้านคนที่รักความถูกต้อง อยากเห็นความจริงปรากฎและพร้อมให้กำลังใจกันเสมอ ขอบคุณทุกคนมากนะครับ ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ