หนุ่มทะเลาะเมีย น้ำมันราดกระบะประชด แต่เผลอจุดบุหรี่ทำไฟพรึ่บวอดทั้งคัน

12 ส.ค. 63

วันที่ 12 ส.ค. 63 เมื่อเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอุทยานธรรมสถาน อ.พานทอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์ รีบแจ้งพ.ต.ต.ประเสริฐกุล บุตรดี สารวัตรสอบสวน สภ.พานทอง และประสานไปยังรถดับเพลิงของ อบต.พานทองหนองกะขะ เข้าตรวจสอบบริเวณหน้าบ้าน ม.5 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

221000261882824682

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ สีขาว ไฟกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ถังดับเพลิงฉีดใส่เพื่อสกัดแสงเพลิงไม่ให้ลุกลาม เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง จึงได้รีบฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถดับเพลิงไว้ได้

405132995750

นางแดง (นามสมมติ) เจ้าของบ้าน เล่าว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของลูกชายตนเอง ตอนเกิดเหตุตนขายของอยู่ที่ตลาดพานทอง ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่ามีไฟไหม้รถยนต์ จึงได้มาดู เมื่อเห็นก็แทบจะเป็นลม จากการสอบถามเพิ่มเติมได้ความว่า เมื่อช่วงเช้า นายอาธิป อายุ 28 ปี ลูกชายกับลูกสะใภ้ ทะเลาะมีปากเสียงกันจนลูกชายโมโห จึงออกไปซื้อน้ำมันมาราดที่เบาะรถยนต์และภายในรถ ญาติ ๆ ที่เห็นเหตุการณ์ช่วยกันห้าม และช่วยกันล้างเช็ดรถเพื่อเอาคราบน้ำมันออก

252681

จากนั้น ก็เห็นทั้ง 2 คน หายโกรธจนคุยกันดี ลูกสะใภ้ของตนขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปกับเพื่อน ลูกชายจึงเกิดความโมโหขึ้นมาอีกครั้ง พยายามจะขับรถคันดังกล่าวออกไปตาม จังหวะนั้นจุดบุหรี่ในรถ ไฟก็ได้ลุกไหม้ภายในห้องโดยสาร เพื่อนบ้านที่เห็นก็ช่วยกันนำสายยางมาฉีดน้ำ แต่ไฟได้ลุกอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถที่จะดับไว้ได้ จึงรีบแจ้ง 191 ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจมาช่วย

689292

หลังเกิดเหตุนายอาธิปก็ได้หายไป ไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญทั้งนายอาธิปและภรรยาและชาวบ้านที่เห็นตอนเกิดเหตุมาสอบปากคำ ว่าสาเหตุที่ไฟไหม้ในครั้งเกิดจากสาเหตุใด หากทั้ง 2 คนไม่ติดใจ ตำรวจก็ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ เนื่องจากรถยนต์เป็นทรัพย์สินของทั้ง 2 คน ถือเป็นการทำลายทรัพย์สินของตัวเอง แต่หากมีทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหายก็อาจต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสียทรัพย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ