"วราวุธ" แจงภาพกราบรับทุน ขอภัยไม่ทันฉุกคิด สั่งปรับปรุงให้สอดคล้องยุคสมัย

12 ส.ค. 63

"ท็อป- วราวุธ ศิลปอาชา" แจงภาพกราบรับทุนฯ เป็นธรรมเนียมเก่าแก่ ปฏิบัติสืบต่อกันมาตลอด 40 ปี เฉพาะ "โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3" เท่านั้น

ทั้งนี้ ท็อป วราวุธ ชี้แจงรายละเอียดผ่านเพจ TOP Varawut - ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา ว่า
"สำหรับกรณีกิจกรรมการมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา และภาพการกราบรับมอบทุนของนักเรียน ที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ ผมขอเรียนแจ้งให้ทราบครับว่า มีเพียง 1 โรงเรียนจากทั้งหมด 16 โรงเรียนในโครงการฯ ที่นักเรียนจะกราบก่อนรับทุน คือ โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 ครับ ซึ่งการกราบในพิธีรับมอบทุนของโรงเรียนนี้ เป็นพิธีที่ทำเป็นธรรมเนียมมาตลอด 40 ปี ตั้งแต่สมัยนายบรรหาร คุณพ่อผมยังมีชีวิตอยู่ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณจากผู้ได้รับทุนการศึกษา จึงเป็นภาพที่ผมชินตามาตั้งแต่เด็ก เมื่อวันนี้คุณพ่อไม่อยู่แล้ว ผมมารับหน้าที่ต่อจากคุณพ่อ ทางโรงเรียนจึงตั้งใจรักษาพิธีเดิมไว้ เพื่อเป็นการระลึกถึงพ่อบรรหาร ผู้ก่อตั้งมูลนิธิฯด้วย

ผมเองต้องขออภัยที่ไม่ทันฉุกคิดว่า ภาพในความทรงจำเดิมๆของผม ในเวลาและโอกาสที่เปลี่ยนไป จะกลายเป็นประเด็นดราม่าที่ทำให้บางท่านรู้สึกว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม ผมต้องขออภัยอีกครั้ง หากทำให้ผู้พบเห็นบางท่านไม่พอใจครับ เพื่อให้สอดรับกับค่านิยมและสังคมปัจจุบัน ผมได้เรียนแจ้งทางผู้บริหารสถานศึกษา ขอให้ปรับรูปแบบพิธีรับมอบทุนให้เป็นการยืนและเดินแถวเข้ามารับเหมือนกันทุกแห่งครับ

ป.ล. ผมขอฝากภาพบรรยากาศทั้งหมด จากกิจกรรมรับมอบทุนที่ถูกพูดถึงอยู่นี้ ให้ท่านรับชมอีกครั้ง ที่ลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/674202746364334/posts/1028929680891637/ "

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ