ฟัง! เด็กช่างกลฯ เพื่อนคนตายเผยต้องซุกอาวุธ หวั่นอริล้างแค้น–นักข่าวแจงเจตนาดีแต่ถูกชกน่วม (คลิป)

20 ม.ค. 61
จากกรณีนี้ เมื่อวานนี้ (18 ม.ค.61) ทีมข่าวนำเสนอ กรณีนักข่าวถูกทำร้ายในโรงพยาบาล ขณะที่เข้าไปทำข่าว ของนักเรียน 2 สถาบัน ยกพวกตีกัน เหตุเกิดขณะนำร่าง นายสุรนนท์ บุญเดช จากเหตุดังกล่าว เข้าชันสูตรในโรงพยาบาล                                                                                                                                                                                                                                                        ล่าสุด วันนี้ (19 ม.ค.) นายสุริย ครุฑสุธา ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่ง ผู้ถูกนายฟิล์ม พี่ชายของ นายสุรนันท์ ผู้เสียชีวิต ทำร้ายร่างกาย ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากที่ นายฟิล์ม ออกมาให้ข้อมูลกับทางทีมข่าว ถึงสาเหตุการทำร้ายร่างกายตัวเอง ตนไม่ขอตอบโต้อะไร ปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ เพียงมองว่า ในฐานะที่ทำงานสื่อมวลชนมานาน ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน มันเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ
นายสุริย ครุฑสุธา ผู้สื่อข่าว ถูกพี่ชายคนตายทำร้ายร่างกาย
นายสุริย บอกอีกว่า หากทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ให้ถ่ายภาพ แค่บอกตน ตนก็ยอมลบทิ้ง เพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน อีกทั้งตนมีเจตนาที่ดี จะนำเสนอข่าวด้านของผู้สูญเสีย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินการจับกุมคนร้าย แต่ตนกลับมาถูกทำร้ายเสียเอง
                                                                                                                               ขณะนี้ยังรู้สึกเวียนหัว เจ็บปวดที่บาดแผลบ้าง โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ฟันหลุดไป 4 ซี่ และรอจะต้องถอนฟันอีก 1 ซี่ เนื่องจาก ฟันโยกมาก แล้วพบว่ามีอาการคางบวม ใต้ตาเป็นรอยช้ำ พร้อมยังมีอาการจมูกหัก ต้องเข้าผ่าตัดวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค. 61)
บาดแผลใต้ตาเป็นรอยช้ำ จมูกหัก
นอกจากนี้ นายสุริย เสียความรู้สึกต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และยืนยันจะทำหน้าที่ต่อไป หลังเกิดเรื่อง ทางคู่กรณียังไม่มีการเข้ามาขอโทษ โดยส่วนตัวอยากให้เข้าใจว่า ตนเพียงต้องการนำเสนอข่าวตามหน้าที่ ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี ขณะเดียวกันทีมข่าว เดินทางมาที่วัด ที่จัดงานสวดพระอภิธรรมในงานศพ นายสุรนนท์ ได้พูดคุยกับ กลุ่มนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์กับ นายสุรนนท์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนและ นายสุรนนท์ เดินทางกลับบ้านกันตามปกติ ซึ่ง นายสุรนนท์ กำลังจะเดินทางไปทำงานต่อ ปรากฎว่า มาเจอกลุ่มคู่อริมาดักรอทำร้าย โดยตลอดทั้งวันก่อนเกิดเหตุ พบกลุ่มคู่อริมาขับรถวนมาหน้าโรงเรียนหลายครั้ง แต่ละครั้งมีไม่ต่ำกว่า 20 คน ทำให้พวกตนต้องรวมกันกลับบ้าน ยืนยันว่า พวกตนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และไม่ได้มีการนัดหมายไปก่อเหตุ พร้อมทั้งไม่เคยมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์กลุ่มนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์กับผู้ตายวันเกิดเหตุ
ส่วนสาเหตุที่พวกตนมีอาวุธ ยอมรับว่า พวกตนเตรียมไว้เพื่อป้องกันตัว โดยจะแอบนำไปซ้อนไว้ตามข้างทางก่อนเข้าโรงเรียน เมื่อเลิกเรียนจะหยิบอาวุธกลับไปด้วย เนื่องจากเดือนนี้ใกล้วันสถาปนาสถาบันของคู่อริ และทราบว่า จะมีเหตุการณ์ลักษณะนี้ จึงพกอาวุธไว้ป้องกันตัว ช่วงเกิดเหตุตนเห็น นายสุรนนท์ ล้มลงคาดว่าถูกยิง ก่อนที่พวกตนจะพยายามเข้าไปช่วย แต่ช่วยไม่สำเร็จ กลุ่มคู่อริ เข้ามาทำร้ายเพื่อนซ้ำจนเสียชีวิต ระบุว่า พวกตนเสียใจอยากให้เจ้าหน้าที่ เร่งจับคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ และใช้วิธีปิดถนนแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย พร้อมกับพกอาวุธปืนมา เพื่อหวังทำร้ายให้ตายถึงชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ