รักยิ่งใหญ่! แม่ประคบประหงมลูกป่วยนอนติดเตียงกว่า 3 ปี

12 ส.ค. 63

รักยิ่งใหญ่ของแม่คนหนึ่งชาวชัยนาท คอยดูแลประคบประหงมลูกสาว ที่นอนติดเตียงกว่า 3 ปี ลั่นขอดูแลจนวันตาย

ในทุกๆ วัน บ้านพักพื้นที่ หมู่ 7 ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท นางสาวสำราญ สุขจันทร์ อายุ 29 ปี จะเฝ้าดูแลลูกสาว คือ เด็กหญิง สุตาภัทร ปั้นพัว หรือ น้องแบม อายุ 4 ขวบเศษ ลูกน้อยที่นอนนิ่งติดเตียง หรืออยู่ในสภาพผัก มากว่า 3 ปีแล้ว 

1597204217557

หลังน้องไปเดินเล่นที่ทุ่งนารอพ่อและแม่รับจ้างทำนาอยู่ พอเผลอนิดเดียว มองกลับไป น้องก็จมอยู่ในน้ำริมคันนา แม้จะรอดชีวิตปาฏิหาริย์ แต่ก็ไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้ เพราะสมองขาดออกซิเจนนานเกินไป จึงต้องอยู่ในสภาพเช่นนี้ คือให้อาหารทางสายยาง และต้องใช้เครื่องดูดเสมหะออกอยู่ตลอดเวลา

1597204194124

นางสาวสำราญยอมรับว่า ช่วงแรกที่น้องเป็นแบบนี้ เวลาเหมือนจะหยุดหมุน คิดอะไรไม่ออก แต่ด้วยความรักที่มีต่อลูก จึงต้องรีบปรับสภาพจิตใจให้กลับมาเหมือนเดิมให้ไวที่สุด และสู้กับสิ่งที่เกิดขึ้น จนถึงตอนนี้ก็ 3 ปีแล้ว ยังประคบประหงมน้องแบมอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเวลาไหน จะขอดุแลน้องแบมตลอดไป จนกว่าจะตายไปจากกัน

1597203919922

นางสาวสำราญ เล่าต่ออีกว่า ในทุกๆ ปี จะต้องพาน้องแบมไปที่ศาลพระกาฬ จ.ลพบุรี เพื่อกราบไหว้ เพราะว่าก่อนตั้งท้อง ได้ไปขอลูกจากที่นั่น ซึ่งในใจก็ยังคิดอยู่เสมอว่า เหตุที่น้องแบมเป็นแบบนี้ อาจจะเป็นเพราะช่วงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงเดือนเกิดของน้อง แจ่ช่วงนั้นไม่ได้พาน้องแบมไปไหว้เพราะติดธุระหลายๆ อย่าง กระทั่งเกิดเรื่องขึ้น

1597203938564

ทั้งนี้ อยากฝากกำลังใจไปยังแม่ๆ ที่ประสบปัญหาเหมือนกันว่า อยากให้ทำใจให้เข้มแข็ง พร้อมที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพราะถึงอย่างไร ก็เป็นลูกของเรา อยากให้ทุกๆ คน เอาใจใส่ลูกให้มากๆ ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย แล้วมานั่งเสียใจภายหลัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ