สะพรึง! สาวเจอ "สำลี" ในน้ำยาขนมจีน คนซื้อใส่บาตรถวายพระ

12 ส.ค. 63

สาวโพสต์ลงโซเชียล พบสิ่งแปลกปลอมคล้าย "สำลี" ในน้ำยาขนมจีน คนซื้อใส่บาตรถวายพระ 

วานนี้ (11 ส.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ณัฐนันท์ ชมคาร โพสต์วิดีโอพร้อมข้อความ ระบุ “ทุกคนคิดว่าเป็นอะไรขนมจีนน้ำยาปลาหรือทิชชู้หรือสำรีไม่คิดว่าบ้านเราจะมีแบบนี้”  คลิปวีดีโอความยาว 4 นาที แสดงให้เห็น สาวรายหนึ่งทำการตักเนื้อเยื่อปลาในน้ำยาขนมจีน แต่เนื้อเยื่อที่ตักขึ้นมากลับรวมตัวเป็นก้อนขยี้ไม่แตก แถมเมื่อนำไปทำการล้างน้ำกลับไม่ละลายและมีสีขาวคล้ายกับเนื้อสำลี ทำให้ไม่กล้ากิน จึงถ่ายคลิปโพสต์ลงโซเชียลเพื่อให้ช่วยกันพิจารณา โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งบอกว่าเป็นสำลี ระบุว่าเป็นวิธีลดต้นทุนของผู้ค้าบางราย 

ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ นางสาวเอ (นามสมมติ) วัย 34 ปี ผู้โพสต์ ซึ่งเป็นชาวบ้านใน อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่บ้านไร่เหนือ หมู่ 2 ต.บัววัฒนา อ.หนองไผ่ ซึ่งชาวบ้านละแวกนี้มักได้รับอาหารจากทางวัดเขาน้อย ที่เหลือจากการบิณฑบาตนำมาแจกญาติโยมอยู่เสมอ ตนได้รับแจกขนมจีนน้ำยากะทิจึงได้นำมาเทใส่ถ้วยเตรียมรับประทาน แต่พอใช้ช้อนตักดูส่วนผสมในน้ำยาก็พบสิ่งผิดปกติ เศษเนื้อปลาในน้ำยามีลักษณะแปลก ๆ จับตัวเป็นก้อนเหนียวเคี้ยวยังไงก็ไม่แหลก จึงตักออกมาใช้น้ำล้างดูก็พบว่าสิ่งที่เข้าใจว่าเนื้อปลากลับมีลักษณะเป็นเส้น ๆ คล้ายสำลี จึงเกิดความสงสัยและทำการถ่ายคลิปวีดีโอโพสต์ลงเฟซบุ๊ก 

นางสาวเอ ระบุอีกว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่บ้านของตนเองได้กินน้ำยาสำลี ครั้งแรกพี่สาวเป็นคนกิน ซึ่งส่วนใหญ่ต่างมองว่าคล้ายสำลีหรือไม่ก็ทิชชู่คาดว่าแม่ค้าคงหวังลดต้นทุน ในเบื้องต้นตนก็อยากให้มีการตรวจสอบหรือพิสูจน์ว่าเป็นอะไรกันแน่เพราะหวั่นได้รับอันตรายหากผู้บริโภคเผลอรับประทานเข้าไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ