"บ้าบิ่น" ขายหวย 30 ล้าน หนีสื่อ เพื่อนซี้ งงจับสลากแต่ไร้รอยนิ้ว-ครูฟุ้งหลักฐานเด็ดแฉศาล (คลิป)

20 ม.ค. 61
จากกรณี ที่มีการอ้างสิทธิการเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 เลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ จำนวนเงิน 30 ล้านบาท ที่มี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ผู้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัล และ นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ที่อ้างว่า เป็นผู้ถูกรางวัลแต่สลากชุดดังกล่าวหายไป จึงเกิดการฟ้องร้องกัน นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผย ผลการตรวจดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝงบนลอตเตอรี่ชุดดังกล่าว พบว่ามีสารพันธุกรรมหลายบุคคลปะปนอยู่ ไม่สามารถนำไปตรวจดีเอ็นเอได้ และพบลายนิ้วมือแฝง 2 รอย บนสลากกินแบ่งชุดที่ 7 และชุดที่ 22 เป็นลายนิ้วมือของหัวแม่มือซ้าย และนิ้วก้อยซ้าย ซึ่งเป็นของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี เดินทางไปยัง โรงเรียนเทพมงคลรังษี ได้พูดคุยกับ ครูปรีชา  ยังยืนยันว่า ลอตเตอรี่เจ้าปัญหาเป็นของตน ผลดีเอ็นเอในวันนี้จะเป็นอย่างไร ตนรู้สึกเฉยๆ เพราะผลดังกล่าวเป็นแค่หลักฐานส่วนหนึ่งในการพิสูจน์คดีเท่านั้น ผลการตัดสินว่าลอตเตอรี่เป็นของใคร ต้องรอการตัดสินจากศาล
นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี
ครูปรีชา ยืนยันอีกว่า ตนจับลอตเตอรี่แค่ซองพลาสติกด้านนอกเท่านั้น แต่คาดว่า น่าจะมีดีเอ็นเอของตนบนลอตเตอรี่ เพราะวันเกิดเหตุ เป็นช่วงที่อากาศร้อน อาจจะมีเหงื่อ หยดไปด้านในซอง น่าจะส่งผลให้มีดีเอ็นเอ ของตนปะปนอยู่บ้าง แต่ถึงแม้จะไม่มี ตนก็มีพยานหลักฐานอื่นๆ ที่นำไปต่อสู้ในคดี ส่วนตอนนี้ตนยังใช้ชีวิตตามปกติ และยังซื้อลอตเตอรี่กับ "เจ๊บ้าบิ่น" เหมือนเดิม แต่ทุกครั้งที่ซื้อจะระมัดระวังมากขึ้น โดยการเขียนชื่อตนเอง สลักไว้บนลอตเตอรี่ เพื่อป้องกันหากทำลอตเตอรี่หาย ครูปรีชา ยังเปิดเผยอีกว่า อยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลข่าวสาร โดยผลในวันนี้จะออกมาเป็นอย่างไร ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในคดี อยากให้รอผลการตัดสินในกระบวนการทางศาลออกมา จึงจะวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนตนเองก็ยืนยันว่า ไม่ได้คดโกงใครอย่างแน่นอน
ครูปรีชา นั่งดูการแถลงผลการตรวจดีเอ็นเอบนล็อตเตอรี่ 30 ล้าน
โดยเวลาประมาณ 14.00 น. ทีมข่าวได้เปิดการแพร่ภาพสด ซึ่งกำลังแถลงผลการตรวจดีเอ็นเอบนล็อตเตอรี่ 30 ล้าน ทาง เพจเฟซบุ๊ก อมรินทร์ทีวี ให้ ครูปรีชา ดูบนจอโปรเจคเตอร์ในห้องเรียนซึ่ง ครูปรีชา นั่งดูด้วยความตั้งใจ ก่อนที่ผลจะออกมาว่า พบเพียงลายนิ้วมือของ ร.ต.ท. จรูญ สีหน้าของครูก็น้ำตาคลอ พร้อมรำพึงรำพันว่า "ลอตเตอรี่มันจะมีรอยนิ้วมือของตนได้อย่างไร ในเมื่อจับแค่พลาสติกไม่ได้จับตัวสลาก ต้องมีลายนิ้วมือของคู่กรณีอยู่แล้ว เพราะอีกฝ่ายเป็นคนนำไปขึ้นเงิน" ขณะเดียวกัน ครูปรีชา ยืนยันว่า ยังมีหลักฐานเด็ดอีกเพียบ จะนำไปชี้แจงในขั้นศาล ยังไม่จำเป็นต้องเปิดเผยในตอนนี้ ด้าน น.ส.พัชริดา พรมตา ผู้ค้าลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นผู้ขายลอตเตอรี่ชุดดังกล่าวให้กับ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ "เจ๊บ้าบิ่น" ก่อนที่จะขายให้กับ ครูปรีชา กล่าวว่า ตนค่อนข้างแปลกใจ กับผลการตรวจดีเอ็นเอ บนลอตเตอรี่ที่ออกมา ว่าเหตุใดจึงไม่มีลายนิ้วมือของตัวเอง เพราะตนเป็นคนจับลอตเตอรี่ชุดดังกล่าวมาเย็บมุม ก่อนที่จะเก็บใส่ซอง โดยช่วงที่ขายลอตเตอรี่ให้ "เจ๊บ้าบิ่น" ตนยังนำลอตเตอรี่ออกมานับว่า ครบตามจำนวน 5 ใบ หรือไม่
น.ส.พัชริดา พรมตา ขายลอตเตอรี่ให้กับเจ๊บ้าบิ่น
ทั้งนี้ น.ส.พัชริดา กล่าวถึงสาเหตุที่ไม่พบลายนิ้วมือของตน อาจเป็นเพราะล็อตเตอรี่ชุดดังกล่าวมีการจับหลายมือ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กองสลาก อาจจับทับกันจนไม่สามารถแยกได้ แต่ยืนยันว่า ขายลอตเตอรี่ให้กับ เจ๊บ้าบิ่นจริง และเห็นว่า ครูปรีชา มารับลอตเตอรี่ แต่ไม่ทราบว่ารับเลขใดไปบ้าง เพราะตนนั่งมองจากแผงของตัวเอง ห่างจากแผงของ เจ๊บ้าบิ่น ประมาณ 4 แผง โดยเชื่อว่า สุดท้ายผลออกมาลอตเตอรี่ต้องเป็นของ ครูปรีชา เพราะ เจ๊บ้าบิ่น มักจะเก็บเลขเด็ดไว้ให้ ครูปรีชา เป็นประจำ เป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของ ร.ต.ท.จรูญ ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ ตลาดเรดซิตี้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อตามหา นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ"เจ๊บ้าบิ่น" แม่ค้าขายล็อตเตอรี่ที่กล่าวอ้างว่า เป็นผู้ขายล็อตเตอรี่ชุดที่ถูกรางวัลให้กับครูปรีชา แต่ทีมข่าวไม่กับพบเจ๊บ้าบิ่น มาขายล็อตเตอรี่ในวันนี้ จึงเดินทางต่อไปยังพักของเจ๊บ้าบิ่น ซึ่งอยู่ในชุมชนเตาปูน หลังตลาดเรดซิตี้ พบกับ นายสันติ ขันเครือ ลูกชายของเจ๊บ้าบิ่น บอกว่า แม่ไม่อยู่บ้าน และไม่ได้ออกไปขายของ เพราะไม่อยากตอบคำถามสื่อ
นายสันติ ขันเครือ ลูกชายแม่ค้าขายลอตเตอรี่
โดย นายสันติ เปิดเผยอีกว่า แม่ยังยืนยันว่าได้ขายลอตเตอรี่ให้กับ ครูปรีชา ส่วนผลดีเอ็นเอ ไม่มีลายนิ้วมือของแม่บนลอตเตอรี่ เพราะแม่จับแค่ซองด้านนอกที่รับมาจาก น.ส.พัชริดา ผู้ค้าลอตเตอรี่อีกราย ก่อนส่งให้ครูปรีชา ได้จับลอตเตอรี่ชุดดังกล่าวเพียงแค่ 15 นาที เท่านั้น ส่วนผลจะออกมาอย่างไร แม่ยังยืนยันคำตอบเดิมว่า ไม่กังวลอะไร เพราะเชื่อว่าลายนิ้วมือ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ใช้ประกอบในคดีเท่านั้น ยังมีหลักฐานอื่นๆ อีก
เพื่อนบ้านของ ครูปรีชา ผู้เห็นเหตุการณ์
ทีมข่าวได้สอบถาม เพื่อนบ้านของครูปรีชา เล่าว่า เชื่อว่าลอตเตอรี่ดังกล่าวเป็นของ ครูปรีชา เพราะวันที่ ครูปรีชา ไปรับลอตเตอรี่ที่ตลาด ตนก็พบครูปรีชา ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า มารับลอตเตอรี่หลังจากวันที่ลอตเตอรี่หาย ครูปรีชา ก็เล่าให้ฟังว่าลอตเตอรี่หายไปจำนวน 5 ใบ ถูกรางวัล 30 ล้านบาท ตนรู้สึกตื่นเต้นตามไปด้วย ทั้งนี้เพื่อนบ้านยังบอกว่า ครูปรีชา เป็นผู้ที่ชอบซื้อลอตเตอรี่ และถูกรางวัลอยู่เป็นประจำ  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ